Hari Won và nỗi đau ‘đứa con lai bị chối bỏ’

20/07/2017 - 16:59

PNO - Nữ ca sĩ cho biết, ký ức tuổi thơ cô ám ảnh bởi thân phận của đứa con mang hai dòng máu bị ghẻ lạnh, miệt thị. Hiện tại, mọi chuyện đã qua nhưng nữ ca sĩ không thể nào quên.

Vài năm trở lại đây, Hari Won nổi lên trong làng giải trí Việt và trở thành một trong những nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông yđảo. Xuất thân khá đặc biệt của cô cùng giọng nói “lơ lớ”, hài hước đã khiến khán giả cảm mến. Nữ ca sĩ cũng có những bước tiến vượt bậc khi liên tục cho ra thị trường những sản phẩm âm nhạc bắt tai. Đằng sau ánh hào quang, cuộc đời của Hari Won cũng đi qua những vùng tăm tối. Đến bây giờ, mọi việc dù đã qua nhưng thời gian đó vẫn luôn là nỗi ám ảnh trong lòng cô.

Hari Won va noi dau ‘dua con lai bi choi bo’
 
Hari Won va noi dau ‘dua con lai bi choi bo’
Hari Won và mẹ xinh đẹp trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Đây là buổi ghi hình tập phim tài liệu nói về cuộc đời cô phát trên kênh truyền hình KBS.

Theo lời kể của Hari Won trên kênh truyền hình KBS trong tập phim nói về cuộc đời cô, nữ ca sĩ cho biết năm 1970, ba cô (người Việt Nam) sang Hàn Quốc và gặp mẹ cô. Cuộc hôn nhân này không được sự ủng hộ từ phía gia đình ngoại Hari Won và cả những người xung quanh bởi cha của cô “tay trắng”, hơn hết văn hoá Hàn Quốc thời bấy giờ chưa có sự cởi mở về hôn nhân đa quốc tịch. Cũng chính vì thế, ba mẹ của nữ ca sĩ không nhận được bất kì sự trợ giúp nào.

Hari Won va noi dau ‘dua con lai bi choi bo’
Ba và mẹ Hari Won trong lễ cưới của con gái vào cuối năm 2016

Tuổi thơ của Hari Won là những chuỗi ngày bị ám ảnh bởi sự miệt thị. Họ gọi cô gái mang 2 dòng máu Việt - Hàn là “tạp chủng” hay “đứa con lai bị chối bỏ”. 

Trong quá khứ, gia đình nữ ca sĩ vô cùng khổ cực khi phải ở nhà thuê dưới tầng hầm của một gia đình khác. Tại trường, Hari Won cũng không được hưởng những thú vui chơi như bạn bè, thậm chí một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cũng không.

Hari Won va noi dau ‘dua con lai bi choi bo’
 
Hari Won va noi dau ‘dua con lai bi choi bo’
Hình ảnh hiếm hoi ngày còn bé của Hari Won

Sau khi nhóm nhạc Kiss tan rã, Hari Won tìm về quê cha với mong ước tạo dựng sự nghiệp. Thần may mắn đã mỉm cười với cô để Hari Won có được hiện tại, sau nhiều năm nỗ lực .

Quay trở lại Hàn Quốc trong những ngày đầu năm 2017, Hari Won và mẹ tìm đến nhà bà ngoại để chia sẻ niềm vui khi đã nên vợ nên chồng với Trấn Thành. Nữ ca sĩ cho biết đến hiện tại, với bà ngoại, cuộc hôn nhân của bố, mẹ cô vẫn như “ngón tay út bị đau” (thành ngữ chỉ sự vướng bận, khó xử của người Hàn). 

Hari Won va noi dau ‘dua con lai bi choi bo’
Hari Won vui đùa cùng mẹ và các chị, em nhân dịp trở về Hàn Quốc vào đầu năm 2017.

Nữ ca sĩ cũng  gặp lại thầy giáo từng dạy cô cách đây 13 năm trong sự xúc động. Khi được hỏi có ghét Hàn Quốc không vì những nỗi đau trong quá khứ, nữ ca sĩ tâm sự rằng có buồn tủi nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ tuyệt vọng. Trong tâm tưởng, Hari Won luôn suy nghĩ và hy vọng về “Một thế giới không còn sự phân biệt. Một thế giới mà khi nỗ lực thì sẽ đạt được thành quả, không có sự kỳ thị”. Bởi hơn ai hết nỗi đau của sự kỳ thị, phân biệt nữ ca sĩ đã đi qua trong quá khứ.

Hari Won va noi dau ‘dua con lai bi choi bo’
Hari Won gặp lại thầy giáo cũ

Trong tập phim tài liệu, nữ ca sĩ cũng chia sẻ về gia đình chồng và cuộc hôn nhân với Trấn Thành với cả một bầu trời hạnh phúc. Nữ ca sĩ cho biết muốn sống chung với bố mẹ chồng để có được không khí gia đình ấm cúng, tràn đầy tình yêu thương.

Thuỵ Khuê

Ảnh: NVCC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI