Tán tỉnh, hứa hẹn đủ điều, giờ em có thai thì anh mới nói điều này

09/07/2017 - 13:30

PNO - Em thực sự rất choáng. Anh là mối tình đầu của em, là người đầu tiên với em, là người em đã đặt mọi niềm tin và tình yêu, tại sao lại như vậy?!

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 22 tuổi. Em có quen anh ấy năm nay đã 30 tuổi qua một tiệc cưới chị gái của bạn. Anh đã theo tán tỉnh em mấy tháng, em thấy anh chững chạc, lại đã làm việc thành công nên em mau chóng đáp lại tình cảm của anh. Giờ em đã có thai với anh được 2 tháng. Nhưng khi em báo tin anh lại nói rằng anh chỉ thương em thôi, còn tình yêu anh đã dành cho người khác và anh sắp cưới vợ rồi, anh cũng đã làm đăng ký kết hôn và mọi thủ tục xong hết rồi. 

Tan tinh, hua hen du dieu, gio em co thai thi anh moi noi dieu nay
Ảnh minh họa

Em thật sự rất choáng. Em không biết phải làm như thế nào vì nghề nghiệp chưa có, em đang là sinh viên năm cuối. Em cũng không thể bỏ con cũng không thể bỏ học đươc. Anh là mối tình đầu của em, là người đầu tiên với em. Là người em đã đặt mọi niềm tin và tình yêu, tại sao lại như vậy?! Anh an ủi, nói em cứ giữ thai lại rồi tiếp tục đi học, anh sẽ lo cho em mọi thứ. Nhưng em không đủ can đảm để đối diện với sự thật này. 

Em không phải là một đứa con gái hư hỏng, trong mắt mọi người em vẫn là một chỉ huy gương mẫu, là một sinh viên giỏi, là con ngoan của bố mẹ em. Nếu em giữ con lại, có phải em sẽ làm vợ lẽ của anh?! Hay anh sẽ bỏ rơi mẹ con em? Nếu em bỏ con, em có tội lớn quá… Bây giờ em nên làm gì, mong chị cho em lời khuyên!

Thùy (Bình Chánh, TP. HCM)

Chào bạn,

Về người đàn ông này, mọi sự đều quá rõ ràng, tuy vậy, Hạnh Dung hiểu rằng bạn đang khá rối loạn tâm trí để có thể nhận định một cách rạch ròi, thậm chí tệ hơn, bạn không muốn thừa nhận một sự thật: anh ta là kẻ lừa đảo, Sở Khanh. Không chỉ với riêng bạn đâu, anh ta đang lừa đảo và Sở Khanh với cả hai người phụ nữ cùng một lúc, cả bạn và cô gái mà anh ta nói rằng đang yêu và chuẩn bị cưới.

Nếu bạn ở vào tình trạng của cô gái đó, biết được sự thật rằng anh ta đang là người yêu, chồng chưa cưới của mình, vậy mà anh ta còn đi tán tỉnh, chung sống và để có thai với người khác, liệu bạn có còn hạnh phúc vui vẻ và có thể tha thứ? Liệu đời sống hôn nhân sau này có còn tin tưởng và hạnh phúc? Nhận biết rõ con người để mà có thái độ đúng, có thể đặt niềm tin đúng là điều vô cùng quan trọng đấy bạn ạ.

Về đứa bé trong bụng bạn, Hạnh Dung không thể cho bạn lời khuyên bỏ hay để, trách nhiệm trong việc lưa chọn này phải thuộc về chính bạn bởi khi quyết định là bạn lựa chọn cho cả một cuộc đời của mình, cuộc đời một đứa trẻ sau này được sinh ra, lớn lên và làm một con người. Chỉ có điều, Hạnh Dung khuyên bạn quyết định điều đó không phụ thuộc vào người đàn ông kia.

Bạn đừng đặt bất cứ niềm tin và hy vọng nào vào hắn ta, một kẻ trơ tráo lừa đảo tình cảm của bạn, chiếm đoạt bạn và rũ bỏ trách nhiệm một cách trắng trợn như thế, bạn hy vọng gì vào tương lai với hắn? Hãy quyết định mọi việc tùy thuộc vào tình cảm của mình, trách nhiệm của mình dành cho đứa bé.

Bạn sẽ là người phải mang lại cho bé một cuộc sống trọn vẹn, hạnh phúc và ý nghĩa, chứ không phải tên đàn ông vô trách nhiệm và lừa đảo kia. Hãy quyết định mọi việc dựa trên sức mạnh, lòng can đảm, ý chí của chính bạn. Bởi bạn cần rất nhiều đến nó để quyết định dù là giữ lại đứa bé để cho nó được làm người, hay dứt bỏ nó để quên đi quá khứ đau buồn mà làm tất cả lại từ đầu.

Chúc bạn mạnh mẽ và sáng suốt


Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI