Tiếng oan

13/01/2018 - 16:39

PNO - Em bị mang tiếng oan chị ơi! Có một anh cùng chỗ làm với em, đã có vợ con. Không biết sao mà vợ anh này nhất định nói là em cặp bồ với ảnh.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em bị mang tiếng oan chị ơi! Có một anh cùng chỗ làm với em, đã có vợ con. Không biết sao mà vợ anh này nhất định nói là em cặp bồ với ảnh. Có một lần, chị ấy lên tận cơ quan để “coi mặt” em (mà em không hề biết). Em nghe nói có người chơi xấu em, đặt chuyện để mọi người nghĩ em lăng nhăng bậy bạ. Em cũng biết ai là người làm chuyện đó rồi.

Tieng oan
Ảnh minh họa

Điều em lo là người yêu của em cũng làm cùng cơ quan, ở chi nhánh khác. Qua một lần anh hỏi, em mới chưng hửng chuyện mình bị đồn này đồn nọ. Em khẳng định là em không hề có tình ý, quan hệ gì cả; nhưng người yêu em đề nghị, nếu thực sự không có gì, em nên nghỉ làm ở đó.

Em rất khó xử. Em làm ở đây lương bổng không cao, nhưng đã làm được hơn hai năm, quen và cũng thích việc này. Mà dù có nghỉ, em cũng muốn làm cho ra lẽ. Người yêu em không đồng ý, nói em không cần làm um sùm. Em mệt mỏi vì cách anh ấy xử lý vấn đề. Chưa lấy nhau mà đã áp đặt ý kiến, người chịu thiệt là em chứ có phải là anh ấy đâu.

Khánh Thảo (TP.HCM)

Em Khánh Thảo thân mến,

Cuộc sống luôn có những cạnh tranh không lành mạnh. Nếu mình không rút kinh nghiệm, không học hỏi từ những việc đã xảy ra, mình sẽ vướng lại sai lầm cũ. Người nóng nảy, thiếu kinh nghiệm thường sẽ xông thẳng tới người chơi xấu mình để đấu khẩu, rồi chuyện sẽ lùm xùm ra mà không giải quyết được gì. Em hơn thua sao được với người trong bóng tối, trong khi vấn đề chính là em muốn vừa giữ được chỗ làm, vừa giữ được tình yêu. Thế nên, hãy tập trung thuyết phục người yêu và hóa giải hiểu lầm với vợ của đồng nghiệp.

Tieng oan
Ảnh minh họa

Thư em không nói cụ thể về hoàn cảnh khiến người yêu em đề nghị “nghỉ việc”. Hai em có chuẩn bị cưới không? Em có khả năng tìm việc ở nơi khác không? Người yêu em có đang được nhắm để đề bạt, thăng chức không? Nếu có, mình sẽ cân nhắc xem có nên nghỉ việc hay làm thế nào. Dù không đồng ý, em cũng đừng cãi nhau mãi về chuyện nghỉ việc. Hãy thử cùng bạn trai tìm thêm những giải pháp khác.

Qua quá trình phân tích, chọn lựa các giải pháp, em có thể đánh giá con người ảnh chính xác hơn, cũng có thể ảnh sẽ tin tưởng em hơn. Ví dụ, không phải nghỉ làm mà chỉ chuyển chi nhánh hoặc đề nghị bạn trai em và anh đồng nghiệp kia đi cà phê với nhau để xác minh điều em nói là đúng: em hoàn toàn nghiêm túc, không có chuyện lăng nhăng. Về chị vợ của anh ấy, em cứ bình tĩnh, im lặng. Cứ cho là người ta theo dõi em đi nữa mà em không có gì thì nghi ngờ cũng tan thôi. Trường hợp cần thiết lắm, em có thể cân nhắc gặp chị ấy để xác nhận là em bị đặt điều, vu khống.

Mình cũng nên cẩn trọng trong chuyện cư xử, nói năng ở chỗ làm; nên để ý tránh những hoàn cảnh dễ bị người ta đơm đặt. Công khai tình cảm và quan hệ của mình với người yêu cũng là một cách. Khi mọi người thấy em nghiêm túc trong công việc, rõ ràng trong tình cảm, những sự đặt điều sớm muộn cũng bị vạch trần thôi. Bản lĩnh lên em nhé!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI