Năm Tuất, nghe sao Việt kể về những chú chó cưng

12/02/2018 - 06:30

PNO - Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Văn Anh, Sĩ Thanh… đều dành tình cảm đặc biệt cho những chú chó, linh vật của năm 2018.

Đã từ rất lâu, loài chó đã trở thành một trong những vật nuôi, gần gũi với con người. Nhắc đến chó, người ta lại dễ dàng nghĩ ngay đến loài vật đầy tình cảm, thông minh và hơn hết là sự trung thành. Bước sang những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, hãy cùng lắng nghe Cát Phượng, Văn Anh, Sĩ Thanh, Khả Như… tâm sự về những “người bạn” đặc biệt trong gia đình.

Cát Phượng: Chó nhà tôi yêu hoà bình, ngăn cản bạo lực                                                                                              
Gia đình Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn sở hữu 2 chú chó thuộc giống Pittpull và Poodle. Chú chó đực có tên Tý Anh do nghệ sĩ Hoài Linh tặng cho gia đình chị, còn chú chó cái có tên Trư Mai do Kiều Minh Tuấn mua về. Cát Phượng cho biết chú chó đực lại có tính tình và vẻ ngoài như con gái, hiền, nghe lời còn chú có cái lại trái ngược hoàn toàn. Tý Anh đôi lúc lại quậy phá bằng cách tha các đồ vật cho Trư Mai cắn.

Nam Tuat, nghe sao Viet ke ve nhung chu cho cung

Nữ nghệ sĩ chia sẻ niềm vui khi Trư Mai vừa sinh được 2 em cún con đáng yêu: “Hôm 4/2 vừa qua, Trư Mai đã sinh được 2 em cún con, đứa đực đứa cái, thế là Tết này lại vui vì có thêm nếp thêm tẻ trong nhà. Chăm 2 chú chó lớn và 2 em chó con khá mệt nhọc, y như con nít, phải canh đúng giờ ăn, giờ uống sữa. Tôi không khéo lắm nên việc chăm chúng dành cho anh Tuấn. Mỗi khi anh ấy đi diễn xa, hoặc đi công tác sẽ chuyển về cho 2 em gái hỗ trợ. Những ngày đó, nhà như vắng đi một đứa con nít”. Cát Phượng cho biết chị có thể dọn dẹp, phụ giúp một ít việc vặt với Kiều Minh Tuấn trong việc chăm sóc.

Cát Phượng cho rằng 2 chú chó nhà chị có tính lành, “yêu hoà bình” bởi: “Ở nhà ai chúng cũng thương. Ông Tuấn giả vờ đánh tôi, hay tôi giả vờ đánh ai đó là chúng cắn yêu, không cho bạo lực cho gia đình. Tôi và anh Tuấn thích chó bởi chúng trung thành. Mỗi khi đi làm về mệt nhọc, chúng lại sà vào lòng, nựng chúng, tâm sự vu vơ cũng giảm stress lắm. Chúng cũng như con người vậy, thương con này phải thương luôn con kia, không ấy sẽ giận, hoặc tự kỷ luôn”.                                                            

Cu Bom, con trai của Cát Phượng cũng rất yêu thích 2 chú chó, dành thời gian quan tâm chăm sóc giúp bố mẹ. 

Diễn viên Văn Anh: Buồn suốt mấy năm trời vì mất đi chú chó cưng

Hiện tại, gia đình Văn Anh - Tú Vi có nuôi 4 cún cưng, trong đó có 2 cún do Văn Anh mua, 2 còn lại được tặng. Văn Anh vốn yêu thích chó từ bé nên dù nuôi nhiều nhưng anh không cảm thấy khó khăn, ngoại trừ diện tích nhà khá nhỏ nhưng các chú cún này lại có kích cỡ quá to.                      

Chuyện ăn uống của thú cưng nhà Văn Anh, Tú Vi tốn kém đến tiền triệu với toàn thức ăn ngon. Nam diễn viên cho biết với chó mỗi năm sẽ có 2 lần rụng lông, cứ mỗi lần như thế là anh sẽ cạo hết.

Nam Tuat, nghe sao Viet ke ve nhung chu cho cung

Chia sẻ về kỷ niệm gắn với linh vật năm 2018, Văn Anh bộc bạch: “Khi tôi còn bé, nhà có nuôi bé Voi - một chú chó thuộc giống Fox, nhỏ lắm nhưng khôn cực kỳ. Trong một lần mẹ tôi đưa Voi đi chơi, không biết thế nào mà nó nhảy ra, thế là bị lạc mất. Tôi buồn suốt mấy năm trời và cho đến bây giờ tôi vẫn không thể quên Voi vì chú chó này đã gắn bó với gia đình tôi khoảng 7 năm”.

Văn Anh không xem chó là một loài động vật mà là một thành viên trong gia đình, về tình cảm và tất cả mọi mặt. Cũng chính vì thế mà những chú chó trong gia đình có sự gắn kết đặc biệt với Văn Anh. “Mỗi khi đi đâu xa, tôi vẫn luôn luôn lo cho chúng. Nếu sau này tôi có điều kiện nhà rộng lớn hơn, tôi sẽ tiếp tục nhận nuôi thêm nhiều nữa. Mỗi khi đi ngoài đường, thấy những chú chó nhỏ được mang bán, tôi thấy thương lắm”, nam diễn viên nói.

Trong quan niệm của Văn Anh, chó là bạn thân của con người, có linh hồn và giao tiếp bằng ngôn ngữ của chúng nên đừng làm bất kỳ điều gì khiến chúng tổn thương. Nam diễn viên cũng kêu gọi mọi người đừng ăn thịt chó.

Khả Như: Tâm sự với Bơ và Sóc đều không sợ lộ bí mật          

Khả Như cũng dành tình yêu đặc biệt cho những chú chó. Dù hoạt động trong giới showbiz nhưng Khả Như lại không thích tụ tập bạn bè sau mỗi show diễn mà chỉ muốn về nhà thật nhanh để nghỉ ngôi và cảm nhận những khoảng lặng yên bình.

Nam Tuat, nghe sao Viet ke ve nhung chu cho cung
 

Hiện tại, Khả Như sống xa gia đình, thi thoảng cha mẹ mới lên thăm nên nữ diễn viên đã quyết định nuôi 2 chú chó để bầu bạn.

Chia sẻ về 2 con vật đáng yêu trong nhà, Khả Như hài hước: “Tôi đặt tên cho 2 con là Bơ và Sóc, cả hai giống như con của tôi thật vậy, bảo gì nghe đó, tâm sự chuyện trên trời dưới đất cùng Bơ và Sóc đều được cả, đặc biệt là không sợ bị lộ chuyện gì ra ngoài”.

Sỹ Thanh: Nuôi chó vui, giảm stress nhưng đôi lúc cũng… stress lắm                                                                                                               
Nữ ca sĩ, diễn viên Sỹ Thanh cũng dành tình yêu khá đặc biệt cho chó. Hiện tại, chị sở hữu đến 6 chú chó cưng trong nhà, đều thuộc giống Poodle, một trong những giống chó hot và được ưa chuộng nhất hiện nay. Sỹ Thanh đã bắt đầu nuôi chúng từ 5 năm trước,  ban đầu là 2 chú.

“Biết tôi yêu chó, một người bạn đã gửi tặng 2 chú chó, 1 đực, 1 cái. Sau đó, chúng sinh ra them 4 em nữa. Vì thương, vì tiếc, không nỡ bán đi nên tôi quyết định để lại nuôi hết. Chúng vừa tình cảm, vừa là một kỷ niệm đẹp giữa tôi và bạn mình”, Sỹ Thanh nói.

Nam Tuat, nghe sao Viet ke ve nhung chu cho cung

Do công việc khá bận rộn nên Sỹ Thanh phải nhờ sự hỗ trợ của bố mẹ để có thể chăm sóc tốt cho cả 6 thành viên nhí trong gia đình. “Mẹ tôi thông thường 3 ngày sẽ tắm cho chúng một lần, việc này cũng khá cực. Khi nào không đi quay, diễn, tôi sẽ phụ mẹ. Việc chăm sóc, chơi cùng chúng cũng rất vui. Đặc biệt, loài chó khá thông minh và tình cảm”, Sỹ Thanh chia sẻ.

Tuy vậy, việc có đến tận 6 em cún trong gia đình cũng khiến Sỹ Thanh đôi lúc stress: “Chúng khá quậy, nên lúc ăn uống, tắm rửa cũng dễ làm bẩn nhà lắm. Mỗi lần vậy phải dọn dẹp khá cực. Hơn nữa, mỗi lần chúng manh động cắn phá giày dép thì thực sự tôi không khỏi bực mình. Tuy nhiên, việc có những em nhỏ này trong gia đình cũng là một niềm vui”.

Xuân Nghị: Nuôi chó để bớt cô đơn                                                           

Gặp Xuân Nghị trong một lần tập kịch tại sân khấu của nghệ sĩ Hồng Vân, đồng hành với nam diễn viên hài là chú cún màu vàng nâu khá đáng yêu. Chú chó trông khoẻ khắn, đáng yêu với đôi chân lùn, tai dài, to đặc trưng của giống Dachshund (còn gọi vui là chó lạp xưởng, chó xúc xích).     

Nam Tuat, nghe sao Viet ke ve nhung chu cho cung

Xuân Nghị cho biết anh mới nuôi cách đây khoảng một năm. Chú chó này được anh mua với giá 2 triệu đồng. Việc chăm sóc cún cưng này cũng khá dễ dàng khi chỉ cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, cho ăn đầy đủ. Tuy nhiên, chú chó khá hiếu động, quậy phá nên Xuân Nghị phải thường xuyên để mắt.

“Tôi ở Sài Gòn chỉ có một mình nên quyết định nuôi một chú chó để bầu bạn. Chúng biết lắng nghe, lại biết bảo vệ chủ. Tuy nhiên, việc nuôi chó khó hơn nuôi mèo vì chúng không thể tự chơi một mình được. Vì thế, mỗi khi đi diễn hay tập kịch, đi chơi với bạn bè, tôi thường mang chú theo bên cạnh để tránh cảm giác buồn”, nam diễn viên nói.

Diễn viên Huỳnh Lập và chú chó Lu trung thành

Huỳnh Lập thương và thích chó theo anh là ở mức độ khủng khiếp. Ngày còn ở quê, nhà nam diễn viên có nuôi chó nhưng khi lên Sài Gòn để học tập, làm việc thì Huỳnh Lập lại không thể nuôi vì không có thời gian để chăm sóc.

“Tôi rất yêu động vật, trong đó chó là loài mà tôi thương mến nhất! Đối với tôi, chó là người bạn mang lại niềm vui cho mọi người, cho chính gia chủ. Khi đi làm về, chúng ta có một thú cưng quấn quýt, trung thành với mình thì như quên đi hết sự mỏi mệt”, Huỳnh Lập chia sẻ.

Nam Tuat, nghe sao Viet ke ve nhung chu cho cung
Huỳnh Lập cho biết anh cực kỳ yêu thương chó nhưng hiện tại không thể nuôi vì không có thời gian chăm sóc

Huỳnh Lập từng có một chú chó cưng với tên gọi Lu, gắn liền với ký ức của anh. “Có lần, tôi đi mua đồ ở tiệm tạp hóa ngoài đầu ngõ, Lu cứ chạy theo tôi phía sau. Lúc ấy, tôi cứ thắc mắc không hiểu tại sao. Trên đoạn đường đó, tôi đi ngang ngôi nhà có nuôi một con chó khác rất to, bỗng chạy ra định cắn tôi. Khi đó, Lu kịp chạy đến để bảo vệ tôi. Dường như, Lu linh tính được chuyện tôi sắp gặp nguy hiểm”, Huỳnh Lập nhớ lại.

Lúc chú chó Lu bệnh và mất, Huỳnh Lập cũng rất buồn. “Đến giờ tôi vẫn bị ám ảnh và nhớ đến Lu. Thỉnh thoảng tôi còn nằm mơ thấy nó, giống như trở về thăm tôi”, nam diễn viên chia sẻ.

Thuỵ Khuê - Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI