Hoa khôi Nam Em hẹn hò Kyo York ở Festival Đờn ca tài tử

11/04/2017 - 19:00

PNO - Ngay trong đêm khai mạc không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ ở Festival Đờn ca Tài Tử Quốc gia lần 2 – 2017, nhiều du khách tham quan đã rất bất ngờ khi bắt gặp Nam Em và Kyo York ở đây.

Hoa khôi Nam Em diện chiếc áo bà ba, trang điểm nhẹ nhàng đúng phong cách của một cô gái Nam bộ. Còn ca sĩ Kyo York giản dị nhưng vẫn nổi bật với quần jean, áo sơ mi trắng, “thóat ẩn, thoắt hiện” lúc ở Không gian của tỉnh Bến Tre, khi ở Sóc Trăng rồi  “ngược” về Cần Thơ.

Hoa khoi Nam Em hen ho Kyo York o Festival Don ca tai tu
Nam EmKyo York thích thú khám phá không gian ĐCTT, Ẩm thực nam bộ

Sinh ra và lớn lên ở Tiền Giang, một trong những địa phương có phong trào Đờn ca tài tử  (ĐCTT) rất phát triển, Nam Em không còn xa lạ với loại hình nghệ thuật miệt vườn này nên người đẹp tình nguyện làm “hướng dẫn viên” cho Kyo York, giúp anh hiểu thêm những đặc trưng cơ bản của ĐCTT.

Trực tiếp vào khu vực trưng bày và biểu diễn ĐCTT của Bạc Liêu, mảnh đất được xem là chiếc nôi của lọai hình nghệ thuật độc đáo này, Nam Em và Kyo York đã được một nghệ nhân tận tình hướng dẫn để cả hai thử  hóa thân thành những tài tử đờn, tài tử ca.

Hoa khoi Nam Em hen ho Kyo York o Festival Don ca tai tu
Thử làm tài tử đờn ca

Vốn không còn xa lạ với ĐCTT, cải lương, nhưng Kyo York vẫn tỏ ra rất hào hứng khi được khám phá cách sử dụng và âm thanh đặc biệt của chiếc đàn bầu.

Được biết Nam Em và ca sĩ Kyo York nhận lời tham gia chương trình Hành trình văn hóa Việt, do vậy cả hai đã đến Festival cùng ê kíp ghi hình chương trình.

Quá thích thú và ấn tượng trước không gian Festival nên Nam Em và ca sĩ Kyo York tranh thủ tham quan và tìm hiểu thêm về ngày hội lần thứ hai của nghệ thuật ĐCTT.

Hoa khoi Nam Em hen ho Kyo York o Festival Don ca tai tu
Công chúng thích thú học làm bánh rế ở không gian Ẩm thực Cần Thơ

Cùng với không gian ĐCTT, không gian Ẩm thực Nam bộ,  Festival ĐCTT Quốc gia lần 2- 2017 vẫn đang diễn ra những họat động khác: Triển lãm ảnh nghệ thuật về ĐCTT, Liên hoan ĐCTT của các tài tử đờn, tài tử ca ở 21 tỉnh thành khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ, Giao lưu với các Nghệ nhân Ưu tú của nghệ thuật ĐCTT (truyền hình trực tiếp trên kênh BTV lúc 19h30 ngày 11/4).

Hoa khoi Nam Em hen ho Kyo York o Festival Don ca tai tu
Khán giả và các tài tử đờn ca ở Không gian ĐCTT tỉnh Long An

Đêm nghệ thuật bế mạc diễn ra lúc 20h ngày 12/4 tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương.

T.Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI