Vẫn 'yêu' khi bầu bì

01/05/2017 - 15:52

PNO - Có nhiều phụ nữ nhờ hoạt động tình dục đã thoát khỏi những cảm giác khó chịu trong thai kỳ, chẳng hạn như việc nhiễm độc thai nghén hoặc những cơn đau lưng kéo dài.

Nhiều năm trước đây từ "mang thai" đồng nghĩa với hình ảnh những người phụ nữ trong những chiếc áo, váy xấu xí và buồn tẻ, vài lần một tháng ngồi xếp hàng tại các phòng khám thai công chỉ để được nghe một danh sách dài những cảnh báo, nghiêm cấm của các bác sĩ.

Những người phụ nữ khi đó coi giai đoạn mang thai là một sự khổ sở bắt buộc cho quyền được làm mẹ. Nhưng giờ đây đã bước sang thời gian mà việc mang thai là một điều tuyệt vời, thậm chí là một điều hãnh diện…

Van 'yeu' khi bau bi
Ảnh minh họa

Các ngôi sao điện ảnh và ca nhạc không giấu diếm sự hài lòng khi nói về “tình trạng đặc biệt” của mình. Trên các đường phố, bạn đã dễ dàng bắt gặp những phụ nữ xinh đẹp trong những chiếc váy rực rỡ khoe vòng tròn đáng yêu của cái bụng bầu chứ không che giấu nó nữa.

Hóa ra các phụ nữ mang thai vẫn tích cực chơi thề thao, học vẽ, học chơi đàn… Mang thai là thời kỳ hoàng kim rất tự nhiên của người phụ nữ, của khả năng sáng tạo, của tinh thần cô ấy và cả của vấn đề tình dục.

Nếu chúng ta hiểu tình dục không chỉ là khả năng thực hiện quan hệ tình dục, mà là sự trải nghiệm sâu sắc của tình yêu và sự viên mãn của cuộc sống nói chung, như hình ảnh cuộc  sống của một con người có khả năng chủ động và sáng tạo trong việc tìm hiểu và thể hiện hính mình, khi đó chủ đề tình dục trong mối quan hệ với việc mang thai sẽ có ý nghĩa thực tế hơn.

Nhà tâm lý học Mỹ nổi tiếng Alexander Lowen đã viết: "Những đứa trẻ khỏe mạnh sẽ có những người cha, người mẹ rất hạnh phúc trên giường". Những người có vấn đề rối loạn thần kinh thường nói rằng họ gặp những sự khó khăn tình dục và từng phải chứng kiến sự xung đột của các bậc phụ huynh.

Người phụ nữ hài lòng với đời sống tình dục của mình thường dễ dàng mang đến cho con cái sự chăm sóc, sự dịu dàng, sự hiểu biết, bởi đơn giản là thực tế họ cũng đã có dư thừa tình yêu

Khi còn trong bụng mẹ và trong giai đoạn đầu đời, những đứa trẻ thường đồng hóa cuộc sống của mình với cuộc sống của người mẹ. Tầm quan trọng của mối quan hệ giữa mẹ và con lớn đến mức trong tương lai điều đó chính là hình mẫu quan hệ của con người với thế giới rộng lớn, và với người mà họ yêu thương đặc biệt.

Chính vì thế, tình mẹ con và tình dục không đối lập với nhau, nó liên quan chặt chẽ đến những biểu hiện của bản năng đẹp nhất của người phụ nữ.

Van 'yeu' khi bau bi
Ảnh minh họa

Y học cổ truyền thường khuyên người ta hạn chế hoạt động tình dục trong ba tháng đầu và cuối cùng của thai kỳ. Nhưng lời khuyên đó, theo các nhà khoa học hiện đại, thực sự  không phải là luôn luôn có lợi cho một thai kỳ bình thường và thậm chí có thể gây hại. Các nhà tâm lý nghiên cứu các vấn đề của thời kỳ mang thai cho biết tầm quan trọng của mối quan hệ tình dục hài hòa đối với việc mang thai.

Thời gian mang thai ngay cả khi không có lời khuyên không nên có các quan hệ thân mật đã là một giai đoạn khủng hoảng cho mối quan hệ đàn ông và đàn bà. Người đàn ông thường rất khó "bắt kịp" những thay đổi đang xảy ra trong cơ thể cũng như trong thế giới nội tâm của người vợ đang mang thai của mình.

Những hiểu lầm, những căng thẳng trong mối quan hệ gia đình bắt đầu chính trong thời kỳ này. Nếu, thêm vào đó là sự “ăn  kiêng” tình dục thì bức tranh cuộc sống gia đình "mang thai" sẽ vô cùng buồn tẻ.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, người đàn ông cần phải nhận thức được một số điều đặc biệt trong đời sống tình dục của phụ nữ mang thai. Đầu tiên hết, người phụ nữ mang thai đang trải qua một nhu cầu tăng vọt trong các mối quan hệ mang ý nghĩa xúc giác – sự âu yếm, những cái ôm, những động tác vuốt ve trìu mến.

Điều thứ hai, cơ thể phụ nữ trong thời kỳ này đầy tràn hormone giới tính nữ, điều đó một mặt làm tăng cảm giác thích thú với những sự gần gũi thân mật, mặt khác, có thể làm cho sự căng thẳng thần kinh tăng vọt.

Những động chạm của người đàn ông yêu thương sẽ giúp cho người phụ nữ nhận thức được cơ thể của chính mình đang thay đổi nhanh chóng trong quá trình mang thai, nó làm giảm bớt những căng thẳng không cần thiết, tạo ra một cảm giác thoải mái và bình an.

Có rất nhiều phụ nữ với sự giúp đỡ của tình dục thoát khỏi những cảm giác khó chịu đi kèm với thai kỳ, chẳng hạn như việc nhiễm độc thai nghén hoặc những cơn đau lưng kéo dài.

Nếu bác sĩ, vì một lý do nào đó, yêu cầu hạn chế tối đa quan hệ tình dục trong thời kì mang thai, thì bạn cũng không nhất thiết phải hoàn toàn từ bỏ những quan hệ mang tính lý học, bởi vì, ngoài việc quan hệ tình dục theo cách thông thường nhất, người ta con có các hình thức khác để thể hiện sự thân mật với nhau.

Có thể sử dụng các hình thức massage mang tính kích thích nhẹ nhàng. Các khu vực cần đến sự chăm sóc đó là - đó là đầu, vai, lưng, mông và hai bàn chân phụ nữ mang thai. Hãy tìm một cái gì đó phù hợp với chính các bạn, hãy quan tâm tới nhau, thảo luận về những cảm xúc mới mẻ xuất hiện trong quan hệ riêng tư với nhau.

Van 'yeu' khi bau bi
 

Có một quan niệm sai lầm phổ biến là quan hệ tình dục trong khi mang thai có thể gây hại cho em bé. Đứa trẻ trong bụng mẹ được bao quanh bởi nước ối, và nó được bảo vệ rất tốt, ngay cả cha mẹ nó có những hoạt động gần gũi. Ngoài ra, theo bản năng, người phụ nữ sẽ tự tìm thấy vị trí thoải mái nhất cho mình, làm sao cho hoạt động này không gây áp lực mạnh lên bụng của mình.

Quan điểm cho rằng đứa trẻ sẽ có những cú sốc tâm lý phát sinh từ quan hệ tình dục giữa cha mẹ là vô căn cứ. Một đứa trẻ chưa có khả năng đánh giá các hành động của cha mẹ mình, nó chỉ cảm thấy tình trạng của người mẹ. Nếu người mẹ cảm nhận được niềm vui và sự hài lòng từ tình dục thì điều đó chỉ có lợi cho sự phát triển của em bé. Trong không khí của tình yêu và sự dịu dàng những đứa trẻ sẽ phát triển hài hòa nhất.

Nếu nói về mặt sinh lý của hoạt động tình dục, cần phải nhấn mạnh tầm quan trọng của tình dục trong việc chuẩn bị cơ thể cho phụ nữ sinh con. Tinh dịch của đàn ông có chứa chất prostaglandins, một hormone có tác dụng làm mềm cổ tử cung, giúp nó đàn hồi tốt hơn. Điều đó giúp giảm nguy cơ thiệt hại cổ tử cung trong khi sinh. Trong quá trình đạt cực khoái, trong cơ thể phụ nữ sản xuất ra chất oxytocin - một hormone giúp các cơ tử cung co lại khiến phụ nữ có cảm giác dễ chịu.

Đó cũng chính là hormone “chỉ huy” việc sinh nở. Ngoài ra, hoạt động tình dục cũng đi dẫn tới việc sản xuất endorphin - hormone của niềm vui và sự hài lòng, các kích thích tố gậy mê tự nhiên trong quá trình sinh nở.

Như vậy là đã có quá nhiều điều có chung lợi ích! Vì thế hoàn toàn không cường điệu khi nói rằng sinh nở là sự tiếp nối hợp lý của đời sống tình dục của các cặp vợ chồng. Những phụ nữ có hoạt động tình dục tích cực, hạnh phúc  thường sinh đẻ dễ dàng hơn nhiều

Cần phải nhấn mạnh rằng một phụ nữ có khả năng đánh giá cao sự nữ tính, sự nhạy cảm, sự thăng hoa của năng lượng sống trong chính mình ngay trong thời kỳ mang thai và sinh đẻ thì sẽ nhận được hạnh phúc thật sự từ trải nghiệm của giai đoạn này.

Giữ cho mình cảm giác tự tin vào sức hấp dẫn riêng của mình, vui sướng với những điều mới mẻ của cảm xúc và và tình dục, và bạn sẽ thấy rằng quá trình mang thai và sinh nở của mình sẽ diễn ra nhẹ nhàng.

Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI