Ngôn Thừa Húc – Lâm Chí Linh: Viết tiếp mối tình thanh xuân còn dang dở

19/11/2017 - 15:00

PNO - Ngôn Thừa Húc và Lâm Chí Linh từng mất nhau vì những vụng dại tuổi trẻ. Mười hai năm sau, cặp đôi đẹp của làng giải trí Đài Loan mới đủ chín chắn và can đảm để suy nghĩ về việc trở về với định mệnh đời mình.

Bức hình chụp phía sau một đôi tình nhân đang đứng ở bàn đăng ký của một trung tâm thể thao đã làm dậy sóng làng giải trí Đài Loan và châu Á vài ngày nay. Dù không nhìn rõ mặt nhưng hầu như ai cũng nhận ra vóc dáng quen thuộc của hai ngôi sao hàng đầu xứ Đài là Lâm Chí Linh và Ngôn Thừa Húc.

Trong khi khán giả hâm mộ vô cùng vui mừng thì hai nghệ sĩ lại kín tiếng. Thông qua người đại diện phát ngôn, họ ngầm xác nhận đã nối lại tình cảm nhưng không tuyên bố về mối quan hệ ổn định. Sự e dè này xuất phát từ chính trái tim của những người trong cuộc.

Ngon Thua Huc – Lam Chi Linh: Viet tiep moi tinh thanh xuan con dang do
 

Tính trẻ con đánh rơi tình yêu

Ngôn Thừa Húc và Lâm Chí Linh bắt đầu hẹn hò từ năm 2001, nhưng đến năm 2003 đường tình đứt đoạn trong nỗi dằn vặt của cả hai.

Lúc đó họ mới chỉ là những gương mặt triển vọng của làng giải trí, đang bắt đầu gây dựng những bậc thang đầu tiên của sự nghiệp. Chàng có phần nổi tiếng hơn với thành công của bộ phim Vườn sao băng. Lịch công việc dày đặc ở hai lĩnh vực ca hát và điện ảnh cứ cuốn anh đi nên không có nhiều thời gian bên cạnh bạn gái xinh đẹp.

Cả hai gặp rất nhiều áp lực từ phía công chúng, báo chí… Dù chưa hề công khai chuyện tình cảm nhưng họ nhiều lần bị chụp lén khi hẹn hò nên trở thành đề tài bàn tán khắp các mặt báo.

Có lần Lâm Chí Linh vô tình để lọt bức ảnh mặc áo choàng tắm chụp anh thân thiết với Ngôn Thừa Húc nên càng khiến dư luận thêm tò mò với đôi trai tài gái sắc. Vốn là những người thích cuộc sống yên bình nên cặp đôi vô cùng căng thẳng khi chuyện tình cảm trở thành đề tài bàn tán của mọi người.

Ở bên ngoài cửa là phong ba bão táp, còn phía trong nhà cũng xao động không kém. Tính cách trẻ con của Ngôn Thừa Húc không đủ để làm chỗ dựa tin cậy cho mỹ nữ họ Lâm. Trưởng nhóm nhạc F4 vẫn còn là chàng trai mới lớn, chưa biết điều gì quan trọng nhất trong cuộc đời, chẳng biết ai mới là chân tình nên anh đã lạc mất Lâm Chí Linh.

Chuyện chia tay được cho là đỉnh điểm từ những cơn ghen của chàng khi nghe tin có một đại gia đang theo đuổi bạn gái. Họ xa nhau trong tiếc nuối, bỏ lại những ký ức tươi đẹp của mối tình trong sáng. Nhiều năm sau, họ thú nhận rằng khi ấy tình cảm vẫn còn mặn nồng nhưng vì tự ái của tuổi trẻ nên giấc mơ chung đôi đã tan biến như bong bóng xà phòng.

Ngon Thua Huc – Lam Chi Linh: Viet tiep moi tinh thanh xuan con dang do
 

Sau ngày chia tay, cặp đôi vẫn duy trì tình bạn suốt nhiều năm. Họ thường xuyên giữ liên lạc, hỏi thăm tình hình của nhau nên nhiều lần bị đồn tái hợp. Năm 2005, khi nghe tin Lâm Chí Linh bị thương khi đóng phim ở Đại lục, Ngôn Thừa Húc tức tốc bỏ hết mọi việc bay sang thăm cô. Thế nhưng anh ngại truyền thông phát hiện gây rắc rối nên đợi đến lúc không ai để ý mới xuất hiện vội vàng ở phòng bệnh. Vậy mà những hình ảnh đó vẫn không lọt khỏi ống kính paparazzi và tạo thành đề tài bàn tán suốt một thời gian dài.

Gần đây, một nguồn tin cho biết cách đây 9 năm cả hai từng có một kỷ niệm ngọt ngào với nhau tại Nhật. Trong liveshow của Ngôn Thừa Húc tổ chức liveshow năm 2008, anh đã nói một câu thoại bằng tiếng Nhật trong một tiểu phẩm: “Tôi rất yêu một người, cứ như là tình yêu chưa bao giờ biến mất. Tôi rất muốn gặp một người nhưng cô ấy đã đi xa rồi, không thể nhìn thấy”.

Cảm xúc dâng trào trong cách thể hiện lời thoại của anh khiến mọi người đều xúc động, họ không biết rằng anh đang muốn nói với một cô gái ngồi lẫn trong đám đông hàng ngàn người kia. Cô gái ấy chính là Lâm Chí Linh. Lúc đó cô đang ở Nhật để quảng bá cho phim mới nên đến ủng hộ bạn trai cũ.

Vì rào cản ngôn ngữ nên nhiều khán giả Nhật không hiểu hết ý của Ngôn Thừa Thúc. Sau đó báo chí Đài Loan mới biết chuyện này. Tuy không nhìn thấy hình dáng của người đẹp ở đêm nhạc nhưng những câu nói của Ngôn Thừa Húc trên sân khấu khiến mọi người tin rằng cả hai đã bí mật gặp gỡ.

Ngon Thua Huc – Lam Chi Linh: Viet tiep moi tinh thanh xuan con dang do
 

Cách đàn ông chinh phục phụ nữ thật ra rất đơn giản, chính là những cảm xúc chân thành nhất. Hai người vẫn còn dành nhiều tình cảm cho đối phương nhưng vì tuổi trẻ bồng bột, hiếu thắng nên không thể vượt qua trở ngại của bản thân, để mỗi lần nhớ lại quãng thanh xuân tươi đẹp ấy chỉ là sự nuối tiếc và những giọt nước mắt tự nhiên tuôn trào không thể kìm nén. 

Mối tình thời thơ dại tưởng chừng trôi qua như gió thoảng thì một lần tình cờ lại trở về ào ạt cảm xúc. Lần đó, Lâm Chí Linh tham gia chương trình truyền hình , cô được nghe MC đọc cuốn tự truyện của Ngôn Thừa Húc. Ban đầu người đẹp tỏ ra bình tĩnh nhưng càng nghe thì hai mắt rưng rưng lệ, giọng nói lạc hẳn đi.

Với một người có bản lĩnh sân khấu lâu năm, luôn biết che giấu cảm xúc sau nụ cười tươi tắn thì đây quả là giây phút hiếm hoi Lâm Chí Linh để lộ sự yếu đuối của bản thân. Cô khóc vì những kỷ niệm đã ngủ quên, những nỗi đau liền sẹo theo năm tháng bỗng chốc sống lại qua những câu chữ của người xưa.

Trong nỗi xúc động dâng trào, cô tâm sự khi người đàn ông nói tiếng chia tay một cách không rõ ràng thì phụ nữ sẽ cảm thấy bị tổn thương rất nhiều, sự tự tin của họ cũng biến mất với biến cố đau khổ đó.

Sau đó ít lâu, Ngôn Thừa Húc cũng rơi lệ khi nghe nhắc đến bạn gái cũ trong chương trình truyền hình này. Anh thừa nhận mình quá trẻ con khi yêu Lâm Chí Linh. Cặp đôi khiến những người xung quanh không khỏi bùi ngùi khi nghẹn ngào nói về tình cũ. Cả hai luôn dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp nhất mà trĩu nặng tình cảm một cách trân trọng, yêu mến... Chính vì biểu cảm “nặng tình” đó mà khán giả hâm mộ không khỏi tiếc nuối và thầm mong họ sẽ có ngày tái hợp.

Ngon Thua Huc – Lam Chi Linh: Viet tiep moi tinh thanh xuan con dang do
Trong một lần nhắc về Ngôn Thừa Húc, Lâm Chí Linh bật khóc

Hóa ra anh vẫn ở đây

Ở tuổi 43, Lâm Chí Linh vẫn giữ được vóc dáng tuyệt mỹ của siêu mẫu hàng đầu xứ Đài và châu Á. Tuy không còn đứng trên sàn diễn thời trang nhưng sức hấp dẫn của người đẹp vẫn phủ sóng khắp nơi bởi gout ăn mặc tinh tế và những dự án điện ảnh đình đám.

Trong khi đó Ngôn Thừa Húc bị chỉ trích nặng nề vì sự nghiệp ngày càng xuống dốc. Nam nghệ sĩ chọn hướng phát triển âm nhạc ở Nhật Bản và kiên trì theo đuổi cho đến nay. Dù rằng tầm phủ sóng không mạnh mẽ như trước nhưng anh vẫn được sống trong thế giới yêu thích của mình. 

Dẫu vậy có nhiều người cho rằng anh không đủ can đảm để thường xuyên chạm mặt người xưa nên không phát triển sự nghiệp ở mảng phim ảnh bên Đại lục, nơi đó chắc chắn sẽ thường xuyên có hình bóng Lâm Chí Linh.

Đã có rất nhiều cuộc tình trôi qua trong tiếc nuối vì người trong cuộc không đủ can đảm để nối lại tình xưa. Nhưng Ngôn Thừa Húc và Lâm Chí Linh may mắn hơn vì trở lại với nhau. Vài năm nay, đề tài Ngôn – Lâm tái hợp đã thưa vắng trên mặt báo, tưởng chừng ngọn lửa tình năm xưa đã lụi tàn nhưng cuối cùng tro tàn lại có dịp bùng lên dữ dội, mạnh mẽ hơn.

Ngôn Thừa Húc là anh cả nổi bật của nhóm nhạc F4, nhưng đến giờ anh lại là thành viên duy nhất độc thân của nhóm. Khi chuyện tái hợp với Lâm Chí Linh được tiết lộ, khán giả đã phát hiện trong lần trả lời phỏng vấn hồi tháng 7/2017, người đàn ông tròn 40 tuổi từng bất ngờ chia sẻ “Tôi cũng có kinh nghiệm tình trường đau thương. Đó là cuộc tao ngộ tuyệt vời và tôi với cô ấy luôn hướng về nhau với lời chúc phúc. Không đến người với người mình yêu chẳng phải là việc xấu, bởi vì đó là những ký ức quý giá”.

Ngon Thua Huc – Lam Chi Linh: Viet tiep moi tinh thanh xuan con dang do
 

Anh cũng tiết lộ anh muốn cuộc sống hôn nhân êm đềm, đơn giản nhưng lại thích đám cưới vui vẻ và nhiều sáng tạo. “Lúc còn trẻ tôi hơi gia trưởng, nhưng bây giờ tôi đã biết nghĩ cho đối phương. Chẳng hạn trong ngày lễ của cha, tôi có thể lái xe 4,5 tiếng để đến tặng quà cho cha của bạn gái”.

Ôi, Ngôn Thừa Húc, hay Đạo Minh Tự của Vườn sao băng đã thật sự trưởng thành với nhiều đức tính đáng ngưỡng mộ như quan tâm yêu thương bạn gái, kính trên nhường dưới… Phải chăng đây là tín hiệu về hành trình tìm nơi chốn an yên của con ngựa bất kham?

Trước sự tò mò quá lớn của người hâm mộ, Ngôn Thừa Húc ngầm ý xác nhận hẹn hò trong khi đại diện của Lâm Chí Linh tỏ ra dè dặt. Theo thông cáo mới của công ty cô thì người đẹp bắt đầu nối lại liên lạc với bạn trai cũ từ đầu năm nay. Dẫu vậy họ không lao vào nhau bất chấp mà chậm rãi “tìm hiểu lại”.

Cảm xúc của cặp đôi với “cuộc tái hợp thế kỷ” là “vừa quen thuộc lại vừa xa lạ”. Bởi vì hơn mười năm qua trong cuộc đời bể dâu thì mỗi người đều trưởng thành hơn, không còn là mình của ngày xưa nữa. Tình cảm giữa họ là sự trở về của kỷ niệm quen thuộc xen lẫn cảm giác tươi mới, tò mò về người kia sau nhiều năm xa cách.

Do vậy họ thận trọng tiến từng bước một vì những tình cảm trân trọng dành cho nhau. Cuốn truyện tình yêu đã từng có những trang sách tươi đẹp nhất, những giận hờn trách móc và rất nhiều trang chất chứa tâm trạng day dứt, buồn đau. Ngôn Thừa Húc và Lâm Chí Linh đi một vòng thật lớn để rồi gặp lại nhau trước những trang giấy đang còn dang dở.

Ngon Thua Huc – Lam Chi Linh: Viet tiep moi tinh thanh xuan con dang do
 

Giờ đây, họ đã có đủ dũng khí cùng nắm tay viết tiếp về điều kỳ diệu của định mệnh. Năm 2015, Lâm Chí Linh từng may mắn bắt được hoa cưới của Angelababy. Phải chăng đã sắp đến ngày cô tiếp tục truyền lại vận đào hoa của mình cho một cô gái khác?

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI