MV gần 40 triệu lượt xem của Bảo Anh có nguy cơ bị gỡ bỏ vì vi phạm bản quyền

12/12/2017 - 15:23

PNO - Chưa kịp vui mừng vì lượng tương tác 'khủng' cho sản phẩm mới, Bảo Anh lại đứng trước nguy cơ MV gần 40 triệu lượt xem bị tháo bỏ khỏi YouTube.

Đầu tháng 11 vừa qua, nữ ca sĩ Bảo Anh đã cho ra mắt MV cổ trang với tên gọi Sống xa anh chẳng dễ dàng. Sau hơn 1 tháng đăng tải trên YouTube, MV này đã nhận được hơn 37 triệu lượt xem, một con số không hề nhỏ, là niềm khao khát của nhiều nghệ sĩ.    

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh:      

 

Tuy nhiên, mới đây, theo chia sẻ từ nữ ca sĩ, niềm vui chưa trọn vẹn thì đã đón nhận tin không vui. Một số khán giả nhanh chóng phát hiện ra vấn đề mà Bảo Anh đề cập. Đó chính là việc MV này vi phạm bản quyền. Cụ thể, sản phẩm của Bảo Anh đã sử dụng một số đoạn nhạc nền được lấy từ hai bản hoà âm có tên IcarusGlimmer of hope của Ivan Torrent.

Vào ngày 17/11, khi MV của Noo Phước Thịnh bị gỡ bỏ khỏi YouTube do vi phạm bản quyền, phía ê-kíp của Bảo Anh đã có động thái để tránh sự việc tương tự bằng cách thêm lời cảm ơn và dẫn nguồn 2 bản hoà âm của Ivan Torrent. Tuy nhiên, việc làm này cũng không thể đảm bảo MV này sẽ được giữ lại trên YouTube.

MV gan 40 trieu luot xem cua Bao Anh co nguy co bi go bo vi vi pham ban quyen
Ê-kíp của Bảo Anh thêm lời cảm ơn, dẫn nguồn khi MV của Noo Phước Thịnh bị gỡ bỏ do vi phạm bản quyền

Đại diện phía Bảo Anh cho biết đã gửi lời xin lỗi đến Ivan Torrent với lý do không hiểu luật. Hiện tại, phía Bảo Anh đang giải quyết với Ivan Torrent và công ty Epic Elite để có được bản quyền của 2 bản hoà âm trên. Số tiền bản quyền được cho biết khoảng 10.000 Euro (khoảng 270 triệu đồng). Đồng thời, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng đã bị chặn quyền kiếm tiền từ quảng cáo và có thể bị gỡ bỏ trong thời gian tới.

MV gan 40 trieu luot xem cua Bao Anh co nguy co bi go bo vi vi pham ban quyen
Bảo Anh trong ngày ra mắt MV

Trước đó, vào ngày 16/11, MV triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh cũng bị gỡ bỏ khỏi YouTube do đã sử dụng một đoạn nhạc mà không mua bản quyền từ phía Epic Elite.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI