Cục NTBD lại cấp phép phổ biến bài hát đang được phổ biến

16/05/2017 - 20:02

PNO - Còn thương rau đắng mọc sau hè, Con đường mang tên em,... mới được Cục NTBD cấp phép phổ biến dù các ca khúc này đã và đang được sử dụng trên khắp sân khấu ca nhạc, băng đĩa.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hoá -Thể thao và Du lịch) đã ban hành giấy phép số 237/GP-NTBD, cấp phép phổ biến cho 4 bài hát sáng tác trước năm 1975 gồm: Xa người mình yêu (tác giả: Song Phượng), Những chuyến xe trong cuộc đời (tác giả: Hoài Linh), Con đường mang tên em (tác giả: Trúc Phương) và Còn thương rau đắng mọc sau hè (tác giả: Bắc Sơn). 

Cuc NTBD lai cap phep pho bien bai hat dang duoc pho bien

Ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè của nhạc sĩ Bắc Sơn vừa được cấp phép phổ biến dù trước nay đã phổ biến rộng khắp

Điều đáng nói là những ca khúc này, nhất là Còn thương rau đắng mọc sau hè vốn đang được sử dụng bao nhiêu lâu nay. Đây cũng là ca khúc góp phần giúp Hồ Văn Cường đăng quang Quán quân Vietnam Idol Kids năm ngoái.

Có thể nói, trường hợp này tương tự như ca khúc Nối vòng tay lớn vừa qua: Cục thực hiện cấp phép lưu hành cho ca khúc vốn xưa nay vẫn được phép lưu hành.

Ngoài 4 ca khúc trên, Cục cũng ban hành giấy phép số 260/GP-NTBD và 261/GP-NTBD ngày 10/5/2017, cấp phép phổ biến cho 5 bài hát: Tìm em nơi đâu (tác giả: Nguyễn Công Phương Nam - Trần Nguyễn Thiên Hương), Giã từ cố đô (tác giả: Phạm Mạnh Cương), Tôi bước vào yêu (tác giả: Trúc Bạch - Hoàng Sơn); Vỹ dạ đò trăng (tác giả: Canh Thân), Lại nhớ người yêu (tác giả: Giao Tiên), Xa người mình yêu (tác giả: Song Phượng).

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI