Vì ế tôi lao vào hẹn hò với trai Tây để rồi không tìm thấy ý trung nhân cho riêng mình

18/07/2017 - 08:57

PNO - Mọi chuyện càng tệ hại hơn nữa khi tôi nhận ra rằng, dần dà tôi đã mất dần cảm xúc với trai Việt.

Tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình là đứa cuối cùng trong hội bạn thân chưa lấy được chồng. Nhưng hiện tại lại phũ phàng đúng như thế. Đó là khi bạn bè tôi đã con bồng con bế, thậm chí có đứa đang mang bầu lần thứ 3 rồi mà tôi vẫn không có nổi một mối quan hệ nào khả quan để kết hôn được.

Tôi năm nay 33 tuổi, tự nhận mình là một cô gái xinh xắn, có học thức và khá thông minh. Ngoài công việc làm nhân viên xuất nhập khẩu ở một công ty, tôi còn mở một shop bán hàng online với toàn bộ áo quần là do tôi thiết kế nữa. Nhưng có vẻ như tôi không may mắn lắm, khi những chàng trai đến bên tôi đều không thể hợp gu được.

Tôi thấy họ đều thuộc tuýp người rất cũ kỹ, không nam tính dù cũng có điều kiện, việc làm ổn định. Tôi loại dần các ứng cử viên này cho đến một ngày nhận ra không có ai ở bên cạnh nữa. Tôi cô đơn, trống trải vô cùng và phải chịu biết bao nhiêu áp lực từ gia đình, bạn bè, người thân về chuyện lấy chồng.

Vi e toi lao vao hen ho voi trai Tay de roi khong tim thay y trung nhan cho rieng minh
Ảnh minh họa


Cũng kể từ đấy, tôi bắt đầu bị cuốn vào những cuộc tình chớp nhoáng với trai Tây, đến từ khắp các nước như New Zealand, Anh, Mỹ hay cả Phillipines, khi tôi bắt đầu dùng một ứng dụng hẹn hò qua mạng mà chủ yếu là dành để làm quen với những người nước ngoài. Họ đều chia sẻ với tôi một quan điểm chung rằng cứ hẹn hò một thời gian rồi đến khi thực sự thấy gắn kết, tâm đầu ý hợp thì sẽ trở thành người yêu. Họ là những người đàn ông cực kỳ thẳng thắn, dễ dàng trao đổi những vấn đề, khúc mắc cá nhân. Họ sang Việt Nam để làm việc ở các công ty nước ngoài hoặc là quản lý/giáo viên ở các trung tâm tiếng Anh.

Và tôi chấp nhận mạo hiểm để đánh đổi, mong tìm được một người đàn ông trong mơ. Tôi lần lượt hẹn hò với họ, ban đầu qua chat chít, rồi hẹn ở quán café, đi ăn uống, du lịch cùng nhau. Nhanh chóng tôi, chúng tôi cuốn vào nhau và tự nhiên làm chuyện ấy một cách nồng nhiệt, vui vẻ. Tôi ngất ngây trong men tình.

Tôi không lên giường song song với nhiều người ở cùng một thời điểm, bởi cơ bản tôi  vẫn mong muốn tìm được một người cho riêng mình. Tôi mong muốn được tìm hiểu họ, được đi sâu vào thế giới nội tâm của đối phương và biến mình thành bạn gái của họ chứ không phải là tình nhân. Tuy nhiên, dường như họ chỉ luôn xem tôi như một công cụ để được thỏa mãn bản năng, giải quyết nhu cầu của mình.

Vi e toi lao vao hen ho voi trai Tay de roi khong tim thay y trung nhan cho rieng minh
Ảnh minh họa

Dù họ luôn đối xử với tôi rất tốt, luôn trả tiền cho những bữa ăn, những lần hẹn hò. Họ coi tôi như nữ hoàng khi cùng đi chung, sẵn sàng cõng tôi trên lưng, đùa vui về vóc dáng bé nhỏ của tôi hay có những biểu hiện rất dễ thương. Hẹn hò với bất kỳ ai, tôi cũng thấy mình như nhân vật chính trong bộ phim ngôn tình nào đó, lãng mạn và ngọt ngào hết sức. Nhưng chuyện chỉ dừng lại ở mối quan hệ mập mờ, không rõ ràng như thế mà không hề có một lời tỏ tình nào.

Chỉ có tôi khi chán việc phải chờ đợi, thì sẽ thường là người ra đi. Tôi không đủ kiên nhẫn để cứ thế làm bạn tình mà không có một danh phận rõ ràng. Bởi tôi hiểu rằng dù có sống phóng khoáng đến mấy đi nữa thì tôi vẫn đang sống ở một đất nước mà mọi sự cổ hủ, thành kiến vẫn còn tồn tại. Tôi dù đang thảnh thơi, vui vẻ vì được sống với đúng điều mình thích, không phải ràng buột với ai, thì cuối cùng vẫn phải đối diện với gia đình và bị giục lấy chồng.

Mọi chuyện càng tệ hại hơn nữa khi tôi nhận ra rằng sau khi hẹn hò với trai Tây quá nhiều, tôi lại mất dần cảm xúc với trai Việt. Tôi thấy không hề cân bằng khi đặt họ lên bàn cân, vì phần thắng luôn thuộc về những anh chàng xứ lạ, từ sự lãng mạn, ngọt ngào, chiều chuộng cho đến phong thái, cách trò chuyện và kể cả vấn đề kia họ đều thua xa.

Tôi thấy mình lúc này như đang rơi vào một cái mê cung mà vùng vẫy mãi cũng không thể thoát ra được. Tôi muốn tìm được một người đàn ông, yêu thương mình thật lòng và mình thật lòng thương yêu để nên duyên vợ chồng nhưng sao khó quá!

Ngọc H.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI