Những nghệ sĩ Việt lao đao, tán gia bại sản vì cá độ đá banh

14/06/2018 - 19:22

PNO - Trong showbiz Việt, đã có không ít nghệ sĩ vì “máu đỏ đen” mà không ngần ngại “kiếm tiền ba năm thiêu một giờ” để rồi chính họ phải lao đao phá sản, biến mình thành “kẻ trắng tay” cùng khoản nợ khổng lồ chỉ sau một đêm.

Trong giới showbiz Việt, đã có không ít nghệ sĩ vì “máu đỏ đen” mà không ngần ngại “kiếm tiền ba năm thiêu một giờ” để rồi chính họ phải lao đao phá sản, biến mình thành “kẻ trắng tay” cùng khoản nợ khổng lồ chỉ sau một đêm.

Hồng Tơ

Là nghệ sĩ hài đình đám, nổi tiếng bậc nhất trong những năm 1990, Hồng Tơ không chỉ gây ấn tượng với khán giả bởi lối diễn xuất vui nhộn mà anh còn sở hữu giọng cười đặc trưng không lẫn vào bất kỳ ai.

Nhờ tài năng và danh tiếng, Hồng Tơ nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn cùng mức cát-sê cao chót vót thời điểm đó. Ngoài ra, nam nghệ sĩ còn kiếm được khá nhiều tiền từ việc kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, vì đam mê cờ bạc, cá độ đá banh mà Hồng Tơ đã mất hết tài sản và lâm vào cảnh nợ nần.

Nhung nghe si Viet lao dao, tan gia bai san vi ca do da banh
 

Nghệ sĩ Hồng Tơ cho biết anh từng cá độ 11 trận bóng và thua hết 9 trận với số tiền 50 triệu/trận chỉ trong một đêm. Thế nhưng lúc ấy, anh vẫn chưa chịu tỉnh ngộ và dừng lại. Ngay lập tức, anh đã liên hệ để bán đi căn biệt thự, tiếp tục vay nợ ngân hàng và vay “nóng” xã hội đen với mong muốn lấy lại những tài sản đã mất vì tiếc công sức, mồ hôi nước mắt mà mình bỏ ra để tạo dựng.

Tuy nhiên càng gỡ lại càng thua, nhà cửa và xe hơi của Hồng Tơ cũng lần lượt “đội nón ra đi”. Chỉ trong thời gian ngắn, anh mất hết tất cả và trở thành người vô gia cư cùng số nợ bạc tỷ. Hồng Tơ cho biết đến hôm nay anh vẫn không quên những hôm 30 Tết, chủ nợ còn đến bấm chuông đến mức chiếc chuông bốc cháy, khiến anh khi đó phải trốn chui, trốn nhủi.

Song song với biến cố nợ nần, Hồng Tơ còn chịu cú sốc mất đi vị trí ngôi sao bởi sự sa đà của mình khiến “bầu show” mất niềm tin, công chúng cũng vì vậy mà giảm sự yêu mến dành cho nam nghệ sĩ hài. Thậm chí đã có lúc vì quá bế tắc với khoản nợ lớn mà không thấy khả năng chi trả nên Hồng Tơ từng định tự tử để trốn tránh thực tại. Nhưng, may mắn là anh đã không làm điều tiêu cực đó mà lựa chọn tìm đến Phật pháp để được tinh tâm.

Sau khi tâm trạng ổn định trở lại, Hồng Tơ chí thú làm ăn nên sau 3 năm dành dụm, anh đã trả hết số nợ và mua lại được ngôi nhà cũ. Hiện tại, nghệ sĩ hài Hồng Tơ đang có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ kém anh 23 tuổi cùng cô con gái xinh xắn.

Duy Phương

Duy Phương cũng là tên tuổi nghệ sĩ hài nổi tiếng cùng thời với Hồng Tơ. Thời hoàng kim của mình, Duy Phương từng kiếm được rất nhiều tiền, nhà cửa và tài sản giá trị.

Đã có thời điểm, Duy Phương từng mua 4 căn nhà liền kề trong một con hẻm, xe hơi thì được anh đổi liên tục, các con anh đi học cũng được đưa rước bằng xe hơi. Thế nhưng cũng vì mê cá độ đá banh, cờ bạc mà anh đã lâm vào cảnh “tán gia bại sản” và phải làm lại từ đầu để có tiền mưu sinh.

Nhung nghe si Viet lao dao, tan gia bai san vi ca do da banh

Chia sẻ về biến cố khiến Duy Phương tột dốc sự nghiệp và kinh tế trong một bài phỏng vấn, diễn viên trẻ Duy Phước – con trai Duy Phương cho hay ba anh từng “dính” một cú nợ cờ bạc quá lớn khiến công việc bị tuột dốc, thậm chí mất hết tài sản vì thua cá độ đá banh, nợ ngày càng nhiều nên bị áp lực và bỏ việc... 

Hiện tại, Duy Phương đã vượt qua được khó khăn về kinh tế nhưng vẫn chưa mua được nhà. Gia đình anh đang thuê một địa điểm ở quận 6 để ở và mở quán ăn.

Gánh nặng mưu sinh vẫn đang đè nặng trên vai Duy Phương khi anh còn hai cậu con trai nhỏ mới 14 tuổi và 6 tuổi. Người vợ sau của Duy Phương thì ở nhà làm nội trợ, phụ trông quán với anh nên không thể đỡ đần anh về tài chính.

Thương Tín

Tài tử Thương Tín là diễn viên nổi tiếng bậc nhất của làng phim ảnh và kịch nghệ miền Nam vào thập niên 80-90 của thế kỷ trước. Anh để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả qua mỗi nhân vật do anh thủ vai.

Trong sự nghiệp điện ảnh, Thương Tín đã tham gia diễn xuất trong hơn 200 phim như:  

Nhung nghe si Viet lao dao, tan gia bai san vi ca do da banh
Thương Tín bên vợ con hiện tại

Ở thời kỳ nổi tiếng, Thương Tín sở hữu mức cát-sê được tính bằng... cây vàng. Dù kiếm được nhiều tiền nhưng Thương Tín cũng khét tiếng ăn chơi, "đốt tiền" không tiếc tay. Bên cạnh những thú vui mua sắm hàng hiệu, xe hơi đắt tiền hay "quên mình" trong những cuộc ăn chơi ở quán bar, Thương Tín còn đam mê bài bạc, cá độ đến mức tán gia bại sản. Mỗi trận cầu lớn, một cuộc cá cược của ông đều xấp xỉ cả chục cây vàng. 

Cuối năm 2007, ông bị bắt ngay trên chiếu bạc, trong quán cà phê của mình. 

Nam tài tử nổi tiếng bị khởi tố với ba tội đánh bạc, gá bạc và tổ chức đánh bạc nhưng may mắn được cho hưởng án treo vì thành khẩn khai báo. Hiện tại, ở tuổi xế chiều, Thương Tín đang phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh sau những sa ngã thời trẻ của mình.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI