Những trò lố hay 'sao Việt' và Chi Pu

24/11/2017 - 06:41

PNO - Nếu nghệ sĩ không thể đối với nhau bằng cái tình và sự tử tế giữa những người làm nghề thì cũng nên tôn trọng pháp luật, tôn trọng quyền được hát, được đam mê của người khác, nhất là khi đam mê ấy chẳng làm hại ai.

Sau MV Từ hôm nay (Feel like ooh) và Cho ta gần hơn (I’m in love) phát hành hồi tháng Mười khiến nhiều người giật mình vì chất giọng quá yếu, hot girl Chi Pu (Nguyễn Thùy Chi) tiếp tục gây hoang mang khi hát live trong chương trình Bữa trưa vui vẻ trên sóng VTV6 hôm 19/11.

Chênh, phô, trật nhịp, đuối hơi là tất cả những gì người ta có thể nói về phần thể hiện rất tệ của Chi. Kết quả không khó đoán: Chi đã hứng hàng tấn “gạch đá”, nhất là khi trước đó cô đã mạnh mẽ tuyên bố “Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ”, và mới đây nhất là tuyên bố “Từ hôm nay hãy gọi tôi là hoa hậu” khi chuẩn bị ra mắt MV tiếp theo.

MV Từ hôm nay của Chi Pu:

Không chỉ khán giả chê Chi. Rất nhiều ca sĩ cũng thẳng thừng phê phán khả năng ca hát của nàng hot girl xinh đẹp đang ôm giấc mơ cầm mic này bên cạnh lực lượng fan hùng hậu của Chi vẫn hết sức bênh vực và ủng hộ thần tượng.

Tất nhiên, chuyện khen chê trong giới showbiz hay trong bất cứ lĩnh vực nghệ thuật nào khác đều là chuyện bình thường, bởi dở và hay, đẹp và xấu… đều là những khái niệm rất cảm tính. Thế nhưng khi một loạt ca sĩ thuộc nhóm đàn anh, đàn chị (và cả những ca sĩ “ăn theo sự kiện”) tuyên bố không công nhận Chi là ca sĩ, đòi làm công văn yêu cầu cấm Chi đi hát, đòi cơ quan chức năng tái cấp thẻ hành nghề để “ngăn chặn những ca sĩ như Chi Pu” lên sân khấu thì câu chuyện chẳng những đã đi quá xa mà còn nhuốm đầy màu kệch cỡm lẫn coi thường pháp luật.

Chi hát dở. Đó là thực tế không ai chối cãi và có lẽ chính bản thân Chi cũng biết rõ như thế nên đã dành ba năm để rèn luyện khả năng ca hát, vũ đạo cũng như triển khai kế hoạch bước khỏi thế giới của một hot teen. Ít nhất, Chi đã rất nghiêm túc với công việc mình đang làm, biết mình thiếu gì để bổ sung - điều mà rất nhiều ca sĩ “đàn anh, đàn chị” của Chi đã không làm được hoặc không buồn làm.

Nhung tro lo hay 'sao Viet' va Chi Pu
Ca sĩ Minh Quân với dòng "kiến nghị" được cho là nhắm vào Chi Pu

Chi hát dở, nhưng không có bất kỳ điều luật nào cấm Chi (hay bất kỳ công dân nào khác) lên sân khấu. Từ trước đến nay, chưa có một ai bị cấm hát chỉ vì hát dở, kể cả đó là những “giọng ca thảm họa” như Lê Kiều Như, Phi Thanh Vân thuở nào, hay như Lệ Rơi, Tùng Sơn ngày nay. Thế thì các ca sĩ trước nay vẫn được dễ dãi gọi là “sao Việt” đã dựa trên điều gì để đề xuất, kiến nghị không cho Chi đi hát, đề nghị tái cấp thẻ hành nghề - tấm “giấy phép con” đã bị bãi bỏ từ lâu vì không phù hợp quy định pháp luật?

Đáng kinh ngạc hơn, có cô ca sĩ cùng lứa tuổi với Chi còn tuyên bố không xem Chi là đồng nghiệp như thể ca sĩ là danh xưng gì đó rất cao quý và chỉ dành cho riêng cô hoặc đẳng cấp của cô.

Nếu nghệ sĩ không thể đối với nhau bằng cái tình và sự tử tế giữa những người làm nghề thì ít nhất cũng nên tôn trọng pháp luật, tôn trọng quyền được hát, được đam mê của người khác, nhất là khi đam mê ấy chẳng làm hại ai. Còn Chi, hãy trả cô lại cho thị trường ca nhạc quyết định. 

Phạm Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI