Nhạc sĩ Đức Trí: ‘Phiếu bầu của khán giả khiến tôi nhiều lần thót tim'

10/04/2018 - 21:08

PNO - Sự tương đồng trong nhận định giữa khán giả và giới chuyên môn luôn là câu chuyên gây trăn trở, nhất là với người làm nghề như nhạc sĩ Đức Trí.

Ủng hộ phương cách trao quyền quyết định về tay khán giả nhằm tìm ra tiếng nói thật sự của thị trường âm nhạc, nhưng không ít lần nhạc sĩ Đức Trí phải "kêu trời" vì sự chênh lệch giữa thị hiếu khán giả và cái nhìn chuyên môn.  

Mới đây, trong buổi ra mắt chương trình Nhạc hội song ca mùa 2, mà khán giả cũng được trao quyền quyết định thí sinh nào bị loại, nhạc sĩ Đức Trí đã có nhiều chia sẻ mang tính tâm tư về vấn đề này.  

Nhac si Duc Tri: ‘Phieu bau cua khan gia khien toi nhieu lan thot tim'
Nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của Nhạc hội song ca mùa 2

“Đây là điều đặc biệt của một số cuộc thi hiện tại nhưng nó cũng tồn tại nhiều vấn đề. Đôi lúc đứng dưới sân khấu, tôi hồi hộp còn hơn thí sinh để xem kết quả bầu chọn từ khán giả. Tôi từng la lớn khi kết quả khán giả bầu chọn đúng với ý của mình vì nếu loại thì thật không công bằng và đáng tiếc nhưng đó cũng là một nét đặc trưng, nếu thí sinh nào có tiết mục thu hút họ sẽ dành được tình cảm của khán giả”- anh nói.

Tuy vậy, nhạc sĩ Đức Trí khẳng định tính 2 mặt của việc trao quyền quyết định cho khán giả đã tồn tại từ lâu, và đó là điều khó thay đổi. Do vậy, nam nhạc sĩ xem việc khán giả chấm điểm như một nét đặc trưng của chương trình mà thí sinh phải tìm cách dung hoà trong tiết mục để thuyết phục khán giả.

Nhac si Duc Tri: ‘Phieu bau cua khan gia khien toi nhieu lan thot tim'
Theo nhạc sĩ Đức Trí, cuộc thi nào trao quyền giám khảo vào tay khán giả thì đó là một bài toán dành cho các thí sinh để tạo sự thu hút cho tiết mục của mình.

"Khán giả là những vị giám khảo khó đoán nhất, có thể mình cho là hay nhưng khán giả không chọn. Tiết mục mình thấy không tốt nhưng khán giả lại yêu thích. Điều này đòi hỏi thí sinh phải nghĩ ra nhiều cách khác nhau ngoài giọng hát vốn có để đi đến ngôi vị cuối cùng”, nhạc sĩ Đức Trí dự báo về chương trình sắp lên sóng mà anh làm Giám đốc âm nhạc.

Nhac si Duc Tri: ‘Phieu bau cua khan gia khien toi nhieu lan thot tim'
Ca sĩ Kim Samuel của Hàn Quốc sẽ trình diễn trong đêm đầu tiên của Nhạc hội song ca mùa 2, phát sóng lúc 19 giờ, Chủ nhật, ngày 15/4 trên HTV7. 

Chương trình Nhạc hội song ca mùa 2 sẽ có 40 cặp thí sinh chia đều ở 8 vòng bảng thi đấu. 300 vị khán giả tại trường quay tiếp tục là người cầm trịch chương trình. Ở mỗi tiết mục dự thi, khán giả sẽ chấm điểm trong lúc thí sinh trình diễn và có thêm 10 giây để quyết định cho điểm hay không.

Thí sinh của chương trình năm nay gồm 1 ca sĩ chuyên nghiệp và 1 thí sinh yêu ca hát. Giọng ca chuyên nghiệp vào mùa 2 gồm: Thảo Trang, Minh Xù, Jolie Phương Trinh, Mai Tiến Dũng, Vicky Nhung, Hải Yến Idol…

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI