Cô gái đến từ hôm qua: Cô gái hơi… già nhưng vẫn đẹp!

17/07/2017 - 19:58

PNO - Có hai điểm dễ bị chê ở 'Cô gái đến từ hôm qua' là nam, nữ chính hơi già và phim hơi dài. Còn lại, phim có nhiều điểm đáng khen, ngay cả so với truyện gốc.

Trước thông tin Miu Lê và Ngô Kiến Huy đảm nhiệm hai vai chính trong bộ phim về tuổi học trò, không ít khán giả đã băn khoăn về độ “vênh” tuổi tác của diễn viên so với nhân vật. Thật thế! Dù đều là diễn viên thực tài, cả Miu Lê và Huy đều không tránh khỏi cảm giác “cưa sừng làm nghé”. 

Co gai den tu hom qua: Co gai hoi… gia nhung van dep!

Miu Lê và Ngô Kiến Huy hơi “chát” trong vai diễn học trò

Sự chững chạc của “bà nội” Miu Lê khó khiến khán giả đặt trọn cảm xúc vào vẻ kiêu kỳ, thông minh ngầm và nét trong sáng ở cô nữ sinh Việt An. Còn anh chàng Thư Thơ Thẩn qua hóa thân của Ngô Kiến Huy, dù vẫn đáng yêu, cũng chưa thực đáng tin. Miu Lê và Ngô Kiến Huy có vẻ là “giải pháp an toàn” về diễn xuất, đồng thời thu hút lượng khán giả hâm mộ hai diễn viên này.

Là tác phẩm điện ảnh mang nhiều hoài niệm về những năm tháng học trò, Cô gái đến từ hôm qua đã thành công khi khơi dậy cảm xúc của người xem. Nhưng nếu phim được tiết chế hơn, đạo diễn mạnh dạn thu gọn một số đoạn rề rà, có màu “mê lô”, ủy mị thì cảm xúc của người xem ắt không bị hao hụt, nhất là ở những đoạn cuối dễ đoán.

Ngoại trừ hai “điểm yếu” kể trên, phim cho thấy nhiều “điểm mạnh” của Phan Gia Nhật Linh, với phong độ làm phim được giữ vững từ Em là bà nội của anh. Cô gái đến từ hôm qua không chỉ có những màn đối đáp dí dỏm và tình huống dễ thương mà còn mang màu sắc tươi mới, sống động.

Ngoài một “miền nhớ” được tái hiện khá đầy đủ giống như tác phẩm gốc của Nguyễn Nhật Ánh, phim còn mang đến cho khán giả một “miền tưởng tượng” để phân biệt ngôn ngữ điện ảnh với ngôn ngữ văn chương; vừa làm tăng thêm sự bay bổng, mộng mơ, khiến bộ phim tâm lý tuổi học trò được pha thêm chút kỳ ảo, siêu thực.

Co gai den tu hom qua: Co gai hoi… gia nhung van dep!
 

Bên cạnh một số nhân vật mới so với truyện, tuyến nhân vật phụ được xây dựng dày dặn hơn, bối cảnh được trải rộng với rất nhiều điểm quay đẹp… thì âm nhạc là “chìa khóa” quan trọng, được khai thác mạnh để khơi dậy cảm xúc khán giả. Có những trường đoạn, các bài hát do Ngô Kiến Huy và Trúc Nhân thể hiện không khác gì các MV ca nhạc độc lập, được chăm chút kỹ.

Với âm nhạc và những góc quay đẹp, Cô gái đến từ hôm qua không bị cũ về cả không gian, thời gian cũng như cách kể, cách thể hiện. Từ những “mảnh ghép” đó mà bộ phim truyện dài thứ hai của Phan Gia Nhật Linh đủ sức đưa người xem trở về với tuổi hoa niên xa xôi. Phim chính là câu chuyện về những người đã sống thật với lòng mình, giữ được nét trong sáng trong tâm hồn, làm tất cả những gì tốt đẹp nhất theo thôi thúc của cá nhân và dành cho người mình yêu. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI