Cái gì không đúng thì đừng làm

21/01/2018 - 06:30

PNO - Chuyện cô Ngân Anh phải trả lại vương miện hoa hậu Đại dương 2017 là một kết thúc đúng đắn cho ngôi vị đăng quang không hề thuyết phục chút nào.

Chuyện cô Ngân Anh phải trả lại vương miện hoa hậu Đại dương 2017 là một kết thúc đúng đắn cho ngôi vị đăng quang không hề thuyết phục chút nào. Đừng nói ban tổ chức đã duyệt hồ sơ, ban giám khảo đã chấm công khai, minh bạch, công tâm thì cấm có sai.

Thực ra, việc này đã sai ngay từ đầu nhưng không hiểu nhờ “phép mầu” nào mà thí sinh Ngân Anh vẫn tiếp tục từ từ bước vào vòng trong, leo lên bậc cao nhất kèm theo một cơn bão dư luận bình phẩm hoàn toàn bất lợi về nhan sắc của hoa hậu. Thậm chí, công chúng còn châm biếm rõ nặng nề: cô hoa hậu đúng là thuộc về… tầng đáy đại dương!  

Cai gi khong dung thi dung lam
 

Đi thi hoa hậu ở một cuộc thi mà tiêu chí nhan sắc quy định “không qua phẫu thuật thẩm mỹ”, Ngân Anh lại từng sửa mũi. Thật buồn cười khi cô cho rằng mình không hề vi phạm điều lệ cuộc thi vì “tôi đã tháo sụn mũi ra rồi”. Ôi, cái mũi chưa từng sửa và cái mũi đã tháo sụn khác nhau nhiều lắm, không phải vì sụn mũi không còn thì sẽ trở lại “mũi tự nhiên” đâu. 

Thôi, cho là Ngân Anh trẻ người non dạ, lý luận thiếu “vốn sống”, nhìn mọi thứ đơn giản như mắt trẻ con chưa lớn. Vậy còn ban tổ chức, ban giám khảo, chẳng lẽ họ cũng nghĩ như Ngân Anh hết sao? 

Trời đất! Rất may, không phải vậy. Trong thời gian làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện ban tổ chức là ông Võ Việt Chung đã thừa nhận sai sót khi để cô Ngân Anh trở thành thí sinh của cuộc thi dù cô đã sửa mũi (nâng mũi năm 2016). Ông Chung cũng hứa rút kinh nghiệm vụ “đau đớn” này cho lần tổ chức kế tiếp. 

Tội nghiệp ban tổ chức cuộc thi hết sức, bị dư luận phản đối ầm ầm, rồi thanh tra xem xét, phân tích các thứ, nhắm cãi cọ tới lui cũng chẳng ăn thua nên “thành khẩn” nhận lỗi, vậy mà sau đó vẫn bị phạt tới… 4 triệu đồng! Đó, ở vị trí “cha mẹ” mà còn nhắm mắt làm đại, quăng cục lơ vô quy chế, quy định, điều lệ thì trách sao được “con em” mình. 

Cai gi khong dung thi dung lam

Về thái độ tháo sụn mũi ra để làm như chưa từng phẫu thuật, chính Ngân Anh cũng thấy việc chỉnh sửa là không đúng với điều lệ cuộc thi, nên cô đã “chế biến” nó theo cách khác và còn chủ động khai báo với ban tổ chức rồi được thông qua. Thế mới thành chuyện.

Cũng rất tội nghiệp cho cô. Vinh quang đâu không thấy, chỉ toàn lời đàm tiếu, chỉ trích nặng nhẹ đủ điều. Chiếc vương miện đem đến cho cô gái nào niềm vui và hạnh phúc chớ riêng với Ngân Anh là cả một trời áp lực tệ hại. Dư luận vừa ngọt ngào vừa cay đắng nhắn nhủ: có vui sướng gì cho cam, Ngân Anh hãy trả lại vương miện đi, trở về làm cô sinh viên bình thường, chờ cuộc thi khác hợp hơn.

Nhưng, với tầm suy nghĩ của Ngân Anh thì việc buông cái hào quang đã “đầu tư” bấy lâu là điều không thể. Cô vẫn xuất hiện đây đó với tư cách hoa hậu, vừa hoạt động này kia, vừa cũng để chứng minh “tôi đẹp mà, tôi xứng đáng mà”. Trước cô, đã có một vài người đẹp đành phải trả vương miện như Hoa hậu các dân tộc Triệu Thị Hà, Á khôi Nguyễn Thị Thành, Á hậu Phan Như Thảo… để được thanh thản. Giờ thì cô “bị”… tước.

Tóm lại, cái gì biết là không đúng thì đừng làm. Cố làm cho bằng được, kết quả cuối cùng vẫn là sai. “Vết thương” của Ngân Anh, ban tổ chức cuộc thi có trách nhiệm lớn, làm sao coi cho được thì làm. Ba tháng ngắn ngủi làm Hoa hậu Đại dương trong bão tố của Ngân Anh đã kết thúc. Chúc mừng Ngân Anh và cha mẹ của cô.

 Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI