'Trộm tình' bằng... mắt

12/03/2017 - 10:39

PNO - Phụ nữ khi đi du lịch nên kiểm tra phòng nghỉ cẩn thận để phát hiện các camera bí mật hoặc gương hai chiều trong phòng ngủ và phòng tắm.

Các bạn cháu thuê nhà trọ bị khủng bố tinh thần bởi một kẻ chuyên rình rập nhìn trộm, lúc các bạn ấy tắm giặt, thay đồ, ngủ trưa, thậm chí cả lúc đi vệ sinh. Báo nhà chủ thì bị hỏi “bằng chứng đâu?” nên các bạn phải tự bảo vệ mình. Thật gớm ghiếc khi phải đối phó với kẻ bệnh hoạn như vậy!

  (Linh Trung, Thủ Ðức, TP.HCM)

'Trom tinh' bang... mat
 

Có anh kia một vợ hai con, nghề nghiệp ổn định, sống chẳng có điều tiếng gì, vậy mà tự dưng xin nghỉ việc, về nhà trông coi dãy phòng cho thuê. Ông chủ nhà trọ chỉ nhận các cháu sinh viên và công nhân nữ (vì “chú không thích mấy anh hay gầy sòng đánh bài, nhậu nhẹt ồn ào mất trật tự lối xóm, có khi còn đánh nhau”). Bỗng buổi trưa nọ, một bạn nữ đang tắm la lên vì phát hiện có kẻ dòm qua vách nhìn trộm. Chuyện vỡ lở, thì ra hầu hết các em nữ ở đây đều gặp phải sự cố này nhưng ngượng không dám nói ra. Chính ông chủ phòng trọ là thủ phạm.

Có anh sống ở một bản cheo leo trên sườn núi, chẳng chịu lập gia đình dù cũng nhiều nhà “đánh tiếng” gả con gái cho. Hằng ngày cùng mọi người làm lụng nương rẫy, anh thường cặm cụi làm xong việc rồi bỏ về trước. Nếu không có lần anh chàng bị rơi từ tán cây cổ thụ um tùm xuống suối, nơi có chỗ “tắm tiên” của phụ nữ trong bản thì chẳng ai biết anh có tật nghiện rình ngắm chị em đi tắm.

Có ông mở khách sạn mi ni dành riêng phòng VIP cho các đôi uyên ương với giá ưu đãi “làm kỷ niệm” mà thực ra trước đó đã cho lắp tấm gương hai chiều với căn phòng nhỏ kế bên. Ông ta ngồi ung dung trong ghế bành với ly rượu, lặng lẽ thưởng thức “chương trình truyền hình thực tế” với những cảnh nóng… bỏng mắt, trong khi hai “diễn viên” không hay biết gì.

Họ là những người mắc chứng thị dâm (Voyeurisme), một dạng tình dục lệch độ.

Ngay từ thuở mẫu giáo, một trong các đặc điểm của thời kỳ “nụ hoa tính dục” nơi các em bé là hiếu kỳ tính dục. Trẻ ý thức được sự khác biệt giới tính nên nảy sinh ý định tò mò quan sát bộ phận của người khác phái (cha mẹ, bạn học, cô bảo mẫu). Vào tuổi dậy thì, nhu cầu tìm hiểu phái nữ tăng lên ở các chàng trai. Họ không bỏ sót các cơ hội nhìn thấy cơ thể phụ nữ, đặc biệt là bộ ngực và cặp đùi. Nhưng nếu tật này phát triển quá mức thành một nhu cầu chủ yếu trong hoạt động tình dục thì họ đã mắc chứng thị dâm.

Nhìn trộm trở thành tật thị dâm khi người đàn ông không có ý định đi tới sự quen biết tình cảm với phụ nữ mà chỉ bỏ công sức, thời gian để tìm kiếm các cơ hội nhìn thấy phụ nữ trần truồng một mình hoặc ngay trong lúc đang ân ái. Họ nhòm qua lỗ khóa, khe cửa, kẽ vách, leo lên cây, nấp trong bụi rậm để rình xem người nữ thay quần áo hoặc tắm rửa, làm tình - như thế đã đủ để họ cảm thấy hưng phấn mạnh mẽ và thỏa mãn.

Ở nước ngoài còn có những kẻ tinh vi giả làm thợ điện, thợ sửa đường ống nước để có cơ hội lén đặt camera ở phòng ngủ, phòng vệ sinh của một cô gái độc thân, rồi dành thì giờ mê mải theo dõi sinh hoạt của con mồi 24/24 giờ một cách nghiện ngập. Có khoảng 10% người mắc chứng phô bày sinh dục thú nhận rằng mình còn có tật nhìn trộm phụ nữ.

Người mắc bệnh này thường chọn nghề nghiệp dễ có cơ hội thỏa mãn sở thích của mình (mặc dù thừa năng lực để làm công việc khác): phụ trách hồ bơi, chủ phòng trọ, quản lý camera khách sạn, phục vụ thay đồ cho diễn viên… Tật thị dâm mất dần theo tuổi tác, thường khi lớn tuổi loại nhu cầu lệch lạc này giảm đi và tắt hẳn.

Nếu những tật xấu có thể sửa được khi con bệnh quyết tâm hoán cải thì sửa tật thị dâm (cũng như những dạng tình dục lệch độ khác) không phải là điều không thể. Không cần phải cư xử với người mắc tật ấy như một người bệnh hoặc một tên tội phạm, mà đặt họ ở vị trí “người tử tế” trong gia đình cũng như trong cộng đồng. Ðừng để họ có dịp tiếp xúc với những cơ hội nhìn trộm. Tránh xa những nghề gợi cho họ ham muốn bất thường đó, dù thu nhập cao.

Phụ nữ khi đi du lịch nên kiểm tra phòng nghỉ cẩn thận để phát hiện các camera bí mật hoặc gương hai chiều trong phòng ngủ và phòng tắm. Tư trang, ăn mặc nên giữ ý tứ, tránh vô tình biến mình thành một gợi ý cho các loại trộm cắp, kể cả trộm… tình.

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI