Trên đống tiền mà không hạnh phúc

28/01/2018 - 10:00

PNO - Chị bảo không cần người giàu có hay làm ra tiền, chỉ cần yêu chị thật lòng, về sống với chị và hưởng thụ cuộc sống, ăn rồi đi chơi… là được, mà sao khó quá.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi có người bạn gái, năm nay đã 54 tuổi. Chị lập gia đình hai lần, cả hai lần đều không hạnh phúc, vì chị bị vô sinh. Trời lấy cái này thì bù cái khác. Sau khi cha mẹ mất, chị thừa kế một gia sản khá lớn, đủ để sống ung dung đến cuối đời. Nhưng khối tài sản đó, cuối cùng, lại là bất hạnh của chị.

Tren dong tien ma khong hanh phuc
Ảnh minh họa

Vì quá cô đơn, buồn bã, chị rơi vào rất nhiều mối tình và toàn bị lừa. Những người đàn ông có gia đình, người độc thân nhưng không có ý định nghiêm túc, cả những chàng trai trẻ xấu tính cũng đến với chị để kiếm tiền. Người một, hai trăm triệu, kẻ vài chục triệu, rồi đều bỏ mặc chị. Bao nhiêu lần đau khổ, ê chề mà chị vẫn không rút kinh nghiệm, cứ gã nào tới, nói yêu thương, rồi than vãn này kia là chị lại tin. Họ lấy được tiền thì biến mất. Nói cách nào, chị cũng vẫn cứ tin và vẫn bị lừa.

Chị bảo không cần người giàu có hay làm ra tiền, chỉ cần yêu chị thật lòng, về sống với chị và hưởng thụ cuộc sống, ăn rồi đi chơi… là được, mà sao khó quá. Chị bảo chị ngồi trên đống tiền mà không thấy vui. Giờ lại có một người vô công rỗi nghề, không nhà cửa, tung tích cũng không rõ ràng, dọn đến ở với chị, xài tiền của chị ngay sau hai tuần quen biết. Tôi lo cho bạn mà không biết phải làm sao.

Thanh Bình (TP.HCM)

Bạn thân mến,

Có thể thông cảm cho hoàn cảnh bạn gái của chị. Không chồng, không con, ở tuổi xế chiều, sự cô đơn, buồn tủi càng nặng. Giá như, dù điều này nghe có vẻ buồn cười, chị thiếu thốn một chút, phải bươn chải một chút thì có lẽ nỗi cô đơn sẽ bớt đi phần nào.
Bạn chẳng thể giúp bạn gái mình điều gì, nếu chị ấy không tự nhìn ra những xấu xa ở những người đàn ông ấy. Thôi thì đành an ủi rằng, ít ra, đôi lúc, giữa những cái buồn và thất vọng, chị ấy cũng có vài ngày vui. Những niềm vui, dù kết quả sau đó là cay đắng, cũng khiến chị ấy thấy cuộc sống có chút sinh khí.

Tren dong tien ma khong hanh phuc
Ảnh minh họa

Riêng chị, nếu không an tâm và quá lo cho bạn, hãy cố gắng lôi cuốn bạn vào những hoạt động xã hội, từ thiện. Rủ chị ấy đến chơi với mình, với bạn bè, hay thường xuyên ghé thăm chị ấy. Hãy làm sao cho cuộc sống của bạn thêm phần ý nghĩa, thêm niềm vui. Khi thấy chị ấy bắt đầu có những mối quan hệ mới, hãy nhắc nhở chị ấy cẩn thận, đừng vội vàng đón nhận bất cứ thứ gì; kiên nhẫn chờ đợi một người thật sự xứng đáng mà trời dành cho mình nếu như còn duyên, còn số.

Hãy làm sao để chị ấy tin cậy, chia sẻ mọi chuyện với chị mà không bị phê bình, dạy dỗ, đánh giá gì hết. Với người đàn ông hiện giờ của chị ấy, hy vọng rằng, mọi chuyện không quá xấu như chị lo lắng; nhưng chị cũng nên ở bên bạn, quan sát và góp ý cho chị ấy trong chừng mực chị ấy có thể tiếp thu.

Quan trọng là chị ấy phải biết nhìn nhận con người và chấp nhận hoàn cảnh mình; nếu không, chị ấy sẽ chưa thể thật sự tỉnh ngộ. Người ta bảo nỗi đau, nỗi khổ nào cũng giống như ly nước nóng hay vật nặng - đến khi không thể chịu được nữa, người ta phải buông tay thôi.

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI