Ngoài Selena Gomez, sao Âu Mỹ nào cũng từng mắc bệnh hiểm nghèo?

17/09/2017 - 19:30

PNO - Vừa qua, cả thế giới không khỏi cảm động và nức lòng trước nghĩa cử của nữ diễn viên Francia Raisa khi cô quyết định hiến thận cho người bạn thân, cũng chính là nữ ca sĩ nổi tiếng Selena Gomez.

Được biết, Selena được chẩn đoán suy thận và bắt đầu lọc máu từ hồi tháng 5 vừa rồi. Cô có tên trong danh sách chờ ghép thận. Giờ đây, nhờ quả thận của người bạn thân 10 năm, nữ ca sĩ đã vượt qua căn bệnh viêm cầu thận Lupus quái ác và tiếp tục tận hưởng cuộc sống.

Bên cạnh Selena Gomez, đã có 13 sao Âu Mỹ khác từng làm rất tốt trong việc công khai bệnh tình của mình và động viên những người đồng cảnh ngộ.

Lady Gaga – hội chứng Fibromyalgia​

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Fibromyalgia là tình trạng đau mạn tính trong cơ bắp, gân và khớp. Triệu chứng thường kèm theo là mất ngủ, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm, rối loạn chức năng đường ruột. Bệnh này có xu hướng ảnh hưởng đến phụ nữ gấp 7 lần so với nam giới và không có phương pháp chữa trị cụ thể, tuy nhiên có thể điều trị triệu chứng bằng thuốc, các liệu pháp và thay đổi lối sống.

“Nữ hoàng quái dị” đã cởi mở chia sẻ những trải nghiệm về căn bệnh của mình lần đầu tiên trong bộ phim tài liệu sắp ra mắt. Lady Gaga buộc phải hủy một buổi diễn ở Brazil do phải nhập viện khi một cơn đau dữ dội tấn công.

Kim Kardashian-West – bệnh vẩy nến

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Sau khoảng thời gian đầu khủng hoảng vì hiện tượng vảy nến trên da, trong một tập cũ của chương trình Keeping up with the Kardashians, Kim đã học cách chấp nhận căn bệnh này. Gần đây, cô Kim “Siêu    Vòng Ba” còn chia sẻ rằng cô không màng đến việc cố gắng che phủ lớp vảy nến này nữa.

“Dĩ nhiên, tôi luôn mong căn bệnh sẽ biến mất, nhưng trong thời gian chờ đợi, tôi đang học cách chấp nhận nó như là một phần của bản thân mình” – Kim chia sẻ.

Nick Jonas – tiểu đường tuýp 1

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Thành viên nhỏ tuổi nhất của ban nhạc gia đình Jonas Brothers được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 khi chỉ mới 13 tuổi. Lúc ấy, cậu bé Nick đã nghĩ đây là “một trong những khoảnh khắc kinh hoàng nhất cuộc đời”. Tuy nhiên, giờ đây, nam ca sĩ không còn hoảng sợ căn bệnh này nữa. Nick hiện đang mang một chiếc máy bơm insulin và thậm chí còn thành lập một tổ chức từ thiện về bệnh tiểu đường hồi năm ngoái.

Được biết, tiểu đường tuýp 1 chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng số những người bị bệnh tiểu đường và là một rối loạn tự miễn dịch không gây ra bởi các yếu tố lối sống. Đối với những người mắc bệnh này, nồng độ glucose rất thấp bởi cơ thể họ không thể sản sinh ra hoóc môn insulin.

Bella Hadid – bệnh Lyme

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Bệnh Lyme được lây truyền sang người do vết cắn của loại ve ký sinh Ixodes. Nếu không chữa kịp thời, các triệu chứng nặng có thể gồm méo một bên hoặc cả hai bên miệng, đau khớp xương, đau đầu nghiêm trọng đi kèm với cứng cổ, hoặc chứng tim đập nhanh.

Mẹ của Bella cũng mắc chứng bệnh tương tự. Bà cho biết Bella mắc bệnh này hồi năm 2015. Siêu mẫu từng chia sẻ với tạp chí Porter rằng có lần căn bệnh trầm trọn đến nỗi cô không thể lết ra khỏi giường trong suốt 6 ngày liền.

Sarah Hyland – chứng dị sản thận

Dị sản thận là một hội chứng bẩm sinh, khiến cho thận của trẻ sơ sinh không phát triển bình thường từ khi còn nằm trong bụng mẹ. 

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Seventeen hồi năm 2015, ngôi sao phim Modern Family chia sẻ: “Từ lúc chào đời tôi đã mắc khá nhiều bệnh. Các bác sĩ bảo với mẹ tôi rằng tôi sẽ khó lòng có được một cuộc sống bình thường”. Nhưng sau đó, Sarah lạc quan nói tiếp: “Nhưng họ nói đúng đấy chứ, tôi không có một cuộc sống bình thường thật, nhưng không phải do sức khỏe”.

Hồi năm 2012, Sarah đã tiến hành ghép thận ở tuổi 21. Người hiến thận chính là cha cô. Đầu năm nay, Sarah đã đáp trả cư dân mạng công kích cô về việc giảm cân quá đà bằng cách thẳng thắn chia sẻ về tình trạng bệnh của mình.

Lil Wayne – động kinh

Ít ai biết rằng Lil Wayne mắc chứng động kinh – một chứng bệnh hệ thần kinh do xáo trộn lặp đi lặp lại của một số nơron trong vỏ não tạo nhiều triệu chứng rối loạn hệ thần kinh (các cơn động kinh) như co giật của bắp thịt, cắn lưỡi, sùi bọt mép, mắt trợn ngược, bất tỉnh, mất kiểm soát tiểu tiện, hoặc gây cảm giác lạ.

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Năm 2013, trên kênh Power 106, rapper da màu chia sẻ về căn bệnh động kinh: “Đây không phải lần đầu tiên hay thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy tôi bị động kinh cả. Tôi từng bị rất rất nhiều lần, nhưng các bạn chưa bao giờ biết điều đó”. Chính vì lẽ đó, Lil Wayne buộc phải ra vào viện thường xuyên.

Gần đây, anh đã phải huỷ bỏ một buổi diễn tại Las Vegas sau khi bị động kinh nhiều lần, dẫn đến nhập viện.

Lena Dunham – bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là một bệnh phụ khoa được đặc trưng bởi sự hiện diện của mô nội mạc tử cung (bình thường phủ mặt trong của xoang tử cung) ở ngoài tử cung, thường là trong vùng chậu và trong bụng.

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Lena Dunham đã có những chia sẻ rất thành thật về căn bệnh của mình. Tương tự như đa số các trường hợp mắc bệnh này, cô bị chẩn đoán sai suốt nhiều năm trời.  Hồi tháng 4 vừa qua, sau 5 lần phẫu thuật, Lena cho biết, mặc dù căn bệnh hoàn toàn có nguy cơ trở lại bất cứ lúc nào nhưng hiện nay, cô đang hoàn toàn khỏe mạnh.

Jack Osbourne – đa xơ cứng

Đa xơ cứng là một chứng rối loạn não bộ và tủy sống với chức năng thần kinh bị giảm sút kết hợp với việc hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh.

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Jack đã tiết lộ rằng anh phát hiện bệnh hồi năm 2012 khi một bên mắt đã mất đi khoảng 60% thị lực. Cũng từ đó, Jack thành lập một quỹ từ thiện và vừa mới đây, anh nhận ra một chứng bệnh không phải là một án tử hình.

Michael J Fox – hội chứng Parkinson’s

Nam diễn viên của Back to the Future phát hiện mình mắc hội chứng Parkinson’s – một hội chứng thường chỉ xảy ra ở người cao tuổi – khi chỉ mới 29 tuổi, vào năm 1991.

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Năm ngoái, Michael trả lời Haute Living: “Tôi mắc bệnh hồi 25 năm trước và đáng ra tôi chỉ được làm việc thêm 10 năm nữa. Để sống được đến giờ này, hẳn tôi đã rất yếu rồi. Nhưng không, ngược lại. Tôi vẫn bệnh nhưng không quá trầm trọng, đủ để tôi đến cửa hàng bách hóa và tự đi chợ được”.

Gigi Hadid – viêm tuyến giáp Hashimoto

Viêm tuyến giáp Hashimoto là một căn bệnh nguy hiểm, thường dẫn đến hậu quả là tuyến giáp bị tổn thương dần dần, khả năng sản xuất hormon giáp bị giảm gây suy giáp.

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Năm ngoái, chân dài 22 tuổi cho biết căn bệnh này khiến cô không thể tăng cân. “Khả năng trao đổi chất của cơ thể tôi thực sự đã thay đổi như điên trong năm nay. Tôi bị viêm tuyến giáp Hashimoto, đến nay tôi đã uống thuốc trị bệnh được 2 năm. Để trình diễn tại show Victoria’s Secret, tôi không muốn sút thêm cân nào nữa”.

Charlie Sheen - HIV

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Ngôi sao của Two and a Half Men đã công khai tình trạng dương tính với virus HIV trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2015, sau khi xuất hiện tin đồn trên khắp các trang web và báo lá cải rằng có một nam diễn viên hạng A sẽ công khai bệnh thế kỷ.

“Đó thật sự là ba chữ cái khó chấp nhận, là một bước ngoặt thay đổi cuộc đời của một con người” – Charlie cho biết.

Nam diễn viên còn chia sẻ, anh quyết định công khai tình trạng bệnh của mình để chấm dứt chuỗi ngày bị tống tiền về chuyện tiết lộ anh bị HIV cho cả thế giới biết.

Venus Williams - hội chứng Sjogren

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Hội chứng Sjogren là một rối loạn của hệ thống miễn dịch được xác định bởi hai triệu chứng phổ biến nhất của nó – khô mắt và khô miệng. Hội chứng Sjogren thường đi kèm với rối loạn hệ miễn dịch khác, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp và bệnh lupus.

Siêu sao quần vợt Venus Williams cho biết cô phát hiện căn bệnh trên vào năm 2011. Chứng bệnh này buộc cô phải bỏ mùa giải Mỹ mở rộng năm 2011, tuy nhiên cô sớm trở lại với sân đấu khi vào chung kết giải Wimbledon năm nay.

Sam Faiers – bệnh Crohn

Bệnh Crohn là một bệnh viêm tại đường ruột, là nguyên nhân gây loét hình thành trong đường tiêu hóa ở bất cứ nơi nào từ miệng đến hậu môn. Các triệu chứng bao gồm đau bụng, đau quặn từng cơn, tiêu chảy và tiêu ra máu.

Ngoai Selena Gomez, sao Au My nao cung tung mac benh hiem ngheo?

Mặc dù căn bệnh có thể thuyên giảm, nhưng trong một số trường hợp các triệu chứng trở nên nghiêm trọng, buộc phải phẫu thuật và người bệnh phải mang theo chiếc túi hậu môn nhân tạo bên người.

Ngôi sao của loạt phim truyền hình TOWIE mắc căn bệnh này hồi năm 2014. Sam chia sẻ về khoảng thời gian đen tối: “Cơ thể của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều và tôi đã rất cố gắng để hoàn thành chương trình Big Brother. Tôi muốn khóc thét lên vì đau, những cơn đau dữ dội ập đến sau khi ăn bất cứ thứ gì, những vết loét trên mặt, hoàn toàn không có sức sống cùng những cơn đau nhức khớp khủng khiếp nơi mắt cá chân, khiến tôi gần như không thể đi lại nổi”.

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI