MV nhạc phim ‘Black Panther’ bị kiện vi phạm bản quyền

25/02/2018 - 10:20

PNO - Nghệ sĩ người Anh Lina Iris Viktor vừa đệ đơn kiện bộ đôi Kendrick Lamar và SZA vì đã sử dụng bộ tranh của cô trong MV nhạc phim Black Panther mà không được sự đồng ý.

Những ngày qua, cụm từ Black Panther đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng khi đạt được những mức doanh thu kỷ lục và hiệu ứng lan toả mạnh mẽ. Vì thế, những câu chuyện xoay quanh Black Panther luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Mới đây, nghệ sĩ người Anh có tên Lina Iris Viktor cho biết đã đệ đơn kiện bộ đôi ca sĩ Kendrick Lamar và SZA khi sử dụng những hình ảnh trong bộ tranh của cô để làm MV All the stars (MV nằm trong album nhạc phim Black Panther) mà không được sự đồng ý.

MV nhac phim ‘Black Panther’ bi kien vi pham ban quyen
Kendrick Lamar và SZA

Lina Iris Viktor cũng yêu cầu lệnh cấm dành cho Kendrick Lamar và SZA trong việc sử dụng hình ảnh trong bộ tranh của cô để tiếp tục quảng bá cho MV này.

Trong đơn kiện, Lina Iris Viktor cho biết người phụ trách nhạc nền của Black Panther đã từng 2 lần liên hệ với cô để có được bản quyền bộ tranh Constellations - Chòm sao vào năm 2016 nhưng đều bị cô từ chối.

MV nhac phim ‘Black Panther’ bi kien vi pham ban quyen
MV nhac phim ‘Black Panther’ bi kien vi pham ban quyen
MV nhac phim ‘Black Panther’ bi kien vi pham ban quyen
Những hoạ tiết nền trong MV All the stars bị cho là đạo ý tưởng của Lina Iris Viktor

Nữ nghệ sĩ người Anh khẳng định dù không sử dụng hết nguyên mẫu nhưng hoạ tiết, bố cục, màu sắc, góc nhìn… được sử dụng trong MV đều cho thấy rõ ê-kíp của Kendrick Lamar và SZA đã “đạo” ý tưởng. Lina Iris Viktor tự tin khi đưa sự việc ra pháp luật sẽ đủ căn cứ để thẩm định bản quyền.

MV nhac phim ‘Black Panther’ bi kien vi pham ban quyen

Nghệ sỹ Lina Iris Viktor


 

MV All the stars - Kendrick Lamar và SZA:

Nếu đủ bằng chứng về việc phía Kendrick Lamar và SZA ăn cắp ý tưởng trong bộ tranh của Lina Iris Viktor thì MV All the stars có nguy cơ bị xoá sổ hoặc phải cắt đi những cảnh quay bị kiện tụng bản quyền. Hiện tại, ca khúc này đã có mặt trong top hot Billboard 100. Vì thế, vấn đề kiện tụng này cũng sẽ ảnh hưởng đến vị thế của sản phẩm cũng như danh tiếng của bộ đôi Kendrick Lamar và SZA.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI