Mẹ quán quân ‘Sao nối ngôi nhí 2017’: ‘Tôi không mời ba bé Nhi đến xem chung kết’

17/11/2017 - 15:20

PNO - Bố mẹ của Khánh Nhi đã chia tay nhau từ khi em lên 3. Hiện tại, bố đã có gia đình mới nên mẹ em không muốn làm phiền.

Không nằm ngoài dự đoán của phần đông khán giả, bé Khánh Nhi- con gái nuôi của cố nghệ sĩ Khánh Nam- đã chính thức lên ngôi quán quân Sao nối ngôi phiên bản thiếu nhi mùa đầu tiên. Chỉ mới 10 tuổi nhưng Khánh Nhi đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật trên khá nhiều lĩnh vực: diễn xuất, nhảy múa, ca hát.

Đặc biệt, cô bé dành nhiều tình cảm cho cải lương một bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Nhắc đến Khánh Nhi tại sân chơi này, khán giả chắc chắn không thể nào quên một cô bé với ánh mắt tròn xoe, thân hình nhỏ nhắn nhưng nhanh thoăn thắt và cả một gương mặt sáng trong, ngọt ngào.

Me quan quan ‘Sao noi ngoi nhi 2017’: ‘Toi khong moi ba be Nhi den xem chung ket’
Khánh Nhi trong khoảnh khắc đăng quang

Hiện tại, Khánh Nhi đang sống cùng mẹ - chị Lê Thị Ánh trong một căn nhà thuê tại quận 8, TP.HCM. Ba mẹ của bé đã chia tay từ khi Khánh Nhi lên 3. Sau đó, mẹ Khánh Nhi mang em lên TP.HCM kiếm kế mưu sinh.

- Trong tương lai, con đường nghệ thuật của Khánh Nhi sẽ như thế nào khi tía Khánh Nam đã qua đời?

- Thời điểm tía Khánh Nam còn sống, công việc, sự rèn luyện kỹ năng của Nhi rất đỡ. Chính vì thế, khi tía qua đời tôi và Khánh Nhi bị sốc và hụt hẫng lắm. Tháng 5/2017, Khánh Nhi gặp Bình Tinh khi thi Thử tài siêu nhí. Bình Tinh là huấn luyện viên của chương trình này.

Sau đó, Khánh Nhi mới quyết định sang thi chính thức tại Sao nối ngôi. Từ tập 5 của chương trình Sao nối ngôi nhí, Bình Tinh liên tục hỗ trợ cho Khánh Nhi cho đến hết đêm chung kết. Trong khi đó, tập 1 đến tập 4 là tía Khánh Nam đảm nhận.

Khánh Nhi đã có khả năng từ nhỏ. Sau đó, tôi cho bé theo học tại một công ty giải trí. Học được 3 tháng thì tôi hết tiền đóng. Sau đó, một người bạn giới thiệu qua gặp tía Khánh Nam. Từ đó về sau, tôi gửi qua tía Khánh Nam để bé được rèn luyện. Có thể nói, gặp tía Khánh Nam là cột mốc thay đổi rất lớn trong cuộc sống của bé.

Me quan quan ‘Sao noi ngoi nhi 2017’: ‘Toi khong moi ba be Nhi den xem chung ket’
Khánh Nhi và mẹ

- Việc đi diễn hiện tại của Khánh Nhi như thế nào?                                                  

- Bé Nhi cũng đi diễn nhiều nhưng việc đi diễn tôi cố gắng không để ảnh hưởng đến việc học. Thông thường, Nhi sẽ diễn ở các tụ điểm trong phạm vi thành phố nhiều hơn. Còn việc đi diễn ở tỉnh xa tôi hạn chế vì ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, thời gian học tập, đặc biệt là bất tiện hơn.

Nếu có show, và vào thời điểm buổi tối là tôi nhận cho bé đi diễn. Tuy nhiên, cũng có thời điểm đi diễn nhiều, thời điểm nghỉ cũng khá nhiều. Sau cuộc thi lần này, tôi sẽ xem hiệu ứng như thế nào để định hướng cho con. Trước nay tôi không quen biết, không làm việc trong lĩnh vực này nên không nắm rõ. Trước giờ cứ ai mời là đi, hoặc phụ thuộc vào tía Khánh Nam.

Me quan quan ‘Sao noi ngoi nhi 2017’: ‘Toi khong moi ba be Nhi den xem chung ket’
Khánh Nhi và cố nghệ sĩ Khánh Nam

Việc đi diễn nhiều như thế không tránh khỏi chuyện đi sớm về khuya, liệu Khánh Nhi có thể chịu được áp lực như thế không?

- Đi diễn có hôm Nhi về đến nhà là 1, 2 giờ sáng. Tuy nhiên, nhịp độ hoạt động này bé đã quen rồi. Ban đầu, Nhi có cảm thấy mệt đôi chút nhưng về sau không còn nữa. Những lúc đi diễn thì thường Nhi ngủ không đủ 8 tiếng.

Việc bé đi diễn hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện, tôi không ép. Đôi lúc, nhìn con tôi xót lắm. Có những hôm dù rất mệt nhưng bé vẫn muốn đi diễn hơn là ở nhà. Tôi nghĩ Nhi theo nghệ thuật là đam mê, cũng không có gì xấu nên cũng xuôi theo quyết định của bé.

- Kết quả học tập tại trường của Khánh Nhi như thế nào khi thời gian đi diễn khá nhiều như vậy?                                     

- Bé Nhi vẫn luôn là học sinh xuất sắc trong lớp. Tôi có cho đi học phụ đạo thêm. Trong đó thứ 2, 4, 6 sẽ học những môn văn hoá, còn thứ 3, 5, 7 sẽ học thêm về tiếng Anh. Buổi tối, Nhi sẽ học hát, học nhảy để rèn luyện tốt hơn cho các kỹ năng biểu diễn.

Bé Nhi học chính thức chỉ 1 buổi. Thông thường, các bé sẽ học 2 buổi nhưng do hoạt động nghệ thuật của Khánh Nhi nên tôi chỉ cho học 1 buổi, buổi còn lại sẽ học phụ đạo để tranh thủ thời gian tốt hơn. Nếu như học cả ngày, tối lại đi diễn thì rất mệt.

Video clip Khánh Nhi hoá thân thành hình ảnh Hai Bà Trưng trong đêm chung kết:

 

- Chị có thể chia sẻ một phần về cuộc sống hiện tại của hai mẹ con?                         

- Một mình tôi hiện lại phải lo lắng cho bé Nhi đôi lúc cũng khó khăn nhưng phải cố gắng. Tôi biết con đam mê rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật này. Hơn hết, tôi biết mình cần làm mọi thứ để Nhi có thể chạm đến gần hơn ước mơ của bé. Hiện tại, tôi may đồ tại nhà để có thu nhập.

Mỗi lần bé Nhi đi diễn hay ghi hình, tôi phải bỏ hết công việc để đi theo lo cho bé. Ngoài ra, tôi cũng có mở một lớp, thuê thầy về dạy nhảy cho một số bé nữa. Để khi bé Nhi đi diễn, những bé này sẽ theo múa phụ hoạ. Việc này giúp Nhi có thể học tại nhà, tôi cũng đỡ lo một phần chi phí.

Me quan quan ‘Sao noi ngoi nhi 2017’: ‘Toi khong moi ba be Nhi den xem chung ket’
Khánh Nhi và ba trong khoảnh khắc đăng quang

- Trong câu chuyện của Khánh Nhi, ba bé không được nhắc nhiều, vì sao lại như vậy?

- Ba bé Nhi đã có gia đình riêng, hiện tại không còn liên quan đến mẹ con tôi. Hồi trước, ba bé Nhi không tiếp xúc nhiều. Từ ngày thi Sao nối ngôi, ba bé mới biết và lui tới. Khi trước thì lâu lắm 1 năm, 2 năm mới điện thoại một lần. Tôi và ba bé xa nhau từ năm bé lên 3 tuổi. Khi tôi ẵm bé Nhi đi thì không liên lạc nữa. Sau này, biết anh ấy có gia đình nên cũng không muốn làm phiền nữa.

- Bé Nhi có bao giờ hỏi chị về những chuyện của người lớn, và vì sao bé lớn lên nhưng không có tình yêu thương của ba không?

- Tôi không bao giờ để những chuyện nặng nề này đi vào đầu bé cả. Ngày bé Nhi lớn, bé sẽ tự hiểu. Đêm chung kết Sao nối ngôi, tôi cũng không ngờ ba của bé Nhi sẽ xuất hiện. Anh ấy đến là do Bình Tinh mời chứ tôi không mời. Tôi nghĩ anh ấy đã có gia đình, sợ đôi lúc anh ấy qua lại với bé Nhi thì vợ anh lại không hiểu nên sẽ gây ra ảnh hưởng.

- Thời điểm ẵm con rời Long An (quê nội bé Khánh Nhi - PV), lên TP.HCM để kiếm sống, khó khăn nhiều với chị chứ?

- Khó khăn trong khoảng thời gian đầu rất nhiều, nhưng nghĩ đến cảnh con không có cha nên tôi phải cố gắng vươn lên. Tôi muốn con có tương lai để tự lo cho bản thân. Nếu tôi buông xuôi thì chỉ tội cho bé Nhi. Tôi lên Sài Gòn, không quen biết ai cả, đi làm mướn để nuôi con. Hiện tại, tôi vẫn ở nhà thuê nhưng cuộc sống đã tạm hơn rất nhiều, chứ không còn khổ như trước. Bé Nhi đi diễn chỉ đủ tiền mua quần áo, chứ nói dư để nuôi mẹ là không hề có.

Me quan quan ‘Sao noi ngoi nhi 2017’: ‘Toi khong moi ba be Nhi den xem chung ket’
Khánh Nhi có niềm đam mê lớn với nghệ thuật

Trong tương lai, chị có mong muốn Khánh Nhi sẽ tiếp tục được đào tạo chuyên sâu hơn nữa hay không?

- Dĩ nhiên, khi đã có chút tiếng tăm, tôi muốn bé được đào tạo, hoạt động chặt chẽ hơn để giữ được uy tín.

Về giải thưởng của bé Nhi, tôi sẽ mang đi làm từ thiện theo đúng những gì tôi đã cầu nguyện trong thời điểm bé đi thi. Nói thật, tôi chỉ cầu mong cho bé được ngôi quán quân để có tiếng trước đã, thế là mừng, còn tiền thì không nghĩ đến.

- Xin cảm ơn chia sẻ của chị!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI