Ca sĩ Như Quỳnh ngồi ghế giám khảo: Thấy hình, chưa thấy tiếng

02/03/2018 - 07:29

PNO - Trong 4 tập lên sóng của chương trình mà Như Quỳnh làm giám khảo khi về nước, chị đã không mang đến sự mới mẻ, tươi vui như khán giả chờ đợi, thậm chí những nhận xét có phần nước đôi, nhàn nhạt.

Sau hơn 20 năm xa cách, cuộc hội ngộ của Như Quỳnh với khán giả quê nhà được kỳ vọng khá nhiều, đặc biệt khi nữ ca sĩ nhận lời tham gia Thần tượng bolero với vai trò huấn luyện viên. Đây là mảnh đất mà các nghệ sĩ có dịp trổ tài, khoe cá tính một cách triệt để.

Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Như Quỳnh tham gia một gameshow sau hơn 20 năm về nước hoạt động khiến khán giả vô cùng mong chờ màu sắc chị mang đến

Trong 3 mùa, chỉ có 1 ghế dành huấn luyện viên nữ. Nếu như Cẩm Ly khá duyên dáng, hài hước ở mùa đầu; Lệ Quyên ở mùa thứ hai thông minh, sắc sảo thì sang mùa thứ ba khán giả lại chờ đợi, thậm chí kỳ vọng ở Như Quỳnh sẽ mang đến một làn gió mới cho sân chơi này. Bởi, ngoài tài năng thiên phú về giọng hát, kinh nghiệm “chinh chiến” hơn 20 năm trên các sân khấu hải ngoại, tiếp xúc với thị trường giải trí tân tiến trở thành những nền tảng khiến khán giả đặt lòng tin ở Như Quỳnh rất nhiều.

Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Cẩm Ly, Lệ Quyên, 2 huấn luyện viên nữ từng tạo được dấu ấn riêng trên ghế huấn luyện viên Thần tượng Bolero

Tuy nhiên, qua 4 tập đầu tiên của Thần tượng bolero 2018, từ kỳ vọng, từ mong đợi, ít nhiều khán giả ngơ ngác, xen lẫn thất vọng khi Như Quỳnh vẫn rất Như Quỳnh - nhẹ nhàng, êm ái như chính giọng hát của chị nhưng an toàn, thậm chí đến nhạt nhẽo trên ghế huấn luyện viên.

Mở đầu cho cuộc chiến giành thí sinh, Như Quỳnh cho biết mình không tranh giành với Ngọc Sơn hay Quang Lê bởi đây là 2 người khá thân thiết mà nữ ca sĩ quý mến. Và chị đã làm y như thế mà quên mất rằng đây là cuộc thi, là cuộc đấu trí giữa thí sinh, huấn luyện viên với nhau để tìm đến đích, nơi chỉ có một người chiến thắng, giành lấy ngôi quán quân.

Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Như Quỳnh chủ trương không tranh giành thí sinh với Ngọc Sơn, Quang Lê

Cách nghĩ ban đầu của Như Quỳnh khá trái ngược với tâm thế cần có của một người tham gia vào truyền hình thực tế, gameshow. Trong khi đó, Quang Lê với vai đàn em, xem Như Quỳnh như một thần tượng lại thắng thắn ngay từ đầu: “Anh Ngọc Sơn, chị Như Quỳnh là thần tượng của Quang Lê nhưng khi lên ghế giám khảo, chúng ta bằng nhau".

Ở tập đầu tiên, sự an toàn đã khiến Như Quỳnh thất thế hoàn toàn trước Quang Lê, Ngọc Sơn. Thậm chí, có thí sinh từng thần tượng Như Quỳnh đến 24 năm vẫn chọn về đội Quang Lê khi nữ huấn luyện viên không hề quyết liệt.

Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Đức Trường, thí sinh thần tượng Như Quỳnh 24 năm vẫn chọn về đội Quang Lê

Video clip Như Quỳnh tranh giành Đức Trường, một trong những lần hiếm hoi nữ ca sĩ sôi nổi tại Thần tượng bolero:

Trong 2 tập đầu tiên, không chỉ không tranh giành, những nhận xét của Như Quỳnh trên ghế “nóng” khá chung chung, an toàn, thậm chí nước đôi: “Giọng hát của em quá xuất sắc như một người hát chuyên nghiệp. Chị xin chúc mừng em” (nhận xét về thí sinh Thanh Lan), “Việt Phương hát tốt dày, nhã chữ tròn trịa, âm vực rộng. Giọng hát rất đàn ông. Bạn đã chinh phục tôi hoàn toàn. Tôi rất mong bạn về đội tôi”, “Chị hài lòng từ đầu đến cuối. Em đã chinh phục được chị hoàn toàn” (nhận xét thí sinh Hoàng Hải), “Như Quỳnh rất yêu mến giọng hát của bạn. Bạn chọn về đội nào cũng được, Như Quỳnh chỉ đưa ra ý kiến của mình thôi” (nhận xét về thí sinh Nhã Thanh), “Chị say mê giọng hát của em. Em là một viên ngọc quý, được mài giũa hơn sẽ sáng vô cùng” (nhận xét thí sinh Nguyễn Duy Cường)...

Có thể thấy Như Quỳnh khá nước đôi, không đưa ra được nhận xét thiên về chuyên môn hay nét riêng trong việc chiêu dụ thí sinh.

Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Như Quỳnh nhận xét về các thí sinh với những nội dung an toàn

Thậm chí đến tập 3, khi Như Quỳnh thắng thế, có được khá nhiều thí sinh về đội, khán giả vẫn phải nghe những lời khen suông của nữ ca sĩ: “Quá hay, quá giỏi. Quang Lê và Như Quỳnh đã giành giật nhau chọn bạn. Bây giờ đã đến lúc bạn đưa ra quyết định” (nhận xét thí sinh Duy Toàn), “Chị rất hài lòng giọng hát của em. Chúc mừng em” (thí sinh Hoàng Thiên),  “Giọng hát của em quá xuất sắc, như người ca sĩ chuyên nghiệp. Xin chúc mừng em” (thí sinh Thanh Sơn)...

Trong khi đó, dù không nhấn nút chọn thí sinh thì Quang Lê lẫn Ngọc Sơn đều có những động thái tích cực, sôi nổi trong việc nhận xét, đưa ra góp ý cho thí sinh về mặt chuyên môn lẫn những ý khá hài hước.

Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Ngọc Sơn, Quang Lê đôi khi không chọn thí sinh vẫn nhận xét rất nhiệt thành, dùng đủ các chiêu trò tung hứng

Sang tập 4, tình hình cũng không khá hơn khi Như Quỳnh vẫn quyết liệt ôm lấy chính mình trên sân khấu với những màn tranh thí sinh nhàn nhạt, chẳng có điểm nhấn. Trong 4 tập phát sóng, chỉ có đôi ba lần, nữ ca sĩ chịu "bật" lại Quang Lê hoặc lên sân khấu để "giành" thí sinh nhưng trong những tình huống này Như Quỳnh vẫn an toàn, không quyết liệt trong phát ngôn lẫn hành động.

Trong khi đó, với 2 người bạn đồng hành của Như Quỳnh, nếu Ngọc Sơn phô diễn được màu sắc của anh với kiến thức âm nhạc phong phú, kết hợp với lối nói chuyện duyên dáng, tình cảm hơn khi đã từng tham gia vị trí này vào năm 2017 thì Quang Lê lại tỏ ra thông minh, hài hước khi liên tục có những phát ngôn, suy nghĩ bỏ nhỏ vào các tình huống chiêu dụ thí sinh khá bắt tai, thú vị.

Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Ngọc Sơn, Quang Lê luôn ở thế chủ động chiêu dụ thí sinh

Có thể nói, cán cân trong vòng Lập đội này đã nghiêng hẳn về Quang Lê, chứ không phải Như Quỳnh, như kỳ vọng ban đầu của khán giả. Trước đó, trong một video clip, Như Quỳnh cũng từng hứa hẹn rằng chị không hề hiền, và những đánh giá của khán giả trước nay có phần sai lầm. Tuy nhiên, sau 4 tập ra trận tại Thần tượng bolero, những điều Như Quỳnh nói vẫn chưa hiện hữu.

Nghệ sĩ luôn cần giữ lấy và phát huy cái tôi để tạo nên dấu ấn riêng. Đây là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, thế giới của nghệ thuật là muôn hình vạn trạng, nên chính nghệ sĩ cũng cần thay đổi, uốn mình theo từng hoàn cảnh cho thật phù hợp. Với gameshow, truyền hình thực tế, khán giả luôn chờ mong những cá tính thú vị để đủ mang đến một món ăn tinh thần có cả nghệ thuật lẫn yếu tố giải trí.

Ca si Nhu Quynh ngoi ghe giam khao: Thay hinh, chua thay tieng
Đôi lần thay đổi trong cách chiêu dụ thí sinh nhưng Như Quỳnh vẫn nhạt

Nếu như về chuyên môn, khán giả hoàn toàn tin tưởng ở Như Quỳnh thì ở vế thứ hai chị chưa làm tốt tại Thần tượng bolero 2018, trong những tập phát sóng vừa qua. Thay đổi không đồng nghĩa với việc khán giả yêu cầu hay bắt buộc Như Quỳnh phải đánh mất chính màu sắc của chị mà chỉ là sự đậm vị hơn trên chiếc ghế mà Như Quỳnh đang ngồi.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI