Ca khúc phá vỡ kỷ lục thế giới bị làm 'âm tiếng' khi lên sóng radio ở Mỹ

20/05/2018 - 08:30

PNO - Ca khúc Fake love của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã bị làm 'âm tiếng' một từ do có cách phát âm gần giống một từ có hàm ý phân biệt chủng tộc.

Những ngày qua, cái tên BTS tiếp tục khuynh đảo làng nhạc thế giới khi cho ra mắt MV mới với tên gọi Fake love. Với sức ảnh hưởng trên phạm vi rộng, ca khúc mới của nhóm nhạc Hàn Quốc này được sử dụng phát ở nhiều nơi, trong đó có các đài radio tại Mỹ. Tuy nhiên, người nghe nhanh chóng phát hiện một vài chỗ trong bài đã bị làm âm tiếng.

Ca khuc pha vo ky luc the gioi bi lam 'am tieng' khi len song radio o My
Hình ảnh nhóm BST trong MV mới - Fake love

Cụ thể, do từ “naega” có cách phát âm khá giống từ “nigga” (một từ dùng để chỉ người da đen với ý nghĩa phân biệt chủng tộc, xem người da đen là hạ đẳng trong xã hội) nên đã bị làm âm tiếng.

Có thể nói, BST đã không còn giới hạn bản thân trong môi trường K-pop khi liên tục có những sản phẩm cạnh tranh quyết liệt với các ngôi sao hàng đầu thế giới. Sau gần 5h ra mắt, MV Fake love đã đạt được 10 triệu lượt xem nhanh nhất toàn cầu. MV này tiếp tục đưa BTS trở thành nhóm sở hữu 5 MV có 10 triệu lượt xem nhanh nhất trong K-pop.

MV Fake love:

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, Fake love đã giúp BTS phá vỡ kỷ lục thế giới của Taylor Swift. MV này đạt 20 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới chỉ trong 8h54’. Trong khi đó, kỷ lục cũ của Taylor Swift với MV Look at what you made me do là 13h.         

BTS sẽ trình diễn bài hát này lần đầu tiên tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2018 vào ngày 20/5 tới đây.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI