Vợ cố tình bất hợp tác còn tự... bôi đen 'vùng kín'?

16/09/2017 - 15:19

PNO - Mới đây, chẳng hiểu sao vợ tôi lại có hành động lạ là tự… bôi đen “vùng kín” và bất hợp tác khi gần chồng. Tôi hỏi lý do, cô ấy cứ lắc đầu.

Thật tình là tôi không hề đòi hỏi quá sức hay bạo lực gì, nên không hiểu tại sao lại ra nông nỗi. Có phải vợ tôi có vấn đề về thần kinh?

Th.Tình (TP. HCM)

Vo co tinh bat hop tac con tu... boi den 'vung kin'?
Ảnh minh họa

Vì "nạn nhân" hành động gây sốc của vợ bạn là cơ quan sinh dục, nên nghi  phạm số một là chuyện tình dục, dù có thể cớ sự đôi khi chẳng dính dáng gì đến ái ân. Thực tế, những pha “biểu tình bất bạo động” kiểu này của phụ nữ không hiếm. Các bà thường dùng mọi cách, từ trơ như khúc gỗ, không thèm vệ sinh thân thể, đọc báo hay xem ti vi khi gần chồng, thậm chí là có hành vi tự "hủy hoại thân thể".

Mục đích của phản ứng trên đa phần là nhằm phản đối ông chồng bạo lực, đòi hỏi quá mức bất chấp tình trạng sức khỏe của vợ. Chiêu này thỉnh thoảng còn được một số bà dùng để tẩy chay khi chồng bồ bịch hay “bóc bánh trả tiền” về lây bệnh cho vợ. Cũng có khi, các bà dùng tình dục làm con tin để “xù lông” với chồng về những nỗi niềm chẳng ăn nhập gì đến chuyện phòng the. Ví dụ như ức anh chồng bê tha, lười biếng, cô vợ trẻ thay vì làm dữ thì chọn cách “biểu tình nằm” trên giường để trừng phạt.

Vấn đề là, nếu không phải do cạn lời vẫn không lay chuyển được ông chồng thì vì sao các bà vợ lại phải nhọc công làm khổ mình, thay vì cứ đơn giản là hét toáng lên, chẳng hạn? Có thể thấy, những phụ nữ có hành động trên là người có cơ địa tâm lý đặc biệt hoặc đáng ngại hơn đang là “con bệnh” trầm cảm, stress, rối loạn tâm thần…

Vo co tinh bat hop tac con tu... boi den 'vung kin'?
Ảnh minh họa

Những phân tích trên chỉ nhằm giúp bạn hình dung vấn đề, chứ không hề chụp mũ “thần kinh” cho vợ bạn; vì đó là chuyện cần có sự kiểm tra chuyên môn (căn cứ vào nhiều chỉ điểm khác và phải qua nhiều bước thăm khám phức tạp). Tuy nhiên, cho dù thế nào thì cũng có thể thấy vợ bạn đang có một ẩn ức khó thổ lộ và hành động “bôi đen vùng kín” là giọt nước tràn ly.

Bạn phải rà soát mọi nguyên cớ, mở rộng phạm vi kiểm tra chứ không thể “khoanh vùng” trong chuyện trên giường. Hy vọng đó chỉ là một phản ứng cạn nghĩ bộc phát của vợ bạn, do muốn yêu sách gì đó với chồng nhưng... bí kế, không biết phải làm thế nào. Nếu bạn tìm được nguyên nhân và giải quyết rốt ráo, vợ bạn bình tâm lại thì xem như qua cơn sóng gió. Còn như nếu thấy tình hình xấu đi, khí sắc và cách cư xử của vợ ngày càng tiêu cực hơn, bạn nên nhanh chóng nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa.  

 BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI