Nhạc sĩ Tô Thanh Sơn qua đời vì ngộ độc thực phẩm

23/04/2018 - 07:49

PNO - Sự ra đi bất ngờ của nam nhạc sĩ tài hoa khiến không ít người bất ngờ.

Theo thông tin từ người nhà của nhạc sĩ Tô Thanh Sơn, ông đã qua đời vào ngày 21/4 vừa qua vì bị ngộ độc thực phẩm. Nam nhạc sĩ hưởng thọ 69 tuổi. Tang lễ của nhạc sĩ Tô Thanh Sơn được tổ chức tại quê nhà Thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Lễ động quan sẽ diễn ra vào ngày mai - 23/4/2018.

Nhac si To Thanh Son qua doi vi ngo doc thuc pham
Nhạc sĩ Tô Thanh Sơn

Nhạc sĩ Tô Thanh Sơn sinh năm 1949. Ông là em trai của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng (qua đời vào tháng 7/2017). Ông bắt đầu sáng tác nhạc từ trước năm 1975. Từ nhỏ, nam nhạc sĩ đã sớm bộc lộ năng khiếu với âm nhạc và mê chơi đàn guitar. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc được phát triển năng khiếu âm nhạc của Tô Thanh Sơn trở nên khó khăn, xa vời. Ông thường lui tới nhà bạn để được học và chơi đàn. Về sau, người bạn này đã dành tặng cây đàn cho ông.

Nhac si To Thanh Son qua doi vi ngo doc thuc pham
Nhạc sĩ Tô Thanh Sơn trong đám tang của anh trai - nhạc sĩ Tô Thanh Tùng

Năm 1969, sáng tác đầu tay của Tô Thanh Sơn ra đời với cái tên Thẹn thùng. 9 năm sau, ông rời quê nhà Hồng Ngự lên TP.HCM sinh sống. Ông làm nghề MC và đóng vai trò trưởng ban nhạc tại một cụm nhà hàng ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Theo tài liệu ghi chép, nhạc sĩ Tô Thanh Sơn có khoảng 30 ca khúc mang tên ông và một số sáng tác khác không ghi tên ông hoặc ghi nhầm tên người khác. Dù có mấy mươi năm theo đuổi nghiệp sáng tác nhưng mãi đến năm 1999, Tô Thanh Sơn mới thực sự nổi tiếng khi ca khúc Chút kỷ niệm buồn được khán giả biết đến, yêu mến. Một số sáng tác khác của Tô Thanh Sơn như: Bóng đò xưa, Đêm tiễn biệt, Tôi vẫn yêu anh, Vùi chôn kỷ niệm, Như nàng Tô Thị...       

:                                      

 

Thuở sinh thời, Tô Thanh Sơn từng chia sẻ nhạc của ông thường mang giai điệu buồn do cuộc đời ông vui ít, buồn nhiều, lắm gian nan, gập ghềnh nên mỗi ca khúc viết ra đều man mác buồn.

Khoảng thời gian cuối đời, nhạc sĩ Tô Thanh Sơn về sống tại quê nhà Hồng Ngự. Ông làm việc tại Hội Văn học và Nghệ thuật thị xã Hồng Ngự. Tiền trang trải cuộc sống của ông đến từ công việc này và tiền tác quyền. Nam nhạc sĩ cũng mong ước có khoảng thời gian tuổi già bình yên, lặng lẽ sau những đau khổ, bão giông của cuộc đời.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI