Mỹ Linh trẻ hóa với loạt khách mời 9x

23/06/2018 - 18:41

PNO - Sau khi công bố thực hiện ‘Mỹ Linh Tour 2018’ qua 3 thành phố lớn, ca sĩ ‘Tóc ngắn’ vừa tiết lộ loạt khách mời trẻ sẽ “chat” cùng chị lần này.

Với tên gọi Thời gian, tour diễn xuyên Việt lần thứ tư của ca sĩ Mỹ Linh bắt đầu với hai đêm 11 và 12/8 tại Cung văn hoá hữu nghị Hà Nội, sau đó đến với Đà Nẵng (15/8 tại Nhà hát Trưng Vương) và TP.HCM (18/8 tại Nhà hát Hòa Bình). 

Đây là loạt đêm nhạc tiếp nối sự thành công vang dội của Mỹ Linh Tour '06 từ cách đây 12 năm. Lần này, thành phần chính góp mặt bên cạnh ca sĩ “Chat với Mozart” vẫn là ban nhạc Anh Em (với các nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên...) và đạo diễn Phạm Hoàng Nam.

My Linh tre hoa voi loat khach moi 9x
 

Cùng với 7 album đã ra mắt, việc lần thứ tư tổ chức tour diễn (chứ không phải từng đêm nhạc đơn lẻ) đã trở thành hoạt động nghề nghiệp mang tính tiên phong, với mô hình chuyên nghiệp mà Mỹ Linh và ê-kíp thực hiện, tính đến tận hôm nay.

Trong chương trình The making of Mỹ Linh Tour 2018 tập 2, Mỹ Linh cho biết, cùng thông điệp “bài ca tự do” và “âm nhạc không biên giới, không màu da, không khoảng cách”, cô tiếp tục mời những người trẻ thuộc thế hệ 9x để cùng “đi tour”.

Khách mời đầu tiên là Bùi Anh Tuấn, ca sĩ trẻ bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Cùng với đó còn có rapper Hà Lê, người góp mặt cùng Mỹ Linh trong album Chat với Mozart 2.

Khách mời được trông đợi nhất trong chuỗi đêm nhạc chính là dàn kèn đến từ Mỹ. Theo Mỹ Linh đó là những người còn rất trẻ nhưng vô cùng tài năng, xuất thân từ trường nhạc Berklee (Boston, Hoa Kỳ).

My Linh tre hoa voi loat khach moi 9x
 

Ngoài những khách mời 9x kể trên, một gương mặt trẻ hơn sẽ hát cùng Mỹ Linh chính là Mỹ Anh - con gái 16 của “diva nhạc Việt”. Lý do cho sự xuất hiện của Mỹ Anh là cô bé đã có một số tác phẩm song ca cùng mẹ và được khán giả yêu thích.

Ngoài ra, trong danh sách tham gia chương trình còn có giọng ca opera Hà Phạm Thăng Long, người sẽ “chat với Mozart” cùng Mỹ Linh trong tour 2018. Ngoài những khách mời thuộc thế hệ 9x, 10x, sự có mặt của Hà Phạm Thăng Long được kỳ vọng sẽ mang đến màn “đọ giọng” thú vị.

Cũng trong The making of Mỹ Linh Tour 2018, Mỹ Linh còn “ôn” lại 20 năm ca hát trong sự nghiệp của chị. Người xem như cùng như ca sĩ ngược quá khứ, về thời của Tóc ngắn với sự gặp gỡ của Mỹ Linh và Anh Quân - Huy Tuấn tạo nên diện mạo, phong cách mới mẻ với môi trường nhạc nhẹ bấy giờ, đồng thời định hình nên tên tuổi và chỗ đứng của Mỹ Linh hiện tại.

Chia sẻ về những khách mời trẻ của Mỹ Linh Tour 2018, nữ ca sĩ khẳng định đó là thông điệp tương lai của Mỹ Linh gửi đi trong tour diễn mang tên Thời gian.

Ở 4 đêm diễn lần này, Mỹ Linh sẽ hát những ca khúc kể từ album Tóc ngắn ra mắt năm 1999 cho đến album Chat với Mozart 2 ra mắt tháng 1-2018. Tất cả đều được phối lại với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau như R&B, Funk, Jazz, bán cổ điển... với phần hỗ trợ của ban nhạc nhẹ, dàn kèn, dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng, dàn bè...

Như vậy, bên cạnh hát, yếu tố âm nhạc với sự tham gia của nhiều khách mời cùng nhạc công trong và ngoài nước với dàn nhạc từ trường Đại học Berklee được coi là điểm nhấn của Mỹ Linh Tour 2018.

“Tour diễn này không phải để tổng kết về 20 năm ca hát của tôi, càng không phải để kết thúc sự nghiệp. Thời gian chính là hành trình và cơ hội để chúng ta nhìn lại, bước tiếp. Thời gian có thể qua đi nhưng những gì chúng ta tin và theo đuổi thì sẽ luôn như vậy”.

Cũng theo giám đốc âm nhạc Anh Quân, phần nhạc mục của Mỹ Linh Tour 2018 sẽ là những bài hát tái hiện lại chân dung Mỹ Linh trọn vẹn nhất từ trước đến nay. “Sự góp mặt của các khách mời trẻ sẽ mang đến không khí hoài niệm và đề cao sự tự do cho tour diễn lần này”, anh nói.

Danh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI