Vì căn nhà 4 tỷ, chồng cạn tình muốn ly hôn để được chia đôi

27/07/2017 - 08:30

PNO - Anh cũng muốn nghỉ việc, sau này mở một quán café ở nhà làm ông chủ chứ không muốn tiếp tục cái nghề lái máy xúc vất vả mà bạc bẽo nữa.

Tôi mang theo vết thương lòng từ năm 12 tuổi vì bố mẹ ly hôn. Tôi sống cùng với bố, còn mẹ tôi đi với người đàn ông khác. Tôi đã luôn tự nhủ, sau này sẽ không bao giờ phải để con mình chịu cảnh tương tự như mình.

Tôi kết hôn với anh khi đã có một công việc ổn định. Còn anh vẫn chỉ là một anh lái máy xúc bình thường, thu nhập khá bấp bênh, chủ yếu dựa vào khi có việc, khi không. Nhưng tôi nghĩ, chỉ cần yêu thương nhau là được. Tiền lúc nào cũng có thể kiếm để lo cho gia đình.

Khi cưới, bố tôi có cho tôi một mảnh đất ở quê để làm của hồi môn, còn mẹ tôi cho tôi thêm 500 triệu. Mẹ bảo, mẹ có lỗi với tôi nhiều và mong tôi nhận số tiền ấy để mẹ đỡ áy náy trong lòng. Tôi bàn với anh, bán mảnh đất bố cho đi và hùn tiền vào để mua một mảnh đất nhỏ ở Sài Gòn. Sau này có điều kiện sẽ xây nhà.

Vi can nha 4 ty, chong can tinh muon ly hon de duoc chia doi

Ảnh minh họa.

 

Dần dần, sau 3 năm tích cóp, chúng tôi cũng có tiền xây nhà và đã có điều kiện để sinh con. Tôi sinh cho anh một bé gái xinh xắn, cuộc sống dần khá khẩm và ổn định hơn. Công việc của anh vẫn vậy, lương tháng được khoảng 10 triệu nhưng với tôi thế là đủ rồi.

Tôi kiếm được nhiều tiền hơn nhưng không bao giờ vênh mặt lên hay tỏ vẻ với anh cả. Chỉ có anh, thời gian làm việc ca kíp, có khi rảnh rỗi quá không biết làm gì nên sinh ra đổ đốn.

Một hôm, bỗng dưng anh về nhà rồi bàn với tôi chuyện động trời. Anh muốn bán nhà đi, mua một căn chung cư rồi tiền thừa để vào ngân hàng, lấy lãi hàng tháng tiêu dần. Căn nhà của chúng tôi mới lên giá vì có con đường vừa làm chạy qua, tôi đi hỏi môi giới bất động sản, biết nay đã trị giá 4 tỷ.

Anh cũng muốn nghỉ việc, sau này mở một quán café ở nhà làm ông chủ chứ không muốn tiếp tục cái nghề lái máy xúc vất vả mà bạc bẽo nữa.

Tôi nhất quyết không đồng ý. Tôi một phần vì không muốn ở chung cư, một phần căn nhà này cũng là kỷ niệm từ ngày đầu vất vả gây dựng nên, bằng cả mồ hôi, nước mắt và tất cả tấm lòng của bố mẹ dành cho tôi.

Vi can nha 4 ty, chong can tinh muon ly hon de duoc chia doi

Ảnh minh họa.

 

Với cả việc mở quán café cũng rất mạo hiểm. Anh cũng không phải thuộc tuýp người có thể phất lên nhờ kinh doanh vì tính tình khô khan, cộc cằn, mối quan hệ cũng không nhiều và không có duyên giao tiếp.

Thế nhưng khi thuyết phục tôi không được, anh bỗng đổi thái độ. Kể từ hôm đó, anh đi ra khỏi nhà nhiều hơn. Tôi hỏi, anh trả lời cộc cằn: “Tôi đi massage thư giãn!”. Tôi chỉ biết đứng hình, không biết nói gì cả. Bởi nếu phải bán nhà để làm vừa lòng anh, thì tôi thấy thực sự quá vô lý.

Mối quan hệ của chúng tôi căng như dây đàn, không biết phải giải quyết như thế nào cả. Gặp nhau cũng chỉ lẳng lặng, không ai nói với ai lời nào. Rồi một hôm khác, anh bất ngờ đặt trước mặt tôi tờ đơn ly hôn. “Không đồng ý thì ly hôn đi, tài sản chia đôi! Ai thích dùng tiền làm gì thì làm!” – tôi lặng người, chỉ biết ôm con ngồi khóc trong đêm mà không biết phải nói như thế nào.

Chồng tôi đã sớm tính toán rằng căn nhà này là tài sản sau hôn nhân, nếu ly hôn thì sẽ được tòa xử chia đôi dù thực sự nó được gây dựng hầu hết từ của hồi môn và những nỗ lực tích cóp đằng nhà vợ. Bố tôi đã rất tức giận khi biết ý định của chồng tôi. Nhưng càng khuyên giải, chồng tôi càng quyết tâm ly hôn hơn.

Tôi nhớ về giấc mơ ngày xưa, chỉ mong con mình không phải chịu cảnh bố mẹ chia lìa mà đau xót vô cùng. Tôi lúc này không biết phải quyết định như thế nào nữa. Nên bán nhà để giữ cuộc hôn nhân hay chấp nhận bán nhà, mất tiền để tránh xa người chồng tệ bạc này? Lựa chọn nào với tôi, cũng là rất đau lòng…

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI