BTC ‘Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017’ bị phạt... 4 triệu đồng

24/11/2017 - 12:29

PNO - Trong báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, phía thanh tra Bộ sau khi làm việc đã đưa ra mức phạt 4 triệu đồng cho BTC ‘Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017’.

Sáng nay (24/11), thanh tra Bộ VH-TT&DL đã có văn bản báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện xoay quanh những lùm xùm về cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. Theo đó, qua quá trình làm việc, thanh tra Bộ đưa ra mức phạt 4 triệu đồng dành cho BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 vì để thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

BTC ‘Hoa hau Dai duong Viet Nam 2017’ bi phat... 4 trieu dong
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 - Ngân Anh

Trước đó, vào ngày 8/11, ông Võ Việt Chung, Trưởng BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã ký biên bản về hành vi vi phạm hành chính khi đưa thí sinh dự thi người mẫu, người đẹp không đủ các điều kiện kèm theo quy định. Dù thừa nhận hành vi sai nhưng phía ông Võ Việt Chung chỉ xin rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức về sau.

Về việc có thu hồi danh hiệu của Lê Âu Ngân anh hay không, ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh thanh tra Bộ cho biết trong Nghị định 158/2013/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo không có quy định về việc thu hồi danh hiệu, vương miện của hoa hậu. Trách nhiệm thu hồi danh hiệu thuộc về BTC cuộc thi.

BTC ‘Hoa hau Dai duong Viet Nam 2017’ bi phat... 4 trieu dong
Ông Võ Việt Chung (bìa trái) trao vương miện cho Ngân Anh trong đêm chung kết cuộc thi, diễn ra vào tối 28/10 tại TP.HCM

Chiều 15/11, ông Võ Việt Chung và Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 - Lê Âu Ngân Anh, cùng luật sư Trần Vũ Hải đã có buổi gặp mặt với báo chí để chia sẻ một số vấn đề xoay quanh cuộc thi được dư luận quan tâm đặc biệt. Luật sư đưa ra vấn đề BTC thừa nhận sai sót, dư luận đặt vấn đề có thu hồi danh hiệu hay không. Ông Võ Việt Chung hồi đáp: “Chúng tôi sẽ cân nhắc, tham khảo ý kiến của BTC, BGK và nhờ luật sư tư vấn. Chúng tôi khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan chức năng”.

Ông Võ Việt Chung thừa nhận có sai sót khi để Ngân Anh dự thi mà từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ nhưng kết quả là công tâm, BGK chấm độc lập.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI