Đuối và 'gồng' vì sở đoản

12/06/2017 - 06:49

PNO - Thử sức với những loại hình nghệ thuật không thuộc sở trường của bản thân, các thí sinh của chương trình 'Sinh ra để toả sáng' đang tỏ ra đuối sức với những thử thách từ các huấn luyện viên nhí.

Tối qua, 11/6, tập 6 chương trình Sinh ra để toả sáng phát sóng với phần tranh tài của các cặp thí sinh – huấn luyện viên nhí: Phương Trinh Jolie – bé Hoàng Vân; Phi Thanh Vân – bé Công Quốc và MC Nguyên Khang – bé Kim Ngọc. Đây là đêm thi cuối cùng của vòng thi thứ 2 và là bảng đấu quy tụ 3 thí sinh thấp điểm nhất ở vòng 1.

Duoi va 'gong' vi so doan
Sinh ra để toả sáng nhận nhiều ý kiến trái chiều về dàn "huấn luyện viên" nhí đang gồng mình thể hiện đến việc giám khảo Việt Hương không xứng tầm nhận xét ca sĩ Siu Black.

Khi tham gia Sinh ra để toả sáng, các thí sinh phải thử sức ở một lĩnh vực nghệ thuật thuộc sở đoản. Vì vậy, dù có sự cố gắng, nhiều thí sinh bộc lộ điểm yếu khó chấp nhận ngay trên sân khấu. Trước đây, Lê Giang hát quên lời, trật nhịp; Lê Dương Bảo Lâm hát và nhảy vô hồn như một cái máy; Siu Black hát cải lương chật vật... thì đến tối qua, Phi Thanh Vân trình diễn xong tiết mục là ngã ngay trên sân khấu vì đuối hơi. 

Duoi va 'gong' vi so doan
Phi Thanh Vân có phần trình diễn đuối sức khi không đủ hơi, nhiều chỗ trật nhịp

Sau lần biểu diễn lần đầu khá run rẩy trên sân khấu vào đêm thi trước, cặp thí sinh – huấn luyện nhí Phi Thanh Vân - Công Quốc gây được ấn tượng cho khán giả vì sự cố gắng của mình. Tuy nhiên, vì sở đoản nên tuần này, HLV nhí Công Quốc không dám đòi hỏi cao hơn ở “học trò” lần nữa. Công Quốc chọn cho Phi Thanh Vân ca khúc Lý cây đa - dân ca quan họ Bắc Ninh, và chỉ mong Phi Thanh Vân lên sân khấu thể hiện đúng những gì đã được tập luyện.

Nhưng, Phi Thanh Vân vẫn lộ rõ nhiều khuyết điểm của mình trong giọng hát mặc dù rất cố gắng. Cô bị lơi nhịp, hụt hơi nhiều lần và đuối sức hầu như cả bài. Dứt nhạc, Phi Thanh Vân quỵ sụp tại chỗ trên sân khấu phải nhờ vũ công đỡ dậy.

Duoi va 'gong' vi so doan
Sau phần trình diễn, Phi Thanh Vân ngã quỵ trên sân khấu vì quá đuối sức

Phần trình diễn của Phi Thanh Vân cũng khiến cho HLV nhí Công Quốc và Việt Hương muốn “rụng tim”. Vừa xem vừa vỗ tay, vừa nhép miệng để Phi Thanh Vân hát đúng nhịp... HLV nhí Công Quốc cũng chịu áp lực không khác gì Phi Thanh Vân. "Thường người lớn mới chịu sức ép, lần này Quốc mới 14 tuổi mà em đã chịu được sức ép như vậy", giám khảo Đức Huy nhận xét. 

Duoi va 'gong' vi so doan
Phần trình diễn của Thanh Vân được giám khảo nhận xét châm chước vì cô đang thể hiện sở đoản

"Em chèo đi đâu không biết nhưng chị là chèo vô đến được cái giường chuẩn bị chuyền nước biển rồi đó Vân. Em thi cử mà em làm cho tôi, huấn luyện viên rồi ban bình luận người ta hồi hộp theo em", nghệ sĩ Việt Hương hài hước nhận xét. Nối lời Việt Hương, nghệ sĩ Hải Phượng cho rằng: "Chắc là ‘trèo lên quán dốc’ mà ‘trèo’ nhiều quá nên đôi khi bị hụt chân và mọi người hụt theo. Mình cảm thấy rất là thương huấn luyện viên".

Không chỉ Phi Thanh Vân đang gồng mình để cố gắng, ngay cả 2 phần trình diễn còn lại của MC Nguyên Khang và Phương Trinh Jolie với nhạc cụ cũng có vẻ quá sức. Trong những đêm thi trước, MC Nguyên Khang và Phương Trinh Jolie không được đánh giá cao về khả năng chơi nhạc cụ. 

Duoi va 'gong' vi so doan
MC Nguyên Khang cũng khá chật vật để thể hiện phần thi với 2 loại nhạc cụ

Trong tuần này, MC Nguyên Khang được HLV nhí Kim Ngọc yêu cầu sử dụng hai loại nhạc cụ dân tộc trong một ca khúc. Ngoài đàn nguyệt, Kim Ngọc tập thêm cho Nguyên Khang chơi đàn nhị. "Để học thành thạo phải mất 2 tháng nhưng Khang sẽ cố gắng hết sức để tập luyện đêm ngày và thể hiện được tốt nhất trong giới hạn thời gian chỉ 3 tuần", MC Nguyên Khang chia sẻ.

Duoi va 'gong' vi so doan
Nguyên Khang chơi 2 loại nhạc cụ 

Có vẻ vì mới học mà Nguyên Khang đưa được tiết mục “đi đến nơi về đến chốn”  nên giám khảo thở phào và khen ngợi ngay lập tức. Giám khảo Việt Hương nhận xét: "Em chọn một tác phẩm đã nổi tiếng rồi chị thấy áp lực lắm vì không biết em sẽ làm thế nào. Nhưng hôm nay em đã hút đươc hồn khán giả. Coi tiết mục của em không bị nhàm chán". 

Trở lại trong tuần này, Phương Trinh Jolie được HLV nhí lựa chon bài Fur Elise (Beethoven) với độ khó và yêu cầu kỹ thuật cao hơn để chinh phục khán giả. HLV nhí Hoàng Vân cho rằng ca khúc này không phải dành cho người mới vỡ lòng mà dành cho người chuyên nghiệp đã tập luyện lâu năm với piano: “Con chọn bài này vì muốn thử thách cô Phương Trinh và để cô cố gắng hơn vượt lên giới hạn bản thân”, Hoàng Vân nói.

Duoi va 'gong' vi so doan
Phương Trinh Jolie mất khá nhiều thời gian cho tiết mục sở đoản của mình

Vì đây là ca khúc quen thuộc, chỉ cần đánh sai một nốt cũng sẽ bị khán giả phát hiện ra, nên Phương Trinh Jolie gặp áp lực không nhỏ. Dù lịch diễn bận rộn, cả Hoàng Vân và Phương Trinh Jolie vẫn phải dành ra nhiều thời gian để tập luyện cho tiết mục lần này, nhiều lần tập đến tận 12h khuya. 

Có thể nói, Sinh ra để toả sáng là chương trình thử thách sở đoản của thí sinh, nên rất khó để có những tiết mục nhuần nhuyễn. Nhưng, với những tiết mục tệ như phần trình diễn của Phi Thanh Vân, "gồng" quá mức như Phi Thanh Vân, dù có ghi nhớ đó là sở đoản thì người xem cũng khó dung nạp được. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI