Diễn viên Ngọc Trinh: 'Mất mát lớn nhất là niềm tin'

24/06/2017 - 16:25

PNO - Một lần nữa phiên xét xử sơ thẩm tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM vào sáng 22/6 đã phải hoãn do các đương sự phía bị đơn vắng mặt không lý do.

Gần 3 năm mòn mỏi theo đuổi vụ tranh chấp với Nhà hát Kịch TP.HCM, Ngọc Trinh cho biết mình đã rất mỏi mệt và không hình dung nổi phải chờ bao lâu nữa mới đến hồi kết.

* Sao mọi thứ lại đến nông nỗi này, thưa chị?

Trước khi quyết định hợp tác, giữa tôi và anh Trần Khánh Hoàng đã có mối quan hệ anh em, đồng nghiệp rất thân thiết. Là thế hệ đàn em, tôi rất nể phục tài năng của anh. Ở góc độ nghề nghiệp hay địa vị xã hội, anh Khánh Hoàng đều uy tín nên tôi đặt nhiều niềm tin ở anh, mong hợp tác làm ăn lâu dài. Ngoài ra, tôi còn xem đây là cơ hội để học nghề từ NS Khánh Hoàng - một trong những gương mặt vàng của sân khấu TP.HCM.

Dien vien Ngoc Trinh: 'Mat mat  lon nhat  la niem tin'

Chỉ có thể là yêu - một trong những vở kịch theo kế hoạch hợp tác giữa Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM - nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. Ảnh: Thảo Vân

Trong quá trình thương thảo hợp tác, mọi việc diễn ra rất minh bạch, dựa trên thỏa thuận của đôi bên. Tôi còn được anh Khánh Hoàng gợi ý về làm diễn viên chính thức của nhà hát để mọi việc thuận lợi. Những chuyện như mức đầu tư, tỷ lệ chia lợi nhuận, cách thu tiền bán vé, chi phí biểu diễn… đều được thỏa thuận trên nguyên tắc công bằng, công khai và được ghi nhận trong biên bản thỏa thuận hợp tác theo phương thức xã hội hóa giữa tôi và nhà hát. Từ thiện chí từ phía nhà hát, tôi càng có niềm tin, tập trung xây dựng các vở diễn để đưa lên sân khấu.

Tuy các hoạt động hợp tác đã diễn ra khá lâu, nhiều suất diễn đã đến với công chúng, nhưng hợp đồng chính thức dựa trên những điều khoản trong biên bản thỏa thuận hợp tác vẫn chưa được hai bên ký kết. Lý do lúc thì do anh Khánh Hoàng bệnh hoặc phải đi công tác. 

Dien vien Ngoc Trinh: 'Mat mat  lon nhat  la niem tin'
Ngọc Trinh tại toà sáng 22/6

Đến tháng 10/2014, khi anh Hoàng nghỉ việc, tôi vẫn chưa được ký hợp đồng. Bản hợp đồng do ông Trần Quý Bình - quyền Giám đốc nhà hát - đưa tôi ký lại có quá nhiều khác biệt so với thỏa thuận ban đầu. Tôi không ký và nhà hát đã đơn phương chấm dứt hợp tác với tôi từ 1/11/2014, bất chấp việc tôi phải chịu quá nhiều thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần.

* Đồng nghiệp đưa nhau hầu tòa không phải quá bẽ bàng sao?

- Giới nghệ sĩ rất ngại chuyện kiện tụng và lôi nhau ra tòa. Thường mọi việc vẫn được anh chị em giải quyết trên niềm tin, tình cảm và uy tín cá nhân. Quyết định hợp tác với Nhà hát Kịch TP.HCM mà chính xác là với NS Khánh Hoàng, tôi đâu nghĩ sẽ phải đến mức này. Dù tôi chịu nhiều thiệt hại vật chất lẫn tinh thần, vẫn có người dành nhiều lời lẽ nặng nề với tôi. Trước khi phải đáo tụng đình, tôi đã mong Sở VH-TT TP.HCM giúp tôi tìm công lý. Nhưng sau một năm chờ đợi, vài lần gặp thanh tra sở, mọi thứ vẫn không đến đâu cả do phía nhà hát bất hợp tác. Ra tòa là chuyện chẳng đặng đừng vì rất tổn hại đến tình nghệ sĩ. Nhưng tôi đâu còn cách nào khác.

* Cảm ơn chị!

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI