Khát vọng 'Sao nối ngôi'

16/06/2018 - 07:37

PNO - Đã qua rồi thời những nghệ sĩ ước mơ con cái sẽ nối nghiệp mình. Một đời theo đuổi hành trình nghệ thuật, họ hiểu con đường ấy đầy chông gai và khó khăn, áp lực.

Nhưng nghệ thuật luôn có sức hút kỳ lạ, nhất là với những người mang trong mình dòng máu nghệ thuật của cha mẹ, từng lớn lên trong lời ca, tiếng đờn và bay bổng với những giấc mơ nghệ thuật từ thuở ấu thơ.

Khat vong 'Sao noi ngoi'
Hà Linh (bìa phải) và NSƯT Hùng Minh, Gia Bảo trong trích đoạn Tiếng trống Mê Linh

Đã bước sang mùa thi thứ ba nhưng Sao nối ngôi vẫn có sức hấp dẫn lạ kỳ. Vẫn là những câu chuyện giản dị, những tiết mục dù chưa thật điêu luyện nhưng đủ sức cuốn hút người xem. Cuộc sống của các nghệ sĩ, của thế hệ con, cháu những người nổi tiếng như những trang nhật ký được lần giở trong từng tập phát sóng. Những câu chuyện có lúc khiến người xem bật cười thú vị nhưng đôi khi chợt nghe lòng rưng rưng.

Có nhiều ý kiến khác nhau khi Sao nối ngôi mùa 3 xuất hiện diễn viên Hà Linh, con trai cố NSƯT Thanh Nga. Nhưng Hà Linh nói, anh biết khả năng của mình ở đâu, biết mình thua kém nhiều so với các em trẻ, biết mình là người kém tài năng nhất trong số những người theo nghệ thuật của gia tộc Bầu Thơ. Vì lẽ đó, anh đến với Sao nối ngôi không phải để thi thố tài năng mà chỉ để “nói” với mẹ và bà ngoại - bà bầu Thơ - rằng: “Dẫu có gặp nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống lẫn con đường nghệ thuật, con vẫn không thôi khát khao được là “sao nối ngôi” của mẹ và cả gia tộc Bầu Thơ. Con sẽ không từ bỏ ước mơ của mình dù bất kỳ lý do nào”.

Những gì Hà Linh nói trước đó đã thể hiện rất rõ trong từng đêm thi. Hà Linh mộc mạc, chân chất khi kể lại tuổi thơ sớm thiếu vắng tình thương cha mẹ hay diễn lại một trích đoạn trong Tiếng trống Mê Linh, vở cải lương gắn liền với tên tuổi của NSƯT Thanh Nga và đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga.

Không xuất sắc, không điêu luyện bởi cả hai đêm thi Hà Linh đều thể hiện những khả năng vốn không phải thế mạnh của mình nhưng anh vẫn mang lại cho người xem những cảm nhận lạ lẫm so với những thí sinh cùng dự thi. Chợt nhận ra Hà Linh đang dẫn dắt người xem về lại với suy nghĩ và cách làm nghề của các nghệ sĩ ngày xưa. Không chiêu trò, không bị hào quang của đời sống ảo che mờ mắt, nghệ sĩ ngày xưa chỉ biết sống với nghề bằng đam mê, bằng khát vọng có thể mang lại cho khán giả những cảm xúc đẹp từ chính nỗ lực không ngừng của bản thân.

Tống Hạo Nhiên, con trai đạo diễn Kim Phương, cũng là một câu chuyện thú vị. Từ một nhân viên bấm nhạc ở phòng thu, anh đã tự học, rèn luyện để không chỉ thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ mà còn có khả năng sáng tác, biên đạo múa cho các ca khúc của mình. Từng không được mẹ ủng hộ đi theo con đường nghệ thuật vì sợ con trai út sẽ long đong, vất vả như ba mẹ, như cậu nhưng Tống Hạo Nhiên đã thuyết phục được mẹ khi nói rằng: “Con chưa từng mơ sẽ kiếm được nhiều tiền nhưng xin mẹ cho con được chọn lựa ước mơ của mình”. 

Dù là con cháu của các gia đình nghệ thuật như ca sĩ Triệu Lộc, diễn viên Hoàng Hải, Phạm Huyền Trâm hay chỉ là con nuôi của nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên hài Tùng Linh… thì những câu chuyện các thí sinh mang đến Sao nối ngôi cũng đầy cảm xúc, với những ký ức đẹp về gia đình, về con đường nghệ thuật.

Mỗi thí sinh đều khát khao được trở thành sao nối ngôi của gia đình, gia tộc mình nên từng tiết mục dự thi được chăm chút kỹ lưỡng từ nội dung, cách thể hiện đến thông điệp muốn truyền tải đến người xem. Điều này mang lại cho Sao nối ngôi những khác biệt so với nhiều chương trình game show truyền hình hiện nay và luôn hấp dẫn trong từng tập phát sóng dù đã bước sang mùa thi thứ ba.

Chương trình đang được phát sóng lúc 21g, thứ Năm hằng tuần trên kênh THVL1.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI