Vì sao bạn đánh ghen?

15/05/2018 - 14:00

PNO - Cứ vài ba bữa, lại sục sôi một chuyện đánh ghen. Toàn chị em "tự xử" nhau. Thật sự, chúng ta nhảy vào cấu xé một trận tơi bời để được gì? Chỉ thỏa cơn điên tức chứ không thực sự làm cho mọi việc sáng sủa hơn.

Tôi cũng đã từng là người phụ nữ bị giật mất chồng vào thời điểm con tôi chưa đầy 1 tuổi. Tôi không hề đánh ghen, không hề nhảy vào cuộc tình của họ mà gào thét mà ngấu nghiến, bởi vì tôi hiểu, có những thứ không dễ gì giải quyết được bằng những lời than khóc, cay nghiệt hay cào cấu lẫn nhau.

Tôi có ghen không? Tôi lồng lộn với những năm tháng dài đằng đẵng và những giọt nước mắt rơi lã chã suốt những đêm dài. Song tôi hiểu, người đáng trách, thiếu chung thủy, bội tình là chồng của tôi. Người đó, không phải là món vật để ai đó có thể nhảy vào cướp được, trừ khi họ lựa chọn cho người ta cướp

Vi sao ban danh ghen?
Hình ảnh đánh ghen ở sân bay, sự việc này đang gây xôn xao trong thời gian gần đây.

Giả thiết bạn đặt ra là cô kia gạ tình khiến anh ta thay đổi, điều này nghe có vẻ dễ thông cảm và xuôi tai. Hầu hết là những người vợ bao dung, yêu thương gia đình luôn nghĩ như vậy để cho ba của con mình vẫn còn cơ hội. Số đông các bà nghĩ “anh ấy là của mình, không thể dâng cho con khác được”. Thế là, đấu tranh để kéo chồng mình trở về và đổ hết tội lỗi vào cô kia. Người thì gỡ bùa, người sẽ lu loa rằng con thiếu cha sẽ bất hạnh lắm! Người thì bảo tôi hy sinh nhiều quá! Và... họ sẽ trấn an theo kiểu gia đình nào mà không có sóng gió? Chén không chung chạn còn khua nữa là... Để nhằm cứu rỗi niềm tin đang giãy chết bên trong họ kia mà!

Tôi không chọn đánh ghen, tôi cũng chưa từng có kế hoạch giữ chồng. Tôi chỉ biết giai đoạn mình còn trong hôn nhân thì một lòng chung thuỷ, tận tâm yêu thương, cùng chồng nhìn về tương lai của các con để dung hoà nhẫn nhịn. Nhưng, nếu đã làm trọn bổn phận như thế mà đối tác vẫn dối lừa thì dù cho có bao nhiêu tờ hôn thú, bấy nhiêu đứa con tôi vẫn dứt là dứt. Tôi sẽ để cho người đàn ông đó toại nguyện ra đi với mối tình kia. Bởi vì, hạnh phúc gia đình không xây dựng bằng một phía. Đã đến lúc phải sống cho mình. Ai cũng cần phải hạnh phúc cả. Nếu ba tụi nhỏ không đem lại thì hãy cho anh khác cơ hội làm việc đó. Ngoài kia, vẫn còn đầy người tốt sẵn lòng săn đón bạn.

Vi sao ban danh ghen?
Phụ nữ chúng ta có nhiều cách để cư xử văn minh hơn, và nhiều điều để yêu hơn sau hôn nhân đổ vỡ. Ảnh tác giả bài viết.

Buông bỏ không dễ đối với rất nhiều người. Nhưng khi bạn thực sự buông, bạn mới hiểu được giá trị “cứu lấy” chính mình nó to lớn như thế nào! 

Đàn bà thông minh, làm ơn đừng đánh ghen. Dù, tình yêu của bạn có chân thành đến cỡ nào thì cũng có thể chết bất đắc kỳ tử. Chỉ cần người ta gian dối bạn một lần, người ta đối xử tệ bạc với bạn thì ngay lúc đó tình yêu đã chết rồi. Vì nếu bạn chân thành, người ta sẽ không để bạn sống trong tổn thương và đau khổ. 

Nghĩ đơn giản một chút, thả lỏng một chút. Khi chồng phản bội. Mình hãy giữ giá cho chính mình, đừng làm một người đàn bà hết hạn để phải đi đánh ghen ai cả. Là anh ấy không xứng đáng với tình yêu của bạn. Hãy sắp xếp chuẩn bị cho cuộc giải phóng tích cực.

Đừng viện lý do vì con hay vì bất cứ điều gì để níu giữ trái tim phản bội. Rồi những sắp đặt của số phận sẽ mang đến cho bạn những điều tốt đẹp khác, Hãy sẵn sàng vứt rác và đừng nổi cơn cho phép mình được quyền đánh ghen nhé!

Người thông minh không thích bẩn tay và rắc rối. Tôi biết, bạn cũng như vậy!

Hoàng Oanh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI