Tôi thà đứng một mình còn hơn dựa thân vào cây gỗ mục

28/01/2018 - 07:51

PNO - Chấp nhận làm mẹ đơn thân không hề là quyết định dễ dàng, trừ khi không còn sự lựa chọn khác. Nhưng tôi thà đứng lên và làm lại một mình còn hơn dựa vào cây gỗ mục.

Tôi và anh yêu nhau từ thời sinh viên. Ngày ấy tôi đang là sinh viên đại học Ngoại ngữ, còn anh miệt mài học bác sĩ tại học viện Quân y. Mối tình của chúng tôi xứng đôi vừa lứa và nhận được sự ủng hộ của gia đình cũng như bạn bè. Tốt nghiệp ra trường được hơn một năm, sau khi ổn định công việc, chúng tôi tổ chức lễ cưới trong niềm vui và hạnh phúc mãn nguyện.

Một năm sau đó, chúng tôi đón nhận con trai đầu lòng Quang Đăng. Hạnh phúc gia đình tưởng như được củng cố vững chãi hơn bao giờ hết. Tôi cố gắng làm một người mẹ hiền vợ đảm, chu toàn hai bên nội ngoại để anh yên tâm công tác. Vị trí trưởng khoa tại một bệnh viện Quân y lớn trong thành phố khiến anh phải đi sớm về muộn và trực đêm nhiều hơn. Trong khi đó, với tấm bằng tốt nghiệp tiếng Anh của Đại học Ngoại ngữ, có nhiều cơ hội công việc mời gọi nhưng tôi chỉ an phận làm chức biên dịch viên cho trung tâm thông tin thư viện của một trường đại học. Với vị trí một công chức viên hành chính, tôi có điều kiện cả về thời gian và tâm sức lo cho gia đình nhiều hơn.

Toi tha dung mot minh con hon dua than vao cay go muc
Mong muốn có người bạn đồng hành trong suốt cuộc đời, tôi đã cố gắng rất nhiều. Nguồn ảnh: Internet

Nhưng ở đời, người đàn ông thuận lợi hanh thông về nhiều mặt trong cuộc sống và sự nghiệp dễ sinh hư. Khi sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió thì cùng lúc tỉ lệ thuận với thời gian anh ở bên ngoài nhiều hơn với những lý do muôn thuở "bận trực, bận gặp đối tác..."

Rồi tôi nghe phong thanh từ đồng nghiệp của anh rằng anh có bồ. Phẩy tay bỏ qua, tôi nghĩ đó là chứng "ghen ăn tức ở" của người đời khi chứng kiến cuộc sống gia đình hạnh phúc và sự nghiệp đang lên như diều gặp gió của anh. Người đàn ông tôi yêu và hiểu từ thời đại học, thời đói khổ bần hàn, cả hai còn tay trắng, không thể phụ bạc mẹ con tôi và chạy theo những cám dỗ phù vân trong cuộc sống như vậy được.

Ngày tôi đang ở cữ sau sinh bé thứ hai bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ lạ mặt. Chị thẳng thắn tự nhận đang là người tình của anh, hai người đã có con chung và chị mong tôi từ bỏ anh để con chị có bố. Các cuộc gọi từ người phụ nữ giấu mặt ngày càng nhiều, quấy quả cuộc sống của ba mẹ con tôi. Tôi từ chỗ bị sốc tôi chuyển sang trạng thái tức giận vì liên tục bị làm phiền. Và không còn giọng điệu thương lượng như hôm đầu nữa, các cuộc gọi tiếp theo của người phụ nữ ngày càng mang màu sắc đe dọa.

Đợi anh trở về nhà sau đợt công tác dài ngày, gặng hỏi anh thì anh thú nhận chuyện đó là có thật. Nhưng cuộc tình ngoài luồng và đứa con với người phụ nữ kia chỉ là giây phút bốc đồng trót lỡ. Người phụ nữ đó chỉ làm nghề bán nước tại cổng bệnh viện nơi anh đang làm việc. Và anh khẳng định không bao giờ từ bỏ nền móng gia đình vững chắc đang xây dựng với ba mẹ con tôi để chạy theo người phụ nữ không được học hành và đang làm công việc tạm bợ kia. 

Để bảo vệ gia đình nhỏ bé của mình, và chấp nhận hy sinh để hai con tôi có bố, sau những ngày tháng trầm cảm sau sinh vì mọi biến cố đến quá dồn dập, tôi dần bình tĩnh lại và nuốt hận vào trong, tha thứ cho người chồng trăng hoa.

Thế nhưng "ngựa quen đường cũ", anh êm ấm chu toàn với mẹ con tôi được một thời gian rồi lại vắng mặt thường xuyên như trước đây. Anh nói cường độ công việc cao phải trực đêm, tôi không thể vì thế mà căn vặn. Anh viện lý do phải đi hội thảo trao đổi chuyên môn tỉnh nọ tỉnh kia, kèm theo công văn chứng từ với ngày tháng công tác đàng hoàng, mặc dù trong lòng trào lên nỗi nghi ngờ, tôi cũng không thể tìm ra lý do khác để ngáng chân anh ở nhà. Rồi sự linh cảm của người phụ nữ đã một lần bị phản bội thành sự thật. Bạn bè anh thương tôi, đã gặp trực tiếp trao đổi rằng anh đang nhân tình nhân ngãi với một đồng nghiệp cùng cơ quan. Người phụ nữ này còn trẻ, chưa chồng và cũng đã có con riêng với chồng tôi.

Toi tha dung mot minh con hon dua than vao cay go muc
Sau những khổ đau dằn vặt, tôi chấp nhận làm bà mẹ đơn thân kiêu hãnh. Ảnh: Internet

Trời đất như sụp đổ dưới chân tôi. Hai lần bị phản bội trắng trợn. Anh hư hỏng và có con riêng bên ngoài không chỉ một lần. Tôi còn mong chờ gì ở người đàn ông vô liêm sỉ và bội bạc này. Tôi đã hy sinh và tha thứ cho anh quá nhiều, để anh rảnh rang rong chơi bên ngoài và để lại hậu quả con rơi con vãi như thế này. Nếu tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân tạm bợ, hai con tôi có bố cũng như không, tai hại hơn các cháu có thể tiêm nhiễm và noi theo những tật xấu của bố mình về sau.

Đau đớn cũng đã đủ rồi. Tôi phải dứt khoát đi ra khỏi cuộc hôn nhân này, mang theo các con và làm lại từ đầu. Chấp nhận làm mẹ đơn thân không hề là quyết định dễ dàng, trừ khi với những lý do bất khả kháng mà người phụ nữ trong cuộc không còn sự lựa chọn khác. Tôi thà đứng lên và làm lại một mình còn hơn dựa dẫm vào cây gỗ mục.

Minh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI