Vợ xổ sau sinh, chồng mất hứng

29/01/2018 - 17:45

PNO - Sau sinh, bà xã tôi thay đổi tâm tính, sinh hoạt và sa sút chuyện vợ chồng. Tôi rất thông cảm, luôn đỡ đần, động viên nhưng tình hình không mấy biến chuyển.

Sau sinh, bà xã tôi thay đổi tâm tính, sinh hoạt và sa sút chuyện vợ chồng. Tôi rất thông cảm, luôn đỡ đần, động viên nhưng tình hình không mấy biến chuyển. Thất vọng nhất là việc cô ấy không màng lấy lại vóc dáng bị “xuống cấp” nặng, khiến tôi cũng mất động lực chăn gối.

B.Bình (TP.HCM)

Không màng chăm sóc bản thân là một trong những rắc rối của tình trạng sa sút tinh thần (nặng có thể chuyển thành trầm cảm) sau sinh ở phụ nữ. Trong khốn đốn chung, tình dục cũng thường rơi vào cảnh được chăng hay chớ. Ngoài nguyên cớ rối loạn hormone, bận bịu con mọn, thì việc chểnh mảng phục hồi vóc dáng bị “hỏng” nặng sau thời gian bầu bì, sinh nở sẽ là đòn giáng thêm vào cơn bĩ cực. 

Vo xo sau sinh, chong mat hung
Ảnh minh họa

Nghĩ thông thường thì sự thiếu hấp dẫn từ những đường cong của bà, nếu có lỗi, là do chúng làm “tắt đài” hứng khởi của chồng, nhưng thật ra thịt da nhẽo nhoẹt của chính mình lại khiến bà mất hứng không kém. Nhiều phụ nữ lúc son rỗi không biết cơ thể mình là “xăng mồi” lên giường cho chính họ nên khi rơi vào cảnh bệ rạc sau sinh, họ cũng không nhận ra nó đang góp phần làm trầm trọng sự nguội lạnh ham muốn của bản thân. Hiển nhiên bà nguội thì ông khó nóng sốt.

Tuy nhiên, chuyện có thể quay ngoắt 180 độ nếu mọi sự là theo… ý đồ của bà. Nhiều phụ nữ chẳng còn bụng dạ với tình dục, mệt bở hơi tai, lại muốn dành toàn tâm toàn ý cho cục cưng, nên cố tình dùng “khổ nhục kế” trâm biếng cài lược biếng chải, nhất là chủ ý để nguyên vóc dáng mất điểm nặng sau sinh hòng làm ông nhụt chí bỏ qua đòi hỏi.

Quay lại tình cảnh của bạn. Việc khắc phục hội chứng sa sút sau sinh của phụ nữ, không loại trừ trầm cảm, cần thời gian và công sức rất lớn. Đỡ đần, giảm áp lực chăm sóc con nhỏ là việc mà ông bố có thể góp tay trong khi chờ những xáo trộn nội tiết, sinh lý của vợ thu xếp trở lại bình thường. Nếu cần, đừng quên nhờ sự giúp sức của thầy thuốc. Tình dục cũng phải thích nghi, với một khoảng nghỉ hay chậm rãi bắt buộc nếu cần. 

Riêng về “thuyết âm mưu” như đã nói chỉ là gợi ý tham khảo, có lẽ bạn không nên quá chú tâm rồi gây rắc rối thêm. Sau cùng, gợi ý thêm cho bạn một kịch bản nữa, đó là việc bà xã không thể lấy lại vóc dáng, ngoài lý do bận rộn con nhỏ, nguyên cớ còn có thể do chứng thèm ăn (biến thể là thèm ngọt, thèm béo) đôi khi bất chợt tìm đến phụ nữ sau sinh. Nếu phỏng đoán trên là chính xác thì dễ đoán chính nó là thủ phạm khiến cơ thể bà xã bạn, trên nền sồ sề sẵn, trở nên bất trị chứ không phải hiền thê của bạn cố tình. Nếu đúng thì bạn có thêm mục tiêu để phá rồi.

 BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI