Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: 'Truyền hình trẻ em' gặp khó vì thói quen cả gia đình xem ti vi chung

17/11/2017 - 16:15

PNO - Trong buổi làm việc, trả lời chất vấn trước Quốc hội về các vấn đề liên quan trong lĩnh vực truyền thông vào chiều ngày 17/11, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đề cập đến việc sản xuất các chương trình dành cho trẻ em.

Chiều ngày 17/11, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TTTT) - Trương Minh Tuấn tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu trong kỳ họp thứ 4 của Quốc Hội khóa XIV. Tại buổi làm việc, các vấn đề về truyền thông và giải trí đang được công chúng quan tâm đã được các đại biểu Quốc hôi nêu ra để Bộ trưởng giải đáp. 

Bo truong Truong Minh Tuan: 'Truyen hinh tre em' gap kho vi thoi quen ca gia dinh xem ti vi chung
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Trong đó, ý kiến của đại biểu Phạm Như Hiệp về thực trạng tồn tại nhiều chương trình truyền hình mang yếu tố giải trí nhưng không phù hợp với lứa tuổi thiếu niên nhi đồng hiện nay, sẽ được quản lý ra sao để bảo vệ trẻ em trước hình ảnh và thông tin độc hại. Trả lời đại biểu, ông Trương Minh Tuấn cho biết, hiện nay các đài phát thanh truyền hình đều dành thời lượng để phát sóng những chương trình cho trẻ em. 

Đối với những chương trình truyền hình không phù hợp với thiếu nhi được phát sóng cũng như biện pháp bảo vệ các em trước các chương trình đó, Bộ trưởng TTTT nói: rằng hiện nay trên thế giới, người ta có quy định khung giờ mà trẻ em không được xem cũng như khuyến cáo các em không xem các chương trình này. 

Riêng ở Việt Nam, ngoài các chương trình hoạt hình hay đặc thù dành cho trẻ em, đa phần các chương trình giải trí đều không thể phân biệt được chương trình nào dành cho thiếu nhi bởi cơ cấu gia đình của Việt Nam có chút khác biệt, vì trẻ em lẫn người già hay 3-4 thế hệ trong gia đình có thể cùng ngồi xem một chương trình truyền hình.

Bo truong Truong Minh Tuan: 'Truyen hinh tre em' gap kho vi thoi quen ca gia dinh xem ti vi chung
 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, để bảo vệ trẻ em trước những bộ phim không phù hợp thì trước hết mọi người phải tuyên truyền, giáo dục gia đình và trẻ em không xem những chương trình đó.

"Đối với các chương trình giải trí, ca nhạc – văn nghệ, hiện nay có tình trạng nhiều chương trình có phong cách ăn mặc, biểu diễn không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi thì trước hết, trách nhiệm là của các cơ quan báo chí, nhà đài. Phải phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đảm bảo quy định về trang phục khi lên sân khấu biểu diễn, các chương trình phải tuân thủ quy định đó", ông Trương Minh Tuấn cho biết.

Bo truong Truong Minh Tuan: 'Truyen hinh tre em' gap kho vi thoi quen ca gia dinh xem ti vi chung
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khuyến khích sản xuất nhiều chương trình dành cho trẻ em

Đồng thời, Bộ trưởng TTTT khuyến khích nhà đài sản xuất nhiều chương trình dành cho trẻ em, tăng cường thời lượng cho các chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi, giảm bớt các gameshow không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, chứ không phải chỉ không phù hợp với trẻ em.  

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI