Một người Nhật làm chuỗi chương trình âm nhạc miễn phí tri ân Việt Nam

19/06/2018 - 08:29

PNO - Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt - Nhật, nhóm tứ tấu đến từ Nhật thực hiện chuỗi chương trình hoà nhạc tại hai thành phố Hội An, Đà Nẵng.

Trong ba ngày, từ 26 - 28/6, nhóm tứ tấu dàn dây thuộc Japan Philharmonic Orchestra sẽ biểu diễn và giao lưu văn hoá tại Đà Nẵng - Hội An.

Sự kiện mở đầu vào tối 26/6 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiễn Dĩnh (155 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) với các bản hoà tấu nổi tiếng và quen thuộc như Canon (Johann Pachelbel), Divertimento (Mozart), Four Seasons: Spring (Vivaldi)… và đặc biệt là tác phẩm Diễm xưa (Trịnh Công Sơn).

Mot nguoi Nhat lam chuoi chuong trinh am nhac mien phi tri an Viet Nam
Nhóm tứ tấu dàn dây thuộc Japan Philharmonic Orchestra (JPO)

Hai hoạt động tiếp theo trong chuỗi sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 27/6. Theo đó, vào buổi sáng, nhóm sẽ có một buổi Hòa nhạc và Trải nghiệm âm nhạc dành cho thiếu nhi tại Thư viện Tổng hợp và một buổi Hòa nhạc phục vụ bệnh nhân, người nhà cùng các y, bác sĩ tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vào chiều cùng ngày.

Trong ngày cuối cùng, nhóm tiếp tục có thêm một buổi Hòa nhạc và Trải nghiệm âm nhạc cho thiếu nhi tại một quán cà phê ở Hội An và kết thúc chuỗi sự kiện bằng một buổi biểu diễn âm nhạc đường phố tại Chùa Cầu, Hội An. Tất cả các sự kiện đều không bán vé và mở rộng cửa chào đón bạn yêu nhạc.

Mot nguoi Nhat lam chuoi chuong trinh am nhac mien phi tri an Viet Nam
Hoạt động trải nghiệm âm nhạc dành cho thiếu nhi của nhóm tứ tấu đang được nhiều phụ huynh quan tâm

Điều đặc biệt, người thực hiện chuỗi chương trình ý nghĩa này là một công dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Hội An - bà Reiko Usuda.

Ngoài mục đích kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, bà Reiko cùng các cộng sự quyết định tổ chức chuỗi sự kiện lần này để cảm ơn những người đã giúp đỡ, chăm sóc mẹ của mình trong thời gian dưỡng bệnh, cũng như trước khi qua đời tại Việt Nam. Phần lớn kinh phí thực hiện chuỗi sự kiện được trích từ số tiền mà mẹ của bà đã để lại.

Tại Đà Nẵng, Quảng Nam, bà Reiko cùng với quán cà phê của mình được biết đến với hoạt động quyên góp xe đạp từ năm 2003 đến nay. Hoạt động ý nghĩa của bà đã góp hơn 13.000 chiếc xe đạp, trao cho các trẻ em khó khăn trong vùng. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI