'Người đàn bà đẹp' chạm đến cánh cửa kỳ diệu

20/01/2018 - 18:05

PNO - Ở tuổi 50, Julia đang tận hưởng viên mãn, trọn vẹn trong vai trò là một nữ diễn viên, người vợ, người mẹ đang từng ngày chạm đến điều kỳ diệu của cuộc đời, đó chính là tìm thấy sự cân bằng nội tâm.

Wonder (Điều kỳ diệu) đã chinh phục nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Julia Roberts từ khi cô mới chạm vào những dòng chữ đầu tiên trong quyển sách cùng tên. Cô soi chiếu bản thân qua góc nhìn của nhân vật chính - người mẹ Isabel Pullman và nhận ra hành trình làm mẹ của chính bản thân đã vấp váp thế nào, vai diễn đã thay đổi người mẹ trong cô.

'Nguoi dan ba dep' cham den canh cua ky dieu

Người đàn bà đẹp Julia Roberts hạnh phúc với cuộc sống hôn nhân bình dị

Wonder xuất bản năm 2012, là quyển sách gây tiếng vang của  R.J. Palacio, đoạt hàng loạt giải thưởng sách uy tín dành cho thiếu nhi.

Nội dung tác phẩm xoay quanh nỗ lực của cậu bé Auggie và gia đình. Auggie sinh ra với gương mặt dị dạng, đối diện mặc cảm và sợ hãi chính bản thân mình. Trên tất cả, tình yêu thương, sự dịu dàng của cha mẹ với mong muốn duy nhất giúp con trai hòa nhập với chúng bạn đã gieo trong cậu bé niềm tin vào cuộc sống.

Tình người lan tỏa trong tác phẩm đã chạm vào, khơi gợi sự thấu cảm, rung động đến độc giả và những khán giả theo dõi phiên bản điện ảnh của Wonder. Điều kỳ diệu chẳng ở nơi nào xa xôi, nó đến từ sự lựa chọn cách sống, cách vượt qua nghịch cảnh bằng tấm lòng vĩ đại của người mẹ, người cha. 

Julia Roberts đã quá thành công với hình tượng quý cô quyến rũ qua những bộ phim ghi dấu tên tuổi như Pretty Woman (Người đàn bà đẹp), Runaway Bride (Cô dâu bỏ trốn), Notting Hill... Ở giai đoạn cần có những vai diễn đi vào chiều sâu hơn nữa, Julia Roberts vô tình tìm thấy quyển Wonder.

Cô tò mò, đặt mua từ Amazon và những câu chữ đầu tiên đã hoàn toàn chinh phục người mẹ ba con. Julia chia sẻ, cô từng thấy xấu hổ với chính mình khi lật từng trang sách. Cô thấy dù rất yêu thương con nhưng cách hành xử thường ngày của mình không thật sự tinh tế, dịu dàng, đâu đó đã làm tổn thương các con mà không hay. Mãi đến khi đọc Wonder, Julia mới nhận ra rằng, làm mẹ quả là một nghệ thuật, là sự tận hiến của tình thương, lòng bao dung.

'Nguoi dan ba dep' cham den canh cua ky dieu

Julia Roberts ngày càng đẹp với chiều sâu tâm hồn

Quyển sách đã truyền cho Julia nguồn năng lượng tích cực đến mức cô không thể kìm lòng và háo hức nói với các con rằng: “Mẹ sẽ vào vai một người mẹ nhé!”. 

Trong vai trò người mẹ, như bao phụ huynh khác, Julia cũng luôn nghĩ về con cùng niềm hy vọng con sẽ ra sao ngày sau, cũng những tất bật thường nhật chu toàn công việc - gia đình. 

Có những ngày Julia bận đến mức chẳng kịp trò chuyện với các con, chỉ chăm chăm nhìn vào lời thoại chuẩn bị cho bộ phim mới. Cũng có những ngày cô dành tất cả thời gian vui đùa cùng con, nấu những món bọn trẻ ưa thích. Nhưng Julia nhận thấy cô vẫn còn thiếu điều gì đó. 

Cô thừa nhận từng nổi nóng vô cớ, trách rầy con vì những kỳ vọng đặt lên các con. Đó không phải là tình yêu vô điều kiện đúng nghĩa, vẫn còn đó đòi hỏi và cả những vô lý. Thấu rõ tấm lòng người mẹ trong Wonder, Julia giật mình, ngẫm và nhận ra mình đã sai. Chia sẻ mới nhất sau khi bộ phim Wonder ra mắt, Julia xúc động: “Bộ phim đã thay đổi người mẹ trong tôi”. 

Khi được hỏi bộ phim để lại gì cho mình, Julia Roberts bật cười hạnh phúc trong buổi trò chuyện trên NPR: “Là niềm vui, cảm giác vô cùng sung sướng. Bộ phim không chỉ truyền cho tôi cảm hứng mới mẻ trong vai trò làm mẹ, mà còn mở ra cánh cửa kỳ diệu để chạm sâu vào cuộc sống này. Mỗi chúng ta từng ngày đang cố chạy theo mục tiêu, những nhiệm vụ lớn nhỏ và đôi khi quên dành cho nhau những cử chỉ tử tế. Chẳng có gì quá cao siêu, đó chỉ là một nụ cười cảm thông, một lời chào... Một ngày có rất nhiều khoảnh khắc quý giá có thể biến thành cơ hội để chúng ta đối xử tốt với nhau. Nhờ đó, cuộc đời này sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Gia đình là nơi cần những sự tử tế đơn giản mà kỳ diệu hơn hết thảy”. 

'Nguoi dan ba dep' cham den canh cua ky dieu

Julia Roberts và chồng không quên dành cho nhau nụ hôn ngọt ngào mỗi ngày

Julia Roberts có một tổ ấm đáng mơ ước cùng chồng là nhà quay phim Danny Moder và các con. Mô tả về bản thân, Julia tự nhận mình từng là cô nàng kiêu ngạo khó gần. Đến khi tìm thấy người đàn ông của cuộc đời, Julia mới cảm nhận cô thật sự là một người đàn bà đẹp. 

Cô không phải lo lắng về vẻ ngoài vì người đàn ông ấy yêu tâm hồn ẩn sâu bên trong vẻ ngoài vạn người yêu ấy. Julia dần bước ra khỏi lớp vỏ của sự nổi tiếng, chạm đến tầng sâu một mái ấm. Đôi lúc, người hâm mộ nhìn thấy Julia Roberts thoải mái xuống phố cùng chồng mà chẳng cần lớp trang điểm nào. Cô từng chia sẻ: “Trang điểm khiến bạn tươm tất, chỉn chu hơn, nhưng bất cứ khi nào bạn muốn để mặt mộc tự nhiên thì cứ làm điều ấy. Vẻ đẹp của bạn không chỉ gói gọn trong lớp trang điểm”. 

Cuộc hôn nhân 15 năm qua của Julia Roberts khá im ắng vì không có những thông tin giật gân, cũng chẳng có hình ảnh hào nhoáng. Vợ chồng cô không xem mình là cặp đôi nổi tiếng dù bản thân mỗi người đều có vị trí trong làng giải trí. Julia có lần nói: “Điều bi kịch nhất trong một cuộc hôn nhân là có ít nhất một người mang vị trí xã hội của mình áp vào mái ấm. Với gia đình, tôi là một người bình thường”. Khi được hỏi về bí quyết giữ lửa hôn nhân, Julia tiết lộ rằng chỉ cần khi rời đi và khi trở về, cả hai dành cho nhau nụ hôn ấm áp, đừng đòi hỏi quá nhiều từ đối phương, thế là đủ. 

'Nguoi dan ba dep' cham den canh cua ky dieu

Julia Roberts cùng chồng và các con

Không ai hiểu Julia bằng chồng cô vì anh cũng là người sống trong làng giải trí, hiểu những áp lực khó nói ra mà bất cứ nghệ sĩ nào, nhất là người nổi tiếng phải đối diện. Trở về sau một ngày làm việc, câu đầu tiên Julia nhận được từ chồng là câu hỏi quen thuộc: “Ngày hôm nay của em như thế nào, em yêu?”. Julia cũng thường hỏi chồng mình câu ấy. Với cô, câu hỏi ấy chẳng cần nhận thông tin, chỉ là một cách khác để nói với người bạn đời rằng: “Dù em gặp phải chuyện gì, anh vẫn ở đây, bên em”. 

Ở tuổi 50, Julia đang tận hưởng viên mãn, trọn vẹn trong vai trò là một nữ diễn viên, người vợ, người mẹ đang từng ngày chạm đến điều kỳ diệu của cuộc đời, đó chính là tìm thấy sự cân bằng nội tâm. Người đàn bà đẹp trong bộ phim kinh điển Pretty Woman ngày nào giờ lại càng đẹp hơn vì sự dày dạn, sâu sắc mà cô không ngừng vun đắp cho mình. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI