Bolivia cấm các cuộc thi nhan sắc dành cho trẻ em

26/04/2018 - 15:56

PNO - Ngày 25/4, chính quyền thủ đô La Paz, Bolivia ban hành lệnh cấm tổ chức các cuộc thi nhan sắc dành cho đối tượng là trẻ em, thanh thiếu niên mang giới tính nữ.

Mục đích của lệnh cấm trên là nhằm đảm bảo cho các bé gái được lớn lên trong sự an toàn và có một tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên. Đồng thời đây cũng được xem là biện pháp bảo vệ các em gái trước vấn nạn xâm hại hay bị tấn công tình dục đang gây nhức nhối và đáng báo động tại Bolivia.

Theo số liệu thống kê gần đây, ở Bolivia mỗi ngày có trung bình khoảng 16 em bé gái dưới độ tuổi vị thành niên bị xâm hại tình dục và đã có 87 trẻ bị sát hại dã man trong năm 2017.

Bolivia cam cac cuoc thi nhan sac danh cho tre em

Một bé gái ở Mỹ tham dự cuộc thi "hoa hậu nhí"

"Chúng tôi không muốn các bé gái bị định hình giới tính quá sớm hoặc bị sử dụng như là công cụ để quảng cáo cho các sản phẩm thời trang. Các em không nên trở thành một bản sao của người lớn", ủy viên Hội đồng thành phố La Paz bày tỏ quan điểm của chính quyền về quyết định trên.

Tại nhiều quốc gia Nam Mỹ như Venezuela, Paraguay, Bolivia... các cuộc thi nhan sắc khá phát triển và được xem là một trong những sự kiện quan trọng để các thí sinh có cơ hội đổi đời không chỉ với người trưởng thành mà còn với trẻ nhỏ. Không ít trẻ em tại các quốc gia này nuôi mộng được thành danh trong vai trò người mẫu chuyên nghiệp, diễn viên hay dẫn chương trình thiếu nhi... từ những “sàn đấu” nhan sắc. 

Điều này gây ra rất nhiều tranh cãi vì mang đến những mặt trái, như khiến trẻ em trở thành nạn nhân của tấn công tình dục, hoặc gây xáo trộn tâm sinh lý... Thậm chí, Pháp từng ra một dự luật cấm các cuôc thi nhan sắc dành cho đối tượng dưới 16 tuổi. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI