Ca khúc 'Chạy ngay đi' hay là chuyện... chạy mất dép trong showbiz

20/05/2018 - 14:00

PNO - Trước cái cạm bẫy ngọt ngào mà man trá đang chực chờ xảy đến cho bản thân, muốn tránh nó, khi mình chưa thể nghĩ ra chiêu hay ho gì để đối phó, thì… 'chạy ngay đi' là thượng sách.

Những ngày này thế giới sô-bít rùm beng chuyện “mi tu” (#metoo), không khí cứ sôi lên sùng sục với một số diễn biến mới hết sức bất ngờ liên quan đến những người trong cuộc.

Tuy nhiên, một sự kiện khác vừa nổi lên cũng tưng bừng không kém: “Chạy ngay đi” - sản phẩm âm nhạc mới của ca sĩ Sơn Tùng MT-P, có số lượt viu tăng nhanh đến chóng mặt, tăng từng giờ, sau 24 giờ tung ra đã đạt mức 22 triệu lượt viu và đang chễm chệ trên bảng danh sách ca khúc được nghe nhiều nhất thế giới.

Trời ơi! Đây là một ca khúc nói về tình yêu và sự bội bạc. Trong đó có những câu rất hợp thời sự như: Chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn. Chạy ngay đi trước khi lòng hận thù cuộn từng cơn…  Ghê thiệt!

Ca khuc 'Chay ngay di' hay la chuyen... chay mat dep trong showbiz
 


Nghe ca khúc này với những lời “máu lửa” như vậy trong bối cảnh tùm lum chuyện của làng giải trí mới thấy có một số chuyện đúng là phải… chạy mất dép. Một trong những chuyện đó là đổi tình lấy vai diễn. Mới đây NSƯT Mỹ Uyên đã nói thẳng tưng: “Tôi chưa từng lâm vào hoàn cảnh đó, dù thời nào cũng có cám dỗ. Tôi không cần tiến thân nhanh, cứ miệt mài làm, khi không có vai thì thôi, nghe mấy lời gạ gẫm chắc tôi chạy mất dép. Một số em trẻ cứ thấy người khác có gì mình cũng muốn có, nên dễ sa vào lời rù quến”.

Ở lĩnh vực sân khấu và điện ảnh, những lời mời gọi, ngã giá từ khiếm nhã ít đến khiếm nhã nhiều xuất phát từ những ông bầu, bà bầu quyền lực, hoặc một số đại gia dồi dào về tài chánh thường đứng ở vị trí tài trợ, có khả năng chi phối, tác động đến sự nổi tiếng của diễn viên nhưng chưa thấy ai bị lộ rõ ràng, trừ anh Minh Béo.

Diễn viên Khánh Hiền (phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) cũng tâm sự khi cơn sóng “mi tu” càn quét qua khu vực hoạt động nghệ thuật hổm rày: “Tôi từng nhận được gợi ý sỗ sàng từ một người thầy mà tôi hết sức kính trọng, tin tưởng khi mới chân ướt chân ráo vào nghề. Tôi sốc lắm, không còn nhìn nghề với cặp mắt màu hồng nữa mà rất cẩn trọng, e dè”. Lại… chạy mất dép.

Cũng có lời gợi ý “khởi nghiệp” xanh rờn như diễn viên Mỹ Dung (phim Trở về) đã được một đạo diễn rót vào tai, sau khi mời đi uống nước để trao đổi về… tâm lý nhân vật trong phim: “Nếu em không trải qua chuyện này thì làm sao đóng được mấy cảnh đó”. Thiệt, nghe xong thấy mấy ông trời luôn. Lẽ dĩ nhiên là Mỹ Dung… chạy mất dép. Bởi theo cô, không đạo diễn này thì đạo diễn khác sẽ nhìn ra mình, hà cớ gì phải chịu sự đánh đổi kinh khủng như vậy. Chậm một chút cũng đâu có sao.

Chuyện đổi tình lấy vai diễn “có yếu tố nước ngoài” là nỗi lòng chôn giấu bấy lâu nay, bây giờ mới nói của siêu mẫu Vũ Thu Phương - người có vai diễn dài đến… 2 giây trong phim Shanghai của nhà sản xuất đầy tai tiếng Harvey Weinstein. Siêu mẫu kể: “Ông ấy tiếp tôi ngay tại khách sạn nơi ông ở với một số cử chỉ thiếu trong sáng làm tôi hoang mang. Sau đó ông ấy nói luôn “hãy coi đây là những kinh nghiệm cần có để thành danh”, tôi biết mình phải chọn lựa thế nào”. Hẳn là… chạy mất dép rồi.

Diễn viên Ngọc Lan (phim Kiều nữ và đại gia) cũng chẳng giấu giếm: “Tôi cũng suýt bị sa ngã trước những lời lẽ đó, may mà kịp nhận ra”. Hết hồn!

Nói chớ, ai “khen” mấy anh, mấy chị sao… ngu quá vậy, không biết chớp thời cơ, kệ, đành chịu thôi. Trước cái cạm bẫy ngọt ngào mà man trá đang chực chờ xảy đến cho bản thân, muốn tránh nó, khi mình chưa thể nghĩ ra chiêu hay ho gì để đối phó, thì… “chạy ngay đi” là thượng sách. Chừng nào điều kiện thuận lợi, tính sau.    

 Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI