Câu chuyện về bức tranh về 'Mẹ' trong 'Chuyện nhà Dr. Thanh' phiên bản mới

12/07/2018 - 15:30

PNO - Đó chính là bức tranh mà họa sĩ nổi tiếng với trường phái tối giản yêu thích nhất trong cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” tái bản của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương.

Sớm định hình được phong cách và nổi tiếng với trường phái tranh tối giản, họa sĩ Lê Thiết Cương đã có rất nhiều cuộc triển lãm tranh ở trong nước và quốc tế, đồng thời anh cũng là giám tuyển nổi tiếng, tham gia vào công tác tuyển chọn các tác phẩm hội họa nói riêng và mỹ thuật nói chung trong và ngoài nước.

Từ một sự tình cờ, họa sĩ Lê Thiết Cương được người bạn thân tặng cuốn sách của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, tò mò về sự nổi tiếng của gia đình Dr. Thanh nên anh cũng đọc thử vài trang. Không ngờ sự chân thành trong cuốn sách cuốn độc giả khó tính này đến tận trang cuối.

Cau chuyen ve buc tranh ve 'Me' trong 'Chuyen nha Dr. Thanh' phien ban moi
Lê Thiết Cương nổi tiếng với trường phái tranh tối giản

Khi chia sẻ về cuốn sách, Lê Thiết Cương cho biết, điều đọng lại trong anh khi đọc xong cuốn sách chính là khát khao vươn ra biển lớn, chiếm lĩnh thị trường của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Điều đó được thể hiện rất rõ trong nội dung cuốn sách. “Tôi khâm phục và trân trọng ý chí của những thành viên trong gia đình Dr.Thanh. Đó là bản lĩnh dám đối đầu với những khó khăn và khát vọng lớn ấy cần được nhân rộng và lan tỏa tới những người dân Việt Nam”.

Nếu như rất nhiều độc giả tán dương nhân vật ông bố và người con gái trong câu chuyện thì họa sĩ lại lặng lẽ dành phần lớn cảm mến của người cho nhân vật mẹ Nụ.

Lê Thiết Cương cho rằng đây là một nhân vật mang linh hồn của tác phẩm, đọc kỹ câu chuyện có thể thấy đôi khi nhân vật cô con gái là Trần Uyên Phương và cha mình là ông Trần Quí Thanh không phải là cha con mà họ chính là đồng nghiệp, cộng sự trong kinh doanh, thế nhưng bao trùm lên toàn bộ mạch truyện lại chính là tình yêu thương của gia đình, mà sợi dây gắn kết ở đây chính là nhân vật mẹ Nụ.

Cau chuyen ve buc tranh ve 'Me' trong 'Chuyen nha Dr. Thanh' phien ban moi
Bức tranh sơn dầu “Mẹ” được nữ tác giả Trần Uyên Phương đấu giá thành công

Những người con trong câu chuyện sẽ khó có được ngày hôm nay nếu như thiếu đi sự nghiêm khắc của cha và thiếu đi lòng bao dung và tình thương yêu lớn lao của người mẹ trong câu chuyện.

Cuốn sách tới 200 trang nhưng tác giả chỉ dành bảy trang ở chương 7 nói về mẹ. Tuy nhiên, chỉ cần bảy trang ấy thôi, cộng với câu chuyện Phương kể về cha mình thông qua lời mẹ kể thì có thể thấy người phụ nữ ấy chính là sợi dây cốt lõi để tạo nên chân dung của “Chuyện nhà Dr. Thanh”.

Cũng vì lẽ đó mà tác phẩm bằng chất liệu sơn dầu có tên “Mẹ” ra đời. Lê Thiết Cương cũng cho biết, tác phẩm này được thực hiện sau khi bản mực nho được in minh họa trong cuốn tái bản ra đời. Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương rất ấn tượng và cảm kích trước tình cảm của họa sĩ dành cho cuốn sách, tác giả bày tỏ nguyện vọng được đồng hành cùng họa sĩ trong triển lãm “Lê Thiết Cương và Bạn” với hai tác phẩm minh họa bằng mực nho và đặc biệt là bức tranh “Mẹ” đã được đấu giá để làm từ thiện.

Cau chuyen ve buc tranh ve 'Me' trong 'Chuyen nha Dr. Thanh' phien ban moi
Cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” phiên bản 2

Tác giả Trần Uyên Phương chính là người đã đấu giá thành công bức tranh này và tất cả số tiền từ việc đấu giá bức tranh sẽ được trao lại cho quỹ "Những trái tim ấm áp" nhằm giúp đỡ bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” phiên bản 2 với các bức họa bằng mực nho của họa sĩ Lê Thiết Cương bán tại hệ thống nhà sách Trí Việt và Phương Nam trên toàn quốc. Cuốn sách cũng được bán tại website Trần Quí Thanh (https://tranquithanh.com/chuyennhadrthanh/) và trang bán hàng trực tuyến Tiki, ngoài ra độc giả ở nước ngoài có thể mua trên trang thương mại điện tử Amazon. Độc giả có thể đặt mua sách có thể liên hệ số điện thoại: 01234902222 (phía Bắc) và 0931256225 (phía Nam).

Q.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI