Kingsman - hương vị Anh pha cao bồi Mỹ

26/09/2017 - 11:02

PNO - Không còn chất 'phớt Ăng-lê' đậm đặc, ở phần thứ hai, 'Kingsman: the golden circle' (Tổ chức hoàng kim) trộn thêm phong cách cao bồi Mỹ khiến bộ phim trở nên dài dòng, dàn trải.

Gần ba năm trước, Mật vụ Kingsman bất ngờ khuấy đảo rạp chiếu toàn cầu. Không có những màn ra mắt đình đám, cũng chẳng phải “bom tấn”, bộ phim đạt doanh thu hơn 400 triệu USD (gấp năm lần vốn đầu tư). 

Kingsman - huong vi Anh pha cao boi My

Thắng lợi này nhờ phần đóng góp quan trọng từ “hiệu ứng truyền miệng” của khán giả. Hầu hết các bình luận xoay quanh những tình tiết độc đáo, hóm hỉnh và phong cách tưng tửng kiểu Anh trong phim. “Chất chơi” cùng vẻ bảnh bao của các mật vụ trong phim, từ chàng “soái ca” Eggsy, người thầy lịch lãm Harry cho đến gã nhà giàu hoang tưởng Valentine đều để lại ấn tượng khá sâu đậm.

Trong Tổ chức hoàng kim, những yếu tố làm nên thành công của bộ phim phong cách này vẫn được đạo diễn Matthew Vaughn khai thác. Câu nói “manners make the man” (cung cách làm nên con người) từ phần một tiếp tục được nhắc lại với biểu hiện là những chuẩn mực khắt khe về “lifestyle” (phong cách sống) kiểu quý tộc Anh của các điệp viên.

Khán giả vẫn gặp những quý ông lịch lãm, quý cô “sang chảnh” trong những bộ cánh trau chuốt, bên những bàn tiệc, cùng những vũ khí được thiết kế riêng. Thậm chí vật nuôi trong phim cũng xuất hiện rất “ngầu”.

Kingsman - huong vi Anh pha cao boi My
 

Sau ba năm, không gian hoạt động của các điệp viên được mở rộng. Kẻ đe dọa thế giới không còn là gã Valentine “khùng mà chất” do Samuel Jackson đóng. Thay vào đó, nhóm mật vụ Anh phải đối đầu với Poppy (Julianne Moore) - một quý bà âm mưu thao túng thế giới. Điều đặc biệt là “ác nữ” này sở hữu vẻ ngoài chải chuốt, thân thiện, mặc trang phục màu mè giống các bà nội trợ kiểu Mỹ và có những màn ra tay “quái chiêu” không kém Valentine.

Để chống lại tổ chức buôn ma túy xuyên quốc gia do Poppy cầm đầu, nhóm đặc vụ Kingsman thanh lịch phải hợp tác với nhóm đặc vụ Statesman bụi bặm bên kia đại dương. Trụ sở của đặc vụ Mỹ được đặt tại một hầm rượu thay vì hiệu may như các đồng nghiệp Anh quốc.

Đúng với phong cách cao bồi, các Statesman sử dụng dây thừng để chiến đấu và chọn phong cách hành động mạnh mẽ, hầm hố, trái ngược hẳn với sự hoa mỹ của Kingsman. Những màn hành động kiểu “ngã đẹp, bị thương có phong cách” cũng như những pha gây cười nhất trong Kingsman: the golden circle đến từ hai nhóm điệp viên “đồng sàng dị mộng” này.

Kingsman - huong vi Anh pha cao boi My
 

Đóng góp cho tiếng cười cùng những tình tiết cường điệu trong phim cần kể đến vai diễn của danh ca Elton John. Hiệp sĩ 70 tuổi của nước Anh vào vai… chính mình, ngồi đàn, hát và đóng vai trò quyết định diễn biến phim. Trong phim, Elton John trông lòe loẹt và đáng yêu đến nỗi kẻ ác cũng không muốn làm nhân vật… tổn thương.

Đáng tiếc, do cốt truyện lỏng lẻo, phi logic, thiếu điểm nhấn nên nhiều pha tung hứng và hài hước thua hẳn phần một. Dù vậy, với người hâm mộ Kingsman, đây vẫn là bộ phim đáng xem bởi cách khoe mẽ mà không “phô”, pha trò mà không “lố”. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI