Bắt cựu diễn viên Hollywood, hé lộ giáo phái nô lệ tình dục khiến nước Mỹ bàng hoàng

21/04/2018 - 15:52

PNO - Việc nữ diễn viên Allison Mack vừa bị bắt cho thấy gốc rễ của giáo phái tình dục NXIVM đang dần bị nhổ tận gốc.

Hôm qua, 20/4, nữ diễn viên nổi tiếng trong phim truyền hình Smallville - Allison Mack đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ, làm tăng thêm mức độ rúng động mà giáo phái nô lệ tình dục NXIVM gây ra trong suốt một thời gian dài. Nữ diễn viên này được cho là có vị trí "phó giáo chủ", có quyền lực chỉ sau “giáo chủ” Keith Raniere vừa bị bắt vào tháng 3 vừa qua tại Mexico. 

Bat cuu dien vien Hollywood, he lo giao phai no le tinh duc khien nuoc My bang hoang
Nữ diễn viên Allison Mack trong phim Smallville

Allison bị cáo buộc đã dùng danh tiếng để tuyển những người phụ nữ vào giáo phái để phục vụ nhu cầu tình dục cho Keith Raniere. Đồng thời, cô cũng bị cáo buộc tội danh mua bán tình dục và cấu kết với người khác để thực hiện những hành vi sai trái này.

Hiện tại, thẩm phán tòa án liên bang ở Brooklyn (New York) không cho Allison Mack đóng tiền bảo lãnh tại ngoại. Phiên điều trần thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tới đây. Allison đều phủ nhận những cáo buộc liên quan. Việc nữ diễn viên “xộ khám”, phải ra hầu toà là cái kết mà nhiều người đã dự đoán khi ông trùm Keith Raniere bị bắt.

Bat cuu dien vien Hollywood, he lo giao phai no le tinh duc khien nuoc My bang hoang
Từ một diễn viên danh tiếng, Allison Mack trở thành tội phạm khi dính líu đến giáo phái tình dục của Keith Raniere

Năm 1984, ở tuổi 24, Keith Raniere đã lạm dụng tình dục một cô bé 12 tuổi khi lập ra hệ thống đa cấp Consumer’s Buyline. Tuy nhiên, mãi đến thời gian gần đây nạn nhân mới dám thuật lại câu chuyện của mình.

12 năm sau đó, Keith Raniere phải đóng cửa hệ thống bán hàng đa cấp do bản thân lập nên, nộp phạt số tiền là 40.000 USD. Cũng chính từ đây, tổ chức tiền thân của NXIVM ra đời với tên gọi Executive Success Programs tại Albany, New York.

Điều đáng nói ở đây, dù là một kẻ học không giỏi, từng thất bại nhiều lần nhưng khóa học giảng giải về thành công của Keith Raniere lại thu hút rất nhiều người tham dự. Trong đó có cả tỷ phú Anh Richard Branson, Sheila Johnson - người đồng sáng lập kênh truyền hình Black Entertainment Television, Emiliano Salinas - con trai cựu Tổng thống Mexico, Clare và Sara Bronfman - người thừa kế của hãng rượu danh tiếng Seagram.

Bat cuu dien vien Hollywood, he lo giao phai no le tinh duc khien nuoc My bang hoang
Keith Raniere

Năm 2002, tổ chức của Keith Raniere chính thức đổi tên thành NXIVM như hiện tại. Nhưng chỉ một năm sau đó, những hoạt động mờ ám của tổ chức này dần bị phanh phui và trở thành câu hỏi lớn từ dư luận. Điều đáng nói ở đây, NXIVM vẫn hoạt động được trong một thời gian dài. Về phần tự giới thiệu, NXIVM cho rằng đây là cộng đồng được hướng dẫn bởi những nguyên tắc nhân văn nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho con người và trả lời các câu hỏi quan trọng về ý nghĩa của việc làm người.

Nhưng sự thật không phải thế.

Keith Raniere liên tục thực hiện hành vi cưỡng hiếp với nhóm khoảng 15, 20 phụ nữ được tuyển vào giáo phái. Những thành viên mới cũng được tuyển lựa liên tục để đưa vào danh sách này. Trong một báo cáo vào năm 2012, nhân vật ông trùm này đã có những hành vi bạo hành, trừng phạt, giam giữ và có những hành vi tình dục đáng ghê tởm với những nạn nhân. Đặc biệt, ông ta giảng giải rằng việc loạn luân và cưỡng hiếp không phải là việc sai trái.

Bat cuu dien vien Hollywood, he lo giao phai no le tinh duc khien nuoc My bang hoang
Keith Raniere đã lợi dụng danh nghĩa tổ chức vì phụ nữ để cưỡng bức, hiếp dâm họ

Ngoài nguồn lực tài chính từ chị em nhà Bronfman, Keith Raniere (theo hồ sơ cho biết 2 chị em đã ủng hộ vào giáo phái này 150 triệu USD) còn lợi dụng hình ảnh của những ngôi sao nổi tiếng để dễ dàng câu dẫn những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin vào giáo phái. Cụ thể, năm 2005, nữ diễn viên phim truyền hình Smallville - Kristin Kreuk gia nhập NIXVM.

Sau đó, cô rủ rê Allison Mack (bạn diễn cùng phim) tham gia cùng. Năm 2012, Kristin Kreuk rời bỏ giáo phái trong khi đó, Allison vẫn mê muội và tiếp tay cho những hành vi sai trái của Keith Raniere. Thậm chí, Allison còn là người nghĩ ra ý tưởng đóng dấu ký hiệu của tổ chức được viết tắt từ tên cô và Keith Raniere gần bộ phận sinh dục của các nạn nhân.

Bat cuu dien vien Hollywood, he lo giao phai no le tinh duc khien nuoc My bang hoang
Các nạn nhân bị đóng dấu trước khi gia nhập giáo phái

Việc đóng dấu này như một nguyên tắc đầu tiên để được gia nhập giáo phái. Theo mô tả lại của một số nạn nhân, quá trình đóng dấu kéo dài khoảng 20, 30 phút trong một căn phòng tràn ngập tiếng la hét với mùi da thịt cháy.

Theo nhận định của nhà báo Frank Parlato, người phanh phui sự việc của NXIVM vào tháng 6/2017: “Allison và Kristin trở thành công cụ để lôi kéo các cô gái vào giáo phái này nhờ danh tiếng của họ”.

Trước những luồng ý kiến trái chiều của dư luận trong thời gian quan, Kristin Kreuk khẳng định chỉ gia nhập giáo phái để cải thiện tính rụt rè, không hề liên quan đến những vụ tuyển mộ nô lệ tình dục. Nữ diễn viên khẳng định: “Cáo buộc tôi trong nhóm đầu não của NXIVM và tuyển nữ nô lệ tình dục là dối trá. Trong thời gian đó tôi không làm bất kỳ điều gì phi pháp”.

Bat cuu dien vien Hollywood, he lo giao phai no le tinh duc khien nuoc My bang hoang
Kristin Kreuk

Nữ diễn viên Canada - Sarah Edmonson và India Oxenberg - con gái của nữ diễn viên Catherine Oxenberg… cũng là những cái tên giúp cho Keith Raniere và NXIVM dễ dàng đạt được mục đích đồi bại. Tổ chức này hoạt động dưới danh nghĩa vì phụ nữ, nhưng thực chất lại biến họ thành nô lệ tình dục với những biện pháp dã man nhằm để các nạn nhân luôn trong tình trạng cơ thể thanh mảnh. Hơn thế nữa, họ phải lao động chân tay để phục vụ công việc trong giáo phái.

Vì sao các nạn nhân lại không thể rời giáo phái trước khi sự việc bị phanh phui? Theo tiết lộ từ cơ quan điều tra, NXIVM đã đe doạ các nạn nhân rằng sẽ tung hình khỏa thân của họ. Giáo phái này cũng rao giảng rằng đàn ông cần nhiều bạn tình nhưng mỗi người phụ nữ chỉ có một bạn tình. Những hé lộ về góc tối trong cách hoạt động của NXIVM khiến người ta không khỏi rùng mình vì trong một thế giới hiện đại lại tồn tại những hành vi, việc làm phản nhân văn như thế.

Bat cuu dien vien Hollywood, he lo giao phai no le tinh duc khien nuoc My bang hoang
Việc tồn tại của NXIVM trong nhiều năm qua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng với những hành vi phản nhân đạo

Tháng 10/2017, vụ việc của NXIVM bị đưa ra ánh sáng lần nữa. FBI vào cuộc điều tra. Keith Raniere bỏ trốn sang Mexico và bị bắt tại đây vào tháng 3 vừa qua.

Cựu diễn viên truyền hình Allison Mack là người đã cùng một diễn viên nữa và một số phụ nữ khác sống cùng ông trùm giáo phái này trong thời gian lưu lại Mexico cho đến khi bị bắt.

Theo dõi những hành động của nhóm phụ nữ này, một thành viên từng làm việc cho NXIVM nhận xét dường như họ đã bị tẩy não hoặc có niềm tin quá mù quáng dù đó là người đàn ông đã bạo hành, lạm dụng tình dục họ.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI