Hollywood hốt bạc nhờ đổi giới tính nhân vật

20/06/2018 - 08:16

PNO - Bộ phim Ocean’s 8 vừa lọt vào top 10 phim có doanh thu mở màn cao nhất Bắc Mỹ với con số 41,5 triệu USD.

Bộ phim Ocean’s 8 vừa lọt vào top 10 phim có doanh thu mở màn cao nhất Bắc Mỹ với con số 41,5 triệu USD. Sau gần hai tuần trình chiếu, phiên bản nữ của bộ phim về đề tài trộm cắp này đã thu hơn 85,5 triệu USD trên toàn cầu. Ocean’s 8 có cốt truyện tương tự phim Ocean’s Eleven, nhưng băng cướp trong phim đều là nữ.

Hollywood  hot bac nho doi gioi tinh nhan vat
Ocean’s 8, với một dàn sao nữ hạng A, hút khách không kém gì phiên bản nam

Ocean’s 8 là tác phẩm thứ hai trong trào lưu đổi giới tính nhân vật gây tiếng vang lớn về thương mại sau Ghostbusters (2016, thu 229 triệu USD). Các thành công này cho các nhà làm phim Hollywood thêm động lực triển khai nhiều dự án “hô biến” giới tính nhân vật từ nam thành nữ như bản làm lại phim The rocketeer (1991) lấy nhân vật chính là nữ phi công người Mỹ gốc Phi thay vì nam như bản gốc. The hustle làm lại từ phim hài Dirty rotten scoundrels (1988). What men want là phiên bản nữ của What women want (2000). The killer của Ngô Vũ Sâm sắp được chính ông làm lại với nhân vật trung tâm lần này là một nữ sát thủ do Lupita Nyong’o đóng. Các phim trên đều dự kiến ra rạp vào năm tới.

Xu hướng chuyển đổi giới tính không chỉ biến nam thành nữ mà còn tráo đổi giới tính của nhân vật nam - nữ chính. Trong phiên bản mới của phim Overboard, bà mẹ 3 con Kate là người lừa tay chơi giàu có Leonardo thay cho phiên bản năm 1987 là anh chàng thợ mộc Dean Proffitt lừa quý cô giàu có Joanna Stayton. Phim Life of the party làm người xem nhớ đến Back to school (1986), nhưng thay vì nhân vật chính đến trường là ông bố doanh nhân thì là một bà mẹ bị phụ tình.

Ra rạp vào tháng Tư qua, cả hai phim đều có doanh thu khả quan. Sắp tới đây, Splash phiên bản mới sẽ là câu chuyện tình giữa một người phàm và chàng tiên cá thay vì chàng trai trẻ Allen yêu nàng tiên cá Madison như bản phim năm 1984.

Việc chuyển đổi giới tính nhân vật từng xuất hiện ở Hollywood cách đây vài thập niên, nhưng chỉ hai năm trở lại đây mới rộ lên thành trào lưu sau thành công của Ghostbusters. Hollywood rất giỏi trong việc xào nấu và bằng cách hô biến giới tính nhân vật so với bản gốc, các nhà làm phim đã mang sức sống mới vào câu chuyện cũ để giải quyết vấn nạn khan hiếm kịch bản hay.

Chuyển nhân vật trung tâm từ nam sang nữ trong những bản phim mới còn được coi như một cách khéo léo đề cao tinh thần nữ quyền cho phù hợp với làn sóng đang lên ở Hollywood. Còn gì hiệu quả hơn khi thổi bay những chỉ trích về bất bình đẳng giới trên màn ảnh bằng việc để cho các nữ diễn viên vào vai các anh hùng, sát thủ - những dạng vai vốn mặc định dành cho phái mạnh.

Hơn nữa đưa phụ nữ vào trung tâm chuyện phim cũng là cách để lôi kéo khán giả nữ đến rạp. Về phía diễn viên, thể hiện lại một vai diễn trong quá khứ của người tiền nhiệm khác giới tính cũng sẽ đỡ bị khán giả săm soi hơn. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI