Vợ chồng giận nhau, 'thằng bé' làm hòa

06/03/2018 - 18:00

PNO - Những ngày giận nhau, câu xin lỗi chẳng ai chịu nói với ai. Cái chén cái bát nhìn vào còn muốn đập huống gì nhìn thấy mặt nhau. Ấy vậy mà chồng tôi lại có chiêu lì bất chấp, chuyện lớn chuyện bé gì cũng qua tuốt.

Có một thứ vũ khí tuyệt vời trong hôn nhân, có thể hóa giải mọi giận hờn mà nhiều người chưa biết tới, đó chính là tình dục. Lạ thay, khi tất cả những lời nói nhẹ nhàng, cử chỉ vuốt ve đều không còn tác dụng thì “chuyện ấy” lại là phương pháp tuyệt vời.

Vợ chồng tôi bằng tuổi, thế nên trước khi cưới, tôi cũng đã lường trước mấy chuyện tranh cãi vụn vặt sẽ hay xảy ra. Chỉ có điều, tôi không nghĩ rằng nó lại xảy ra với tần suất dày đến như vậy. Chúng tôi chí chóe suốt ngày như con nít, chẳng ai chịu nhường ai. Tôi thì trẻ con, thích được chăm sóc, nũng nịu, anh thì cứ như chưa trưởng thành hẳn, lúc nào cũng gay gắt, thậm chí là “bơ” luôn cả tôi mỗi khi hai vợ chồng có chuyện.

Được khoảng 1 năm đầu chung sống thì tôi thấy tình hình này không ổn, tôi từng nghĩ rằng biết thế mình lấy quách một ông hơn tuổi mình đi cho khỏi chí chóe, gây lộn nhau hàng ngày. Vậy mà có thay đổi được đâu, chúng tôi đã là vợ chồng, cái cần bây giờ là phải duy trì một cuộc sống ấm êm.

Vo chong gian nhau, 'thang be' lam hoa
Chúng tôi chí chóe suốt ngày như con nít, chẳng ai chịu nhường ai - Ảnh minh họa

Một lần, chồng tôi đi nhậu say về khuya. Vừa về đến cửa là anh ta đã lè nhè, gọi tôi ra rồi hôn hít ngay từ cổng hôn vào. Tôi điên quá, đá cho anh một cái, rồi theo thói quen, tôi không nhịn được mà lại lầm bầm mắng chửi. Lúc đầu tôi còn chửi một hai câu, về sau anh không trả lời, chỉ lảm nhảm, tôi càng hăng lên, lớn tiếng với anh.

Đùng một cái, anh kéo tôi vào lòng rồi hôn ngấu nghiến. Anh đòi làm chuyện ấy ngay khi câu la mắng, hờn trách của tôi chưa kịp tuôn ra hết. Tối hôm ấy, anh khác hẳn ngày thường, chẳng còn cần dịu dàng, vuốt ve, dạo đầu gì nữa. Anh cứ thế tấn công tôi liên tục. Còn tôi, có muốn nói thêm nữa cũng chẳng được. Tự nhiên cơn giận của tôi chìm xuống như một cái xuồng bị đắm. Chúng tôi cứ hòa quyện vào nhau như thế, ngay trong khi nỗi bực tức chưa nguôi ngoai. Xong chuyện, tôi cũng chẳng còn hơi sức gì để mà lải nhải nữa. Anh ôm tôi vào lòng, nói ba chữ: “Ngủ thôi vợ”.

Chỉ ba chữ ấy thôi mà sáng hôm sau tôi cảm thấy mặt trời bừng sáng, chúng tôi vẫn yêu nhau như chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Cái vụ anh đi nhậu về khuya cũng chẳng còn đọng lại gì trong trí nhớ tôi nữa.

Vo chong gian nhau, 'thang be' lam hoa
Chúng tôi cứ hòa quyện vào nhau như thế, ngay trong khi nỗi bực tức chưa nguôi ngoai - Ảnh minh họa

Lại có lần, tôi và anh giận nhau cả hai, ba ngày không thèm nhìn mặt. Lần ấy, tôi đã gom quần áo, định bụng nếu anh không xuống nước xin lỗi thì sáng hôm sau tôi sẽ gom đồ về nhà mẹ đẻ. Vậy mà nửa đêm, khi đang thiu thiu ngủ thì tôi thấy anh lần mò vào giường. Mọi lần giận, anh đều ra phòng khách ngủ. Tôi biết anh muốn dỗ dành mình nên cứ nằm im không nhúc nhích. Khi anh càng táo bạo hơn, tôi đẩy anh ra, bắt anh ra khỏi phòng.

Vậy mà anh nói như thở vào tai tôi: “Nằm yên nào!”. Anh dỗ dành, ôm ấp tôi, mọi thứ uất ức trong tôi như được xoa dịu hẳn. Xong chuyện, chúng tôi cười nói với nhau như chưa hề có chiến tranh lạnh.

Vo chong gian nhau, 'thang be' lam hoa
Vợ chồng giận nhau, hãy để “thằng nhỏ” làm hòa - Ảnh minh họa

Trong cuộc sống vợ chồng, giận hờn là không thể tránh khỏi. Quan trọng là ở mỗi lần hờn dỗi ấy, các cặp vợ chồng lại có cách hóa giải khác nhau. Tôi biết cả anh và tôi đều là những người bướng bỉnh, cứng đầu. Lúc bình yên không sao, chứ lúc giận lên, chẳng ai thèm mở lời. Nhưng rồi mình sẽ vì yêu, vì hân hoan, vì nhớ nhung cơ thể, mùi hương của nhau mà tha thứ hết. Tình dục không chỉ để thỏa mãn, lên đỉnh, còn là để hòa nhịp vào nhau mà đồng cảm, thứ tha, bao dung cho nhau.

Tất nhiên không phải lần cãi nhau nào cũng sẽ giải quyết bằng chuyện này là xong. Khi ân ái xong rồi, vợ chồng hãy ôm nhau mà thủ thỉ về những cảm xúc của mình, về lý do tại sao mình lại chiến tranh lạnh với người kia. Nhờ thế mà thấu hiểu nhau hơn, những cãi vã sẽ không còn lặp lại nữa.

Thật ra, “cậu nhỏ” cũng muốn được yêu thương, chiều chuộng đúng vai trò của nó. Bắt nó làm người hòa giải hoài cũng tội, phải không nào?

Vũ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI