Diễn viên Lý Hương: 'Tôi đã ngã xuống tận đáy cuộc đời'

23/08/2017 - 07:14

PNO - Khi nhớ lại những biến cố mà cô gọi là kinh khủng của cuộc đời mình, diễn viên Lý Hương đã không khỏi xót xa và bày tỏ hối lỗi vì đã từng không nghe lời ba mẹ khuyên ngăn.

Là con gái của NSND Lý Huỳnh, em gái của tài tử màn bạc Lý Hùng, thế nhưng cuộc đời và sự nghiệp của nữ diễn viên Lý Hương lại sớm đương đầu với không ít sóng gió, biến cố khiến cô ngã quỵ tưởng chừng như không thể đứng dậy được.

Quyết định lập gia đình ở tuổi 23 khi sự nghiệp diễn xuất đang ở thời đỉnh cao, để lui về đảm nhận vai trò người phụ nữ của gia đình và theo chồng sang Mỹ định cư, Lý Hương từng khiến không ít khán giả tiếc nuối những vai diễn ấn tượng của cô trong Kế hoạch 99, Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu, Phi vụ Phượng Hoàng, Truy nã tội phạm quốc tế... 

Dien vien Ly Huong: 'Toi da nga xuong tan day cuoc doi'
 

Tuy nhiên, khi hạnh phúc hôn nhân không như sự mong đợi đã khiến Lý Hương phải đối mặt với nhiều gian truân và tủi hờn. Năm 2010, cô bị tòa án liên bang Mỹ ở Brooklyn (New York) điều tra hình sự tội bắt cóc con gái, khi cô cố đưa con về Việt Nam cùng mình sau khi phiên toà ly hôn quyết định chồng cô được quyền nuôi dưỡng con.

Lý Hương bị quản chế tại Mỹ gần 3 năm, đến năm 2015, cô trở về Việt Nam và sinh sống với gia đình đến hiện tại.

* Về Việt Nam sống với gia đình sau biến cố lớn tại Mỹ, chị đã làm gì 2 năm qua?

Tôi về Việt Nam với hai bàn tay trắng, không có nhiều vốn liếng để có thể nghĩ được mình sẽ làm gì trong thời gian đầu. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ từ gia đình và người thân, hợp cùng sở thích của bản thân, tôi đã mạnh dạn đổ hết phần tiền mình đang có để đầu tư mở một công ty trang trí nội thất được gần 2 năm nay. Công việc kinh doanh này đã mang đến cho tôi nguồn thu nhập và cuộc sống ổn định để có thể tự lo cho mình cũng như phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, thời gian chính của tôi vẫn là dành để chăm sóc ba bởi ông đang bệnh nặng. Ba tôi bị tiểu đường thời kỳ cuối và ảnh hưởng đến thận nên mỗi tuần phải chạy thận 3 lần, tốn kém khá nhiều chi phí.

Riêng với nghệ thuật, thời gian đầu về Việt Nam, tôi chưa chuẩn bị tâm lý để trở lại với showbiz nên tôi từng từ chối lời mời đóng phim của 3 đạo diễn nổi tiếng. Chỉ đến thời gian gần đây, tôi mới nhận lời đóng vai thứ chính trong phim Giữa 2 bờ thiện ác và làm khách mời trong phim điện ảnh Trộm chó. Đây là 2 vai diễn của tôi tính đến thời điểm hiện tại sau 2 năm về nước. Việc tham gia đóng phim với tôi chỉ bắt nguồn từ niềm đam mê là chính chứ thu nhập từ phim ảnh không đủ để nuôi sống cũng như giúp tôi trang trải chi phí trong cuộc sống. 

Dien vien Ly Huong: 'Toi da nga xuong tan day cuoc doi'
Diễn viên Lý Hương và anh trai Lý Hùng

* Cơ duyên nào khiến một diễn viên Lý Hương nhận lời tham gia cuộc thi ca hát chuyên về bolero, dù trước đó chị chưa từng thử sức với dòng nhạc này?

Chính ba là người khuyến khích tôi tham gia cuộc thi khi tôi nhận được lời mời từ BTC chương trình. Ba nói với tôi rằng: “Con ơi, giờ ba thích nhạc bolero, con hát nhạc bolero cho ba nghe nha”. Mong muốn này của ba thôi thúc tôi tự tin hơn khi hát dòng nhạc mà mình chưa từng thể hiện dù rất yêu thích.

Chính ba tôi là người đã chọn bài hát Phận tơ tằm để tôi thể hiện trong đêm thi đầu tiên. Ba nói với tôi rằng, miễn là nhìn thấy tôi xuất hiện trên truyền hình thì ông cụ rất vui và hạnh phúc. Hiện, ba tôi cũng tuổi cao sức yếu và mắc bệnh khá nặng nên tôi chỉ hy vọng có thể làm điều gì đó khiến ba vui.

* Từng trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc và những biến cố lớn của cuộc đời, đã bao giờ chị khóc khi thể hiện ca khúc bolero chạm đến nỗi lòng của chị cũng như giúp chị bày tỏ những nỗi niềm chất chứa trong tâm hồn?

Có chứ, điều này thì có! Cuộc đời của tôi như nhiều người cũng đã biết, một số bạn bè thân thiết còn gọi tôi là “hồng nhan bạc phận”. Tôi không biết mình có phải hồng nhan không nhưng tôi thấy mình rất bạc phận trong chuyện tình cảm. Nên đôi khi nghe lại một ca khúc bolero nào đó chạm trúng nỗi lòng của mình thì tôi có thể tự mình bật khóc như một đứa trẻ. Nhưng khi khóc, tôi không bao giờ để cho ba mẹ và người thân thấy. Tôi phải nuốt nước mắt vào trong...

Dien vien Ly Huong: 'Toi da nga xuong tan day cuoc doi'

Diễn viên Lý Hương

Tuy nhiên, tôi chỉ khóc trong một khoảng thời gian nào đó thôi và rồi lại bỏ qua hết tất cả. Tôi nghĩ hiện tại mình chỉ cần sống cho bản thân và có niềm tin vào tương lai. Bản thân tôi cũng không muốn nhắc đến những đau buồn trong quá khứ. Bởi, cuộc đời tôi đã trải qua đủ hết cả 4 điều kinh khủng là “tình, tiền, tù, tội”, từng gục ngã xuống tận đáy cuộc sống.

Cho nên ở thời điểm hiện tại, khi đang có duyên trở lại với nghệ thuật, tôi rất vui khi trở về Việt Nam, nhiều khán giả vẫn còn nhớ, ai cũng yêu thương và không ghét bỏ tôi. Đó là niềm an ủi lớn với tôi. Bên cạnh đó, tôi cũng may mắn có một gia đình tuyệt vời và luôn yêu thương tôi cho nên... tôi mới muốn ở giá hoài, như anh Lý Hùng vậy (cười).

* Sao chị không thử mở lòng để đón nhận tình cảm yêu thương và niềm vui mới để cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn hơn?

Không, khó lắm, tôi chưa tìm được đâu! Có lẽ vì vết thương của tôi quá nặng, quá đau và quá sức, để tìm một mối tình mới, người yêu mới không phải là dễ. Có thể đối với một người khác, sau khi chia tay họ nhanh chóng tìm được “bến đỗ” mới thế nhưng tôi lại không làm được như vậy.

Tôi không thuộc típ người dễ dãi chấp nhận một ai đó trong tình cảm. Bởi vì tôi đã vấp ngã quá lớn rồi nên tôi hy vọng nếu như cái duyên có đến với mình, thì tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn để không làm ảnh hưởng gia đình như cuộc hôn nhân trước kia. Tâm nguyện của tôi lúc này là, nếu như tôi có thể sống suốt đời vui vẻ bên ba mẹ, con gái và gia đình thì tôi cũng chấp nhận ở vậy chứ không muốn đi bước nữa.

Dien vien Ly Huong: 'Toi da nga xuong tan day cuoc doi'
Diễn viên Lý Hương bật khóc bên luật sư của mình bên ngoài phiên toà xử cô tội bắt cóc con gái vào năm 2010 tại Mỹ

* Mối quan hệ hiện tại giữa chị và con gái như thế nào sau khoảng thời gian dài bị chia cắt?

Con gái tôi năm nay đã 16 tuổi. Chỉ còn 2 năm nữa là cháu đủ 18 tuổi và có quyền tự quyết định cuộc sống của mình. Hiện, tôi vẫn giữ liên lạc với con bằng cách nói chuyện điện thoại với cháu mỗi ngày và tình cảm giữa hai mẹ con khá khắng khít.

Tôi rất vui và hạnh phúc khi con gái cũng mang dòng máu nghệ thuật giống bên ngoại. Cháu rất thích ca hát và diễn xuất, ước mơ của con sau này là được trở thành ca sĩ. Tôi không cấm cản con theo nghệ thuật mà ngược lại, tôi hạnh phúc vì điều đó. Tôi cũng hoàn toàn tôn trọng sự lựa chọn của con. Không chỉ riêng tôi mà cả gia đình tôi đều ủng hộ lẫn hy vọng cháu sẽ theo nghệ thuật để nối nghiệp.  

Về phần chồng cũ, anh ấy không sống chung với con gái tôi mà sống riêng. Tôi cũng không quan tâm đến cuộc sống hiện tại của anh, chuyện anh có đi bước nữa hay chưa với tôi cũng không quan trọng. Tôi chỉ dành mọi sự quan tâm cho con gái. Mối quan hệ giữa tôi và gia đình chồng hiện tại cũng bình thường, không căng thẳng mà cũng không thân thiết. 

Bây giờ, tôi chỉ giữ liên lạc với con gái của mình, vì cháu hiện đang sống cùng người cô bên gia đình chồng cũ.

Dien vien Ly Huong: 'Toi da nga xuong tan day cuoc doi'
Lý Hương hàng ngày chăm sóc ba mình - NSND Lý Huỳnh

* Dẫu biết theo đuổi con đường nghệ thuật là sẽ đối diện với những khó khăn, khổ cực hay thậm chí là những cám dỗ của showbiz, chị vẫn ủng hộ con mình nối nghiệp?

Đúng là làm nghệ thật chân chính không hề đơn giản và lắm khổ cực nhưng đối với gia đình tôi, “lửa” đam mê nghệ thuật được truyền từ ba tôi đến các anh chị em tôi giờ lại đến con gái tôi một cách tự nhiên chứ không hề khiên cưỡng. Nếu con tôi không thích nghệ thuật mà tôi ép thì nó là vấn đề khác. Hay việc, bây giờ tôi bắt con theo học ngành khác, cháu có thể vì tôi để học nhưng nếu con không thích thì cũng không thành công. Cho nên, tôi nghĩ con thích điều gì thì cứ chiều ý con để cháu được tự do phát triển khả năng của mình.

Cũng như lời ba thường nói với mấy anh chị em tôi rằng: “Con ơi, dù con có làm ăn gì chăng nữa, con cũng đừng bao giờ từ bỏ nghệ thuật nhé con!”. Câu nói này như một lời nhắc nhở và khắc sâu trong suy nghĩ của từng thành viên gia đình. Vì lẽ đó mà tôi đã mạnh dạn tham gia cuộc thi hát để có thể khiến ba vui lòng trong những ngày cuối đời.

Dien vien Ly Huong: 'Toi da nga xuong tan day cuoc doi'
 

* Đến thời điểm hiện tại, cuộc sống của diễn viên Lý Hương ngày nào đã thực sự bình yên hẳn chưa hay vẫn còn những “gợn sóng”?

Thực sự lúc mới về Việt Nam, tôi hoang mang lắm. Tôi hoang mang rằng liệu mình từng trải qua những biến cố lớn như vậy thì mọi người có hiểu, cảm thông cho mình hay không? Và đủ thứ lo lắng khi bước chân về nước... Cuộc đời tôi đã từng ở tận đáy của nỗi buồn phiền rồi thì không biết tương lai sẽ ra sao!

Nhưng không ngờ khi về đến Việt Nam, không chỉ gia đình mà cả khán giả cũng thương mình nhiều hơn. Tất cả những biến cố đã qua, tôi không trách ai hết, tôi đã phạm sai lầm và phải chịu như vậy. Ngoài ra, việc tôi quyết định về Việt Nam là để cận kề chăm sóc ba đang bệnh nặng, làm cho ba vui là tôi vui và tôi muốn trả hiếu cho ba mẹ. Vì ngày xưa tôi không nghe lời ba mẹ nên cuộc đời tôi mới xảy ra những điều không mong muốn như mọi người đã thấy.

Thanh Hương thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI