Viện cớ thể thao, chồng 'hoãn' chuyện vợ chồng

21/11/2017 - 13:00

PNO - Có phải vậy là anh ta có vấn đề không? Đã có chỗ đáp ứng nhu cầu nên giả vờ "né" vợ?

Chồng tôi chỉ chơi tennis “phong trào” nhưng thường xuyên viện cớ có giải đấu để “hoãn” chuyện vợ chồng. Tôi biết chồng rất “máu” thể thao và có tính ăn thua, nhưng bị “hoãn” hoài, tôi rất ức.

 Th. Phụng (TP.HCM)

Có ba cách nghĩ khiến một bộ phận quý ông chơi thể thao e dè với chăn gối, nhất là vào đêm hôm trước của giải đấu. Calorie là thiệt hại đầu tiên mà các ông cho rằng sẽ ảnh hưởng đến cuộc chơi. Rất khó “quy ra thóc” một cuộc ăn nằm khiến các ông mất bao nhiêu calorie, bởi nó phụ thuộc vào sức khỏe, mức độ của cuộc yến oanh. Chỉ có thể quy đổi ngang ngửa cỡ một ván bóng bàn hay vài sec tennis. Như vậy có thể suy ra, có phải các ông “mỏi gối chùn chân” vào cuộc đấu sáng hôm sau hay không là tùy nội lực mỗi người. Ông A phải chi cả vài “sec tennis” nhưng không hề hấn gì, trong khi ông B yếu cơ chỉ đôi ba “ván bóng bàn” là phải đi bộ trên sân.

Vien co the thao, chong 'hoan' chuyen vo chong
Ảnh minh họa

Không chỉ đơn giản là vấn đề năng lượng, mối lo hao hụt của các ông còn dành cho những gì “tinh túy” trôi theo dòng tinh trong cuộc vui. Chính chúng, theo cách đánh giá nào đó, sẽ làm các ông mất đi sự sắc sảo, tinh tế trong động tác thể thao. Ở đây, một lần nữa tùy thuộc “cơ địa” của từng ông. Một lần xuất tinh chẳng thể làm sứt mẻ đến những pha phát bóng uy lực với ông này, nhưng lại khiến ông kia toàn giao bóng hỏng.

Sau cùng, sự e ngại không đến từ bất kỳ thiệt hại vật chất nào mà là vì “có kiêng có lành”. Không phải không có những quý ông kiêng hẳn chuyện vợ chồng đêm trước để sáng hôm sau, không chỉ chơi thể thao, mà có khi vì có một cuộc phỏng vấn xin việc, một buổi thuyết trình quan trọng… Ngay cả “cái lý” mê tín nghe không lọt lỗ tai nhưng thật ra cũng góp chút “doping tinh thần” cho các ông. Giống việc mấy thí sinh đại học kiêng ăn trứng, bí, chuối, lạc… vậy.

Đó là phần các vận động viên, giờ bàn đến “cái lý” của các ông được bà vợ - người ít nhiều chịu thiệt - có cảm được không. Câu trả lời hẳn sẽ là “lâu lâu thì được, thường xuyên thì không xong!”. Nỗi bất bình của các bà không chỉ ở vài ba “cữ” thất thoát mà còn chút gì đó ấm ức khi nghĩ ông chồng xem cây vợt, quả bóng hơn vợ, thậm chí “cà rỡn” với chuyện vợ chồng. Ức càng ức nếu bà biết sáng hôm sau ông chỉ tham gia một giải đấu với phần thắng là… bữa ăn sáng hay chẳng có gì cả với các “chiến hữu” ngày nào cũng gặp mặt.

Như đã nói, không chỉ vì vài ba lượt “hoãn” mà còn phải chỉnh lại thái độ của ông với chăn gối, các bà cần thẳng thắn góp ý với chồng. Nếu nể nang, không nỡ làm mất hòa khí, thì đôi bên vẫn có thể thống nhất về một cuộc vui vừa phải ít tổn hao, hoặc nếu cần thì “ứng trước”. Đây còn là phép thử để biết ông thật sự vì thành tích thể thao hay vì… viện cớ né việc. 

BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI