Cái sai này làm sao sửa, thưa Trưởng BTC Võ Việt Chung?

16/11/2017 - 12:23

PNO - Đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, ông nói mọi người hãy cho một cơ hội sửa sai trước những sai sót chủ quan của cuộc thi vừa qua. Nhưng, cái sai này làm sao sửa, thưa ông?

Hiếm có cuộc thi nhan sắc nào ở Việt Nam từ trước đến nay mà “dư chấn” của nó dai dẳng như Hoa hậu Đại dương 2017.

Mọi việc bắt đầu từ sự lên ngôi của Ngân Anh, không phải vì cô có một nhan sắc không được thuận lòng công chúng, mà vì cô là một người đã từng phẫu thuật thẩm mỹ. 

Trong phần trả lời phỏng vấn sau đăng quang, chính tân hoa hậu cũng thừa nhận rằng cô đã từng cậy tới “dao kéo” để cải thiện phần mũi nhưng đã rút sụn trước khi tham dự cuộc thi.  

Cai sai nay lam sao sua, thua Truong BTC Vo Viet Chung?
Nhan sắc của tân Hoa hậu Đại dương gây tranh cãi

Nhưng, hoa hậu, từ bao lâu nay đã được mặc định là một biểu trưng cho sắc đẹp của phái nữ và sắc đẹp đó phải hoàn toàn tự nhiên. Chính vì vậy, cũng khá dễ hiểu về sự bất bình của công chúng với việc một tân hoa hậu đã từng có quá khứ can thiệp nhan sắc bằng “dao kéo”. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng phải tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh để đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh khác cũng như không tạo nên tiền lệ không hay cho những mùa giải sau.

Thế nhưng, nếu để tâm tìm hiểu rõ ngọn nguồn sự việc, sẽ không ít người trong chúng ta nhận ra rằng lỗi sai lần này không nằm ở tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, cũng như không thể quy hết mọi trách nhiệm cho cô.

Theo lời chia sẻ của Ngân Anh, khi đăng ký dự thi, cô đã báo cáo lại rõ ràng việc sửa mũi trong quá khứ của mình (bằng miệng) và sau đó chính Ban tổ chức cũng đã đưa Ngân Anh đi chụp X quang để xác định rõ ràng mọi thứ. Sau khi đăng quang, trước báo chí, cô cũng thẳng thắn thừa nhận việc từng can thiệp đến nhan sắc của mình.

Như vậy, từ đầu cho đến cuối, với tư cách một thí sinh, những gì mà Ngân Anh thể hiện cho thấy cô không hề gian lận hay cố tình giấu diếm bất cứ điều gì về bản thân mình. Việc lựa chọn cô cho ngôi vị Hoa hậu Đại dương 2017 phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của Ban giám khảo và Ban tổ chức, vậy nên việc tước vương miện mà không đủ lý do thuyết phục có thể coi là một sự thiệt thòi quá lớn cho Ngân Anh.

Cai sai nay lam sao sua, thua Truong BTC Vo Viet Chung?
 

Thế nhưng nếu như Ngân Anh tiếp tục được giữ vương miện, những thí sinh đã chấp hành nghiêm túc tất cả những quy định mà cuộc thi đưa ra liệu có tránh khỏi cảm thấy một sự bất công quá lớn đối với mình?

Đó là chưa kể theo báo cáo từ Thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, tại Hoa hậu Đại dương 2017 lần này, Ban tổ chức còn chấp nhận cho 3 thí sinh khác có lý lịch học vấn mập mờ tham gia dự thi gồm: Nguyễn Thị Kim Ngọc (sinh năm 1999), Nguyễn Thị Huỳnh Như (sinh năm 1994), Trần Thị Tuyết Nhi (sinh năm 1995). Được biết, cả 3 thí sinh này dù không đạt yêu cầu vẫn được lựa chọn bước vào vòng Chung kết.

Có lẽ cùng với chừng ấy bằng cớ và lý lẽ được đưa ra, cộng thêm việc ông Võ Việt Chung, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 lên tiếng thừa nhận sai phạm, dường như không khó để xác định trách nhiệm đối với tất cả những lùm xùm xoay quanh cuộc thi này thuộc về ai.

Vậy nên, với tất cả những lùm xùm đó, cuối cùng là những ảnh hưởng mà sự bát nháo của Hoa hậu Đại dương 2017 gây ra khiến cái nhìn đã ngao ngán lại càng ngao ngán hơn của công chúng về các cuộc thi nhan sắc, cái sai đó phải sửa làm sao?

Cai sai nay lam sao sua, thua Truong BTC Vo Viet Chung?
Ông Võ Việt Chung- Trưởng BTC cuộc thi - đội vương miện hoa hậu cho Ngân Anh

Cổ nhân có câu “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, nhưng với những cô gái khác trong cuộc thi, sự cạn kiệt lòng tin của công chúng về cụm từ “cuộc thi hoa hậu”, những gièm pha miệt thị là tân hoa hậu phải gánh chịu… điều đó làm sao để sửa? 

Nguyễn Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI