Vợ cũ muốn quay lại, dù biết tôi nhiễm HIV

25/01/2018 - 06:27

PNO - Tôi có một cuộc hôn nhân bị chính tôi ruồng bỏ, và hàng chục cuộc tình. Cho đến ngày nhận kết quả dương tính với HIV, tôi mới chợt nhận ra đâu mới là thứ hạnh phúc thực sự của cuộc đời mình.

Chia tay vì tôi thấy ngột ngạt với quan hệ vợ chồng

Chúng tôi kết hôn vào năm 2010, khi đó tôi đang làm nhân viên pha chế trong một quán bar, còn cô ấy là nhân viên kinh doanh trong trung tâm thương mại. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ có nhiều cãi vã và thường xuyên xung đột, cho đến một ngày mọi thứ không hàn gắn được nữa, chúng tôi chia tay.

Thành thật mà nói, tôi không phải người chồng tốt gì trong mắt mọi người. Vì trong suốt quãng thời gian 3 năm của cuộc hôn nhân với vợ cũ, tôi đã không dưới 5 lần có những cuộc tình ngoài luồng. Với cả đàn bà, lẫn đàn ông.

Vo cu muon quay lai, du biet toi nhiem HIV

Hình minh họa

Tôi là một người song tính, và khá đa tình. Chính điều đó cộng với tuổi trẻ và vị trí công việc tại quán bar dễ làm cho tôi nảy sinh tình cảm với nhiều người. Đôi khi chỉ là vài lần qua đêm vì tình dục. Chính điều đó khiến cho cuộc sống của tôi trong mối quan hệ hôn nhân cùng cô ấy trở nên chật chội. Thực ra sau này nghĩ lại, tôi mới thấy mình là loại tệ bạc. Vì dù tôi đi khuya đến mức nào, vợ vẫn thức khuya để đợi. Dù điện thoại của tôi có những tin nhắn yêu đương tán tỉnh, thì cô ấy biết mà vẫn chẳng lên tiếng ghen tuông. Hồi đó tôi nghĩ như vậy thì hôn nhân có ý nghĩa gì, thoát ra cho nhẹ nhàng đỡ bị gò bó.

Mãi đến khi những rạn nứt ngày càng lớn hơn, tôi mới được nghe cô ấy bộc bạch về tình yêu cô dành cho tôi rất lớn. Cô không thể từ bỏ và muốn thay đổi tôi để cả hai cùng xây dựng cuộc sống tốt đẹp nhất. Nhưng tôi không thích, đơn giản những cuộc tình bên ngoài khiến tôi vui hơn, dễ chịu hơn. Lúc đó, tôi quả là đứa tệ bạc. Thời điểm đó tình cảm của tôi cũng chẳng còn quá nhiều để cần phải níu kéo mối quan hệ hôn nhân chật chội và miễn cưỡng này làm gì. Đơn ly hôn cũng do tôi viết, chấm dứt mọi thứ và tôi cũng thấy nhẹ nhàng vì may là cả hai cũng chưa có con cái gì để ràng buộc.

Cầm kết quả dương tính HIV và lời đề nghị sốc từ vợ cũ

Sau ngày ly hôn, tôi tiếp tục với những cuộc vui mà tôi nghĩ là cần thiết cho tuổi trẻ của mình. Chuyện quan hệ tình dục của tôi cũng khá bừa bãi, và đôi khi là do cơn say không kiểm soát được. Vợ cũ thỉnh thoảng vẫn nhắn tin, gọi điện nhưng tôi không muốn nghe. Trái lại còn thấy phiền hà thực sự vì điều này. Cho đến khoảng tháng 5/2017, tôi thấy cơ thể mệt mỏi đi rất nhiều, trên da thì có nhiều nốt ban đỏ xuất hiện... Tôi đã nghi ngờ về một điều gì đó không tốt đẹp cho mình vì thói quen sống bừa bãi, và quyết định đi xét nghiệm HIV.

Kết quả là dương tính

Vo cu muon quay lai, du biet toi nhiem HIV

Hình minh họa

Tôi như suy sụp dù được động viên rất nhiều về việc kiên trì chữa trị và sống chung với HIV. Tôi mới hơn 30, còn quá trẻ để chết. Suốt gần 1 tháng trời tôi giam mình trong phòng và không giao tiếp cùng ai. Cho đến khi cô ấy gọi điện, như mọi lần, khác là lần này thì tôi bắt máy. Sau những câu hỏi khá miễn cưỡng về sức khỏe và cuộc sống như cách mà hai người từng quen lâu ngày mới gặp. Bỗng tôi không kìm được nước mắt và khóc trong điện thoại một cách ngon lành. Ít nhất lúc này, tôi cũng muốn dựa vào ai đó để sẻ chia một chút. Và cô ấy xuất hiện, biết được mọi việc, ngồi đến gần tôi và im lặng một lúc rất lâu, cho đến khi tôi cất lời:

“Em về đi”

“Không. Em ở lại với anh.”

“Để làm gì? Anh không muốn bất cẩn rồi lây bệnh cho em.”

“Em sẽ chăm sóc anh”

“Điên à! Về đi.”

Tôi cố gắng đuổi cô ấy về, tôi không cần sự thương hại, ít nhất là từ vợ cũ. Tôi đã đối xử với cô ấy không đáng mặt một thằng đàn ông. Giờ đây, nhiễm HIV từ thói quen quan hệ tình dục bừa bãi, cũng là cái giá mà tôi phải nhận. Tôi nghĩ nhiều về nhân quả, và cũng không ngờ rằng đến lúc cuối cùng này, người mà mình từng ruồng bỏ lại là người duy nhất muốn ở cạnh mình. Tối đó tôi nhận được một tin nhắn rất dài từ em, em muốn chăm sóc tôi, muốn được làm vợ tôi như trước dù rằng chẳng cần phải đăng ký lại. Em nói em chưa từng quên tình yêu của chúng tôi ngày trước.

Tôi không biết mình nên làm gì. Tôi không trả lời lại, và có lẽ tôi sẽ chuyển chỗ ở để tránh né em suốt quãng đời còn lại. Vì tôi không muốn làm khổ em thêm bất cứ lần nào.

Jerry An  ghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI