Nữ ca sĩ Pink: 'Chúng ta là những đứa trẻ cần được yêu thương'

21/04/2018 - 06:08

PNO - Trở về mái ấm nhỏ, Pink trọn vẹn với vai trò người mẹ. Mọi xù xì, gai góc biến mất, thay vào đó là hình ảnh người mẹ dành tất cả niềm vui sướng và rung động hạnh phúc cho những đứa con thân yêu của mình.

Xù xì, gai góc, luôn chực chờ bùng nổ, Pink (tên thật là Alecia Beth Moore) biến hóa đủ kiểu và để lại ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện. Cô không hát những ca khúc ủy mị. Với Pink, mỗi tác phẩm âm nhạc là sự bật dậy kinh ngạc của lớp ca từ chân thật, lột tận sâu thẳm cảm xúc, đầy dằn vặt của giới trẻ thời đại.

Pink là một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, vũ công cháy hết mình trên sân khấu, có trong tay ba giải Grammy cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá, luôn có mặt trong danh sách những nữ nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất do các tạp chí uy tín bình chọn.

Trở về mái ấm nhỏ, Pink trọn vẹn với vai trò người mẹ. Mọi xù xì, gai góc biến mất, thay vào đó là hình ảnh người mẹ dành tất cả niềm vui sướng và rung động hạnh phúc cho những đứa con thân yêu của mình. 

Âm nhạc cứu rỗi tâm hồn

Pink lớn lên từ một gia đình đổ vỡ, bố mẹ chia tay khi cô lên ba tuổi. Thiếu thốn tình cảm khiến cô có khuynh hướng bộc lộ sự nổi loạn và điều này bỗng trở thành rào cản, vô tình tạo cho Pink vẻ ngoài “xấu xí” trong mắt những phụ huynh bạn bè đồng trang lứa. 

Nu ca si Pink: 'Chung ta la nhung dua tre can duoc yeu thuong'

Pink luôn tranh thủ “hẹn hò” cùng các con bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu

Bố mẹ các bạn kỳ thị, sợ con mình chịu ảnh hưởng bởi cô bé ngổ ngáo, hậu quả là các bạn luôn tìm cách tránh xa cô gái rắc rối này. Pink cô đơn, sống những ngày tháng lầm lũi đi về, cô lao vào ma túy khi còn rất trẻ.

Năm 9 tuổi, Pink tập tành rít những điếu thuốc đầu tiên rồi năm 11 tuổi, cô làm quen với chất gây nghiện. Cú trượt dài khiến Pink gần như rơi xuống tận đáy sâu của xã hội, cô thường xuyên trộm cắp vặt, cuối cùng là bỏ học. Thứ duy nhất cứu rỗi Pink chính là âm nhạc.

Cô luôn bị hút vào những giờ thanh nhạc khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Những giai điệu, ca từ luôn quẩn quanh trong đầu Pink. 16 tuổi, Pink ký được hợp đồng thu âm rồi sau đó ký với một hãng khác để trở thành một trong ba thành viên nhóm Choice chuyên hát nhạc R&B/pop. Hai năm sau đó, Pink chính thức chọn nghệ danh cho mình và ra hát riêng. Cô chọn cái tên Pink - màu hồng như tiếp thêm sự tự tin cho mình, tìm lại sự cân bằng trong tâm hồn của một thiếu nữ buộc phải nam tính hóa để “xù gai nhím” tự bảo vệ lấy mình. 

Pink thiếu thốn tình cảm nên cô trân trọng tình cảm hơn bất cứ điều gì. Cô tình cờ quen biết tay đua xe mô tô Carey Hart năm 2001 khi theo dõi các trận đua xe và chủ động quan tâm, kết thân với anh. Hai tâm hồn đau đáu sự kết nối bình yên chạm đến nhau.

Rồi một ngày, Pink thẳng thắn ngỏ lời kết hôn. Hai con người cá tính chọn ở bên nhau, Pink ví người đàn ông của mình vững vàng như đá tảng còn cô bùng nổ như những cơn bão lớn. Từng có những lúc xung đột, mối quan hệ gián đoạn nhưng cuối cùng, họ chọn cùng nhau xây dựng tổ ấm, chào đón những thiên thần lần lượt xuất hiện. 

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây cho tạp chí People, vợ chồng Pink chia sẻ họ muốn con mình phát triển thật tự nhiên, không bị đóng khung bởi bất cứ định kiến nào.

Pink và chồng tự nhận gia đình mình không có bất cứ khái niệm nào thể hiện sự dán nhãn, không điều gì là điều ai đó có thể làm, người kia không được đụng đến. 

Nu ca si Pink: 'Chung ta la nhung dua tre can duoc yeu thuong'

Gia đình là niềm tự hào lớn lao của Pink

Một lần, con gái bảy tuổi Willow của Pink kể với mẹ rằng, bé muốn lấy một người châu Phi. Pink hào hứng đáp lời con: “Tuyệt, vậy chắc chúng ta phải tìm hiểu về món ăn châu Phi con nhỉ?”. Willow hồn nhiên trả lời: “Vậy chúng con sẽ sống với mẹ cho đến khi sẵn sàng ra riêng nhé”. 

Những mẩu đối thoại ngắn nhưng đầy ý nghĩa như thế thường xuất hiện trong gia đình Pink. Với vợ chồng cô, đó là cách giúp mình kết nối và truyền cho con thông điệp rằng, con luôn được tôn trọng dù con là ai, yêu thích điều gì. 

Cùng nhau tạo ra những hạt ngọc yêu thương

Đời sống riêng tư của Pink là hành trình tìm lại, xây đắp nên lòng tự tôn cô đã không có được thời tuổi trẻ. Làm mẹ, với Pink là trải nghiệm tuyệt vời, cho cô cơ hội làm lành với quá khứ nhiều tổn thương của mình.

Trên bục nhận giải thưởng MTV Video Music Awards đầu năm 2017, Pink có bài phát biểu đặc biệt hướng đến con gái Willow. Ý tưởng cho bài cảm hứng xuất phát từ lời than phiền của cô con gái vì bị bạn học trêu xấu xí. 

Trước hàng ngàn khán giả, Pink chia sẻ cuộc trò chuyện giữa cô và Willow: “Khi người ta trêu chọc, lấy hình ảnh mẹ ra làm trò đùa, con có thấy mẹ cố gắng thay đổi kiểu tóc không?” - “không ạ” - “con có thấy mẹ phải thay đổi ngoại hình không?” - “dạ không?” - “con có thấy những tour lưu diễn trên khắp thế giới của mẹ luôn cháy vé không?” - “có ạ” - “Vậy thì con gái bé nhỏ, chúng ta không cần thay đổi. Chúng ta có sỏi và có chiếc vỏ, chúng ta sẽ cùng tạo ra hạt ngọc trai con nhé”. 

Đầu năm 2017, Pink đăng trên instagram cá nhân hình ảnh cô một tay ôm con gái Willow, một tay ôm và cho cậu con trai mới sinh Jameson bú sữa kèm dòng chữ: “Tôi muốn chết đi được - rồi tôi bừng tỉnh. Tôi khóc - rồi tôi cười. Tình yêu đã đến và đó là điều may mắn kỳ diệu mãi mãi”. 

Nu ca si Pink: 'Chung ta la nhung dua tre can duoc yeu thuong'

Bố Carey dẫn con trai đến thăm xưởng mô tô

Pink không ngại xuất hiện trước công chúng với hình ảnh thật nhất, những cảm xúc đời thường nhất. Như thế mới là Pink, là hình ảnh bất cứ phụ nữ nào cũng có thể soi chiếu chính mình sau khi rũ bỏ lớp trang điểm và vỏ ngoài con người xã hội. 

Rất nhiều người hâm mộ gửi bình luận cảm ơn Pink vì cô đã cho họ động lực tiếp tục nỗ lực dẫu cuộc sống chẳng mấy êm ả, nhiều lúc đầy gập ghềnh, trắc trở. Họ nhìn cách cô làm mẹ, tràn đầy tình yêu, tràn đầy năng lượng tích cực, chẳng áp lực và cũng chẳng định kiến.

Từ khi làm mẹ, có một Pink rất khác, dịu dàng và viên mãn, sẵn sàng cởi mở chia sẻ hành trình của tổ ấm nhỏ. Pink thường đăng trên trang cá nhân hình ảnh cười vui cùng chồng và các con cùng những câu chú thích dí dỏm. Bất cứ lúc nào có thời gian rảnh rỗi, Pink và Carey Hart đều dành trọn cho con và gọi đó là những cuộc hẹn hò ngọt ngào nhất trên cõi đời này. 

Cuộc hẹn ấy có khi là cùng nhau ra ngoài ăn tối, cùng nhau dạo phố cuối tuần, dẫn nhau đi trượt tuyết hay đến thăm xưởng xe mô tô của Carey, hoặc “lên đồ” cùng đến dự một sự kiện âm nhạc nào đó. Với họ, đó là những buổi hẹn hò hoàn hảo. 

Bản hit What about us? (Còn chúng ta thì sao?) của Pink có câu: “Chúng ta là những đứa trẻ cần được yêu thương”. Ca khúc Pink hát luôn chất chứa những nỗi niềm như thế, là những tổn thương tâm lý được giấu kín bên trong vỏ bọc người lớn tưởng chừng cứng rắn, khô cằn. 

Nu ca si Pink: 'Chung ta la nhung dua tre can duoc yeu thuong'

Pink đưa con trai đến nơi cô làm việc để con thỏa sức chơi đùa

Đời sống riêng tư của Pink là hành trình tìm lại, xây đắp nên lòng tự tôn cô đã không có được thời tuổi trẻ. Làm mẹ, với Pink là trải nghiệm tuyệt vời, cho cô cơ hội làm lành với quá khứ nhiều tổn thương của mình. Cô hiểu một đứa trẻ cần gì khi lớn lên, đó là tình yêu thương vô điều kiện. Rồi đứa trẻ ấy đón nhận bài học cuộc sống từ những mẩu đối thoại sẻ chia, vun đắp dần trong mình sức bật nội tâm mạnh mẽ. Pink và chồng muốn con mình có một tuổi thơ như thế, đầy ắp sự gắn kết tinh túy từ máu mủ tình thâm. 

 Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI