Hoa hậu Hoàn vũ Iraq bị người dân đòi khép vào 'tội phạm chiến tranh' vì chụp hình chung với hoa hậu Israel

15/11/2017 - 07:40

PNO - Bức ảnh mà Sarah Indan - ‘Hoa hậu Hoàn vũ Iraq 2017’ chụp chung với đại diện Israel, được cô chia sẻ trên trang Instagram khiến người dân nước này phản ứng dữ dội.

Ngay sau khi Hoa hậu Iraq 2017,Viyan Amir, bị truất ngôi vì gian dối tình trạng hôn nhân, phía tổ chức Hoa hậu Iraq đã quyết định bổ nhiệm người đẹp 27 tuổi - Sarah Idan lên thay thế. Buổi lễ này được thực hiện vào ngày 1/11 tại trụ sở của tổ chức Hoa hậu Iraq ở Qadisiya.

Hoa hau Hoan vu Iraq bi nguoi dan doi khep vao 'toi pham chien tranh' vi chup hinh chung voi hoa hau Israel
Sarah Idan trong ngày được bổ nhiệm trở thành Hoa hậu Iraq 2017

Sarah Idan hiện đang là một ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Iraq. Năm 2016, cô từng tham gia cuộc thi hoa hậu dành cho người Iraq tại Mỹ và đăng quang. Sau quyết định bổ nhiệm, Sarah Idan chính thức trở thành đại diện của Iraq tại Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Ngày 11/11 vừa qua, các thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ 2017 đã đến Las Vegas để bắt đầu hành trình của cuộc thi năm nay. Mới đây, Sarah Idan chia sẻ hình ảnh cô chụp chung với đại diện Israel - Adar Gandelsman - kèm theo dòng trạng thái mang ý nghĩa “Tình yêu và hoà bình đến từ Hoa hậu Iraq và Hoa hậu Israel”. Bức ảnh này đã tạo ra làn sóng tranh cãi dữ dội trong dư luận Iraq bởi từ lâu giữa 2 quốc gia này đã có xung đột.

Hoa hau Hoan vu Iraq bi nguoi dan doi khep vao 'toi pham chien tranh' vi chup hinh chung voi hoa hau Israel
Bức ảnh và dòng trạng thái Sarah chia sẻ trên trang Instagram của cô

Cụ thể, với những người phản đối việc Hoa hậu Iraq chụp hình cùng Hoa hậu Israel, họ thể hiện quan điểm rằng: “Tôi luôn theo dõi các hoạt động của bạn và các cô gái, trừ đại diện Israel”, “Chúng tôi lưu giữ hình ảnh, ghi nhớ tất cả các thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ, ngoại trừ đại diện Israel. Bài đăng này của bạn thực sự đáng hổ thẹn trong mọi từ ngữ”, “Tấm ảnh và những ngôn từ này đều mang tính khiêu khích, không thể nào chấp nhận được”, “Bạn đang muốn có sự nổi tiếng khi cởi bỏ lớp áo của dân tộc. Xin mời ra khỏi Iraq”, “Nếu bạn đại diện cho quốc gia, bạn phải biết rằng Iraq như thế nào với Israel và rằng luật pháp Iraq sẽ kết tội những người mang lá cờ của Israel”, “Chúng tôi không còn dành sự tôn trọng cho bạn nữa”... Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nên khép cô vào "tội phạm chiến tranh".

Trước làn sóng phản đối này, Hoa hậu Iraq - Sarah Idan đã có phản hồi: “Đây là thông điệp về sự bình an, hoà bình của hai cô gái, hy vọng mối quan hệ tôn giáo, quốc gia sẽ được cải thiện, không hề mang ý nghĩa tiêu cực nào”. Ngay lập tức, một ý kiến đã phản đối suy nghĩ của cô: “Đây là thông điệp về tình yêu, về bình an của các bạn nhưng người Do Thái giết chết anh em của chúng tôi. Họ đã phá hủy đất nước của chúng tôi, hòa bình, phá hủy Iraq... Những điều này không đủ để bạn ghét họ hay sao?”.

Hoa hau Hoan vu Iraq bi nguoi dan doi khep vao 'toi pham chien tranh' vi chup hinh chung voi hoa hau Israel
Phản hồi của Hoa hậu Iraq - Sarah Idan với nội dung: “Đây là thông điệp về sự bình an, hoà bình của hai cô gái, hy vọng mối quan hệ tôn giáo, quốc gia sẽ được cải thiện, không hề mang ý nghĩa tiêu cực nào”.

Tiếp tục hồi đáp cho lời bình luận này, Hoa hậu Iraq viết: “Tôi không ghét ai. Vì nếu ghét họ, tôi cũng không thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào. Là một nữ hoàng sắc đẹp, chúng tôi có nhiệm vụ gửi thông điệp hòa bình, cho dù Israel hay bất cứ nước nào khác. Chúng tôi phải khuyến khích mối quan hệ hòa bình giữa các quốc gia. Cảm ơn!”.

Trong khi đó, cũng có không ít ý kiến bênh vực Hoa hậu Iraq - Sarah Idan: “Đây thực sự là một bức ảnh đẹp”, “Xin gửi đến các cô gái tình yêu từ khán giả Indonesia. Chúng tôi biết rằng các bạn đến Las Vegas để tham gia một cuộc thi về nhan sắc, không phải để gây chiến tranh. Bình tĩnh nhé!”, “Gửi đến Sarah, tình yêu của một người Iraq. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để xoá bỏ mọi sự chia cắt khỏi tôn giáo, biên giới lãnh thổ... Cuộc thi này chính là sự thể hiện cho vẻ đẹp của người phụ nữ, và không quan trọng họ đến từ đâu”, “Sarah à, bạn đang làm một điều rất tuyệt vời đấy. Hãy cho thế giới biết rằng, phần lớn người dân Iraq không ghét đất nước và người dân Israel. Chúng tôi luôn cầu mong sự hoà bình giữa 2 quốc gia”...

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI