Nick Robinson: Đổi đời nhờ vai đồng tính

20/05/2018 - 06:00

PNO - Ra rạp cùng thời điểm với những bộ phim bom tấn hành động siêu anh hùng, kinh dị giả tưởng, tác phẩm tình cảm 'Thương mến, Simon' (Love, Simon) tưởng chừng sẽ bị nhấn chìm.

Ra rạp cùng thời điểm với những bộ phim bom tấn hành động siêu anh hùng, kinh dị giả tưởng, tác phẩm tình cảm Thương mến, Simon (Love, Simon) tưởng chừng sẽ bị nhấn chìm. Nhưng không. Bộ phim vẫn đầy sức hút nhờ câu chuyện đồng tính chốn học đường, truyền cảm hứng cho nhiều khán giả trẻ tuổi, nhất là những người đang loay hoay để sống thật với bản thân.  

Nick Robinson: Doi doi nho vai dong tinh

Nick Robinson diễn xuất đầy tinh tế trong Love, Simon  

Lâu nay, những bộ phim đồng tính thường thuộc dòng độc lập. Love, Simon đánh dấu lần đầu một studio lớn của Hollywood (20th Century Fox) nhúng tay vào đề tài này và tạo bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Nick Robinson - người thủ vai chính Simon Spier.

Là con lớn trong gia đình có bảy anh em sống ở Seattle (Mỹ), Nick Robinson sớm bước vào nghệ thuật khi được đạo diễn sân khấu kịch Broadway Adam Guettel phát hiện. Từ đó, Nick có vai diễn trong sitcom Melissa & Joey của đài ABC. Năm 17 tuổi, anh bắt đầu gây chú ý khi thủ vai chính trong phim hài kinh phí thấp cho tuổi teen The kings of summer. 

Với khán giả, Nick Robinson không phải là gương mặt xa lạ, bởi anh từng tham gia nhiều phim dành cho khán giả teen như The kings of summer, Being Charlie, Krystal… Nick cũng góp mặt trong bom tấn Jurassic world (2015) và The 5th wave (2016). Nhưng phải đến vai diễn chàng học sinh cấp III - Simon Spier - trong Love, Simon thì Nick Robinson mới thực sự gây ấn tượng nơi khán giả.

Tham gia diễn xuất từ năm 14 tuổi, từng kinh qua nhiều thể loại phim, thế nhưng vào vai một cậu học trò mang nhiều tâm tư thầm kín vẫn là một thử thách khó đối với Nick Robinson, vì đồng tính là chủ đề nhạy cảm. Ban đầu, chính Nick Robinson cũng nghĩ vai diễn này không dành cho mình mà nên để cho một diễn viên đồng tính, vì dễ có sự đồng cảm, thấu hiểu với nhân vật. Tuy nhiên, đạo diễn Greg Berlanti đã chấm Nick.

“Khi nói chuyện với Greg, anh ấy khẳng định tôi hợp vai, nên tôi chỉ còn biết tin vào anh ấy, tin vào tầm nhìn của anh ấy. Tôi nghĩ, hơn lúc nào hết, đây là thời điểm tốt nhất để tôi thử sức với vai gay và cả những vai ngoài kinh nghiệm của bản thân nói chung” -  Nick tâm sự.

Nick Robinson: Doi doi nho vai dong tinh

Một trong những phân đoạn ấn tượng của Nick Robinson trong Love, Simon là cảnh tâm sự đầy cảm xúc giữa Simon và mẹ (do Jennifer Garner đóng), khi thú nhận giới tính thật của mình. Simon ngồi đối diện với mẹ, rụt rè thổ lộ những bí mật về giới tính mà bấy lâu cậu giữ kín. 

Cảm giác rụt rè, lo sợ ban đầu nhường chỗ cho những uất ức, kìm nén và sau cùng vỡ òa hạnh phúc khi biết mẹ vẫn dành tình thương cho mình. Từng chuyển biến tâm lý được Nick Robinson chuyển tải tự nhiên, mượt mà, khiến người xem mủi lòng theo nhân vật. Kể cả khi Simon đã công khai giới tính và khóa môi cậu bạn Blue trong phân cảnh hai người ngồi trên đu quay, khán giả cũng không hề dị ứng với nụ hôn kia, nhờ diễn xuất tinh tế của Nick.

Kỳ thực, Nick Robinson cũng không cần phải quá cố gắng. Chỉ cần nhìn gương mặt điển trai “búng ra sữa”, thái độ có phần bẽn lẽn, dễ thương của Simon Spier và ánh mắt luôn đầy thiết tha, tình cảm là khán giả đã “tan chảy”.

Vì sự nhập vai ấy, sau khi phim ra rạp, Nick bị công chúng nghi ngờ giới tính thật. Trong buổi trả lời phỏng vấn với MC Ellen DeGeneres, Nick khẳng định mình không phải gay, nhưng anh tiết lộ bộ phim đã giúp anh gần gũi hơn với người em trai đồng tính: “Em ấy công khai giới tính thật trong thời gian tôi mới tham gia bộ phim. Một trong những điều tốt nhất là tôi có thể nói chuyện với em ấy. Tôi nghĩ, sức mạnh của phim là giúp khơi mào những cuộc trò chuyện. Tôi hy vọng rằng, điều này sẽ xảy đến với nhiều người hơn”.

Sau vai diễn đồng tính khó nhằn này và lần thử thách diễn xuất trên phông màn xanh trong Jurassic world, có lẽ Nick Robinson đã không còn e ngại bất kỳ vai diễn nào nữa. Nick Robinson vẫn sẵn lòng tham gia những bộ phim bom tấn lẫn các phim nhỏ lẻ để từng bước rèn luyện tài năng, xác lập tên tuổi tại Hollywood. “Tôi muốn dịch chuyển linh hoạt giữa hai môi trường làm phim. Dòng phim độc lập cho bạn tự do. Phim lớn cũng cho bạn tự do, chỉ là theo cách khác” - Nick thổ lộ.

Ngoài lối nói chuyện triết lý như ông cụ non, tài tử 23 tuổi này còn có lối sống thâm trầm. Như bao diễn viên khác, Nick có tài khoản trên Twitter, Instagram, nhưng anh lại ít khi cập nhật thông tin hay hình ảnh, vì sợ sự ồn ào của mạng xã hội tác động tiêu cực đến bản thân. “Mạng xã hội rất lộn xộn. Tôi muốn tránh xa nó” - Nick cho biết. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI